Trang chủ

Nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ Công Thương năm 2019

Ngày đăng: 08:29 - 03/03/2020 Lượt xem: 643
Sáng ngày 28/2/2020, tại Bộ Công Thương hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ Bộ Công Thương đã tiến hành đánh giá nghiệm thu đề tài: “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo bộ dưỡng áp dụng vào may sản phẩm áo jacket”. Dự buổi nghiệm thu có các thành viên Hội đồng nghiệm thu, đại diện lãnh đạo nhà trường ĐH Công nghiệp Dệt May Hà Nội và  nhóm nghiên cứu khoa Công nghệ may. Hội đồng nghiệm thu đề tài gồm 07 thành viên do  PGS. Tiến sỹ Trần Thị Bích Hoàn  làm chủ tịch hội đồng

Toàn cảnh buổi bảo vệ đề tài
Tại buổi nghiệm thu, thay mặt nhóm nghiên cứu đề tài, thạc sỹ Dương Thị Hoàn chủ nhiệm đề tài đã trình bày báo cáo tóm tắt về quá trình, kết quả nghiên cứu và một số nội dung cơ bản của Đề tài “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo bộ dưỡng áp dụng vào may sản phẩm áo jacket”. Theo đó, Đề tài đã nêu ra cơ sở lý luận về thiết kế chế tạo dưỡng sử dụng trong may CN; Thực trạng việc thiết kế và chế tạo dưỡng tại 1 số doanh nghiệp May công nghiệp.

Đ/c  Dương Thị Hoàn phó trưởng khoa Công Nghệ May, trình bày báo cáotóm tắt.
Về cơ sở lý luận thiết kế chế tạo dưỡng sử dụng trong may CN,  đề tài đã đưa ra cơ sở về thiết kế, chế tạo dưỡng, các nguyên tắc thiết kế, chế tạo dưỡng,  yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng bộ dưỡng, tác dộng của bộ dưỡng đến năng suất, chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó nhóm đề tài cũng đã tìm hiểu, phân tích để đề xuất tiêu chí đánh giá cho bộ dưỡng sau khi thiết kế.
Về thực trạng đề tài đánh giá: phần lớn các doanh nghiệp thực hiện theo kinh nghiệm,  không có bản vẽ thiết kế các chi tiết dưỡng hoặc thiết kế chi tiết lớn, chi tiết nhỏ bổ sung khi chế tạo. Ngoài ra nhóm nghiên cứu đã đánh giá thực trạng việc sử dụng bộ dưỡng trong việc hỗ trợ may sản phẩm luôn được DN quan tâm.

Trên cơ sở đó, Đề tài đã đề xuất được quy trình thiết kế và chế tạo dưỡng, đã thiết kế, chế tạo được bộ dưỡng may các chi tiết mang tính điển hình, phổ biến được sử dụng tại các doanh nghiệp.
Đánh giá về kết quả của đề tài, các thành viên Hội đồng nghiệm thu, đại biểu dự buổi nghiệm thu đều đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Đề tài, được nhóm nghiên cứu thực hiện công phu, bám sát với mục tiêu và yêu cầu đề ra. Các ý kiến của thành viên Hội đồng nghiệm thu và đại biểu đã bổ sung, góp ý một số vấn đề trong đề tài còn thiếu sót.
 
Đ/ c Nguyễn Thị Thu Hường tiếp thu và giải trình các ý kiến của hội đồng.
Phát biểu kết luận buổi nghiệm thu, thay mặt hội đồng nghiệm thu Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhất trí với các nhận xét, đánh giá, phản biện của thành viên Hội đồng; đồng thời, đánh giá cao kết quả nghiên cứu của Đề tài, những nỗ lực, cố gắng và tâm huyết của nhóm nghiên cứu, thực hiện Đề tài. Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu đề nghị nhóm nghiên cứu tiếp thu đầy đủ các ý kiến phản biện, góp ý, nhận xét của các thành viên Hội đồng, đại biểu dự buổi nghiệm thu để tiếp tục chỉnh sửa, bổ sung, hoàn thiện Đề tài, sớm đưa kết quả nghiên cứu của Đề tài vào áp dụng trong thực tiễn và giảng dạy.
 
                                                                           Tác giả: Trịnh Thị Thanh Hương

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 35 Tổng truy cập: 18.308.445