Trang chủ

VỆ SINH TRONG MÙA DỊCH 2021

Ngày đăng: 09:46 - 27/05/2021 Lượt xem: 573
Cây xà cừ già vẫn đứng đó chờ các bạn sinh viên đến trường. Và tiếng ve cũng đã bắt đầu kêu râm ran báo hiệu một mùa hè nữa đã đến. Nhưng do diễn biến của dịch Covid-19 bùng phát trở lại. Thầy/trò trường tôi lại phải nghỉ khi chưa kết thúc năm học. Một năm học với bao diễn biến thăng trầm, không chỉ tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, mà là tất cả các trường học trên cả nước. Năm học đã dần bước đến những bước cuối cùng để các sinh viên hoàn thành kỳ thi và sẵn sàng cho kỳ nghỉ hè sau một năm học nhiều vất vả. Ấy vậy mà!

Dưới sân trường là hai cây xà cừ già bao năm nay vẫn đứng đó vững vàng và đầy kiêu hãnh tỏa bóng mát cho những ngày hè đầy ánh nắng chói chang rọi xuống. Một mùa nữa cây xà cừ lại thay lá mà sân trường vắng bước chân của các học trò thân yêu do ảnh hưởng của dịch covid 19.
 
 
Sân trường vắng lặng
Sáng nay cùng lũ trẻ sang trường, tôi bắt gặp hình ảnh các cô lao công vẫn miệt mài quét dọn những đám lá khô và các khu vực quanh trường. Mặc dù sân trường vắng bóng thầy/cô và các bạn sinh viên, nhưng các cô vẫn luôn giữ cho khuôn viên trường luôn được sạch sẽ. Trên sân trường lá khô rụng dày đặc, bay xào xạc. Nhưng dưới bàn tay của các cô một loáng sân trường đã được quét sạch sẽ.
Sân trường đầy lá khô – hình ảnh các cô lao công đang quét dọn rác
Dịch bệnh covid-19 bùng phát trở lại trải dài gần như trên khắp đất nước hình chữ S bé nhỏ, đó cũng là khoảng thời gian mà học sinh, sinh viên phải tạm dừng việc đến trường, trong đó có cả tôi – một cô giáo nhỏ tại HTU. Lần đầu tiên trong đời, tôi có một kỳ nghỉ lễ (30/4-1/5) dài đến như thế. Mặc dù chúng tôi tạm dừng việc dạy và học trên trường. Nhưng thay vào đó ngôi trường của chúng tôi không cô đơn đứng đó, mà hàng ngày các cô lao công vẫn đến trường để dọn dẹp từng góc nhỏ trong trường, đảm bảo việc vệ sinh cho ngôi trường luôn xanh-sạch-đẹp, Đặc biệt hơn nữa trong thời điểm dịch bệnh hiện nay.
Các cô chuyển rác về nơi tập kết
Với sự cần mẫn và trách nhiệm của các cô lao công, các khuôn viên của trường được quét dọn đã trở lên thoáng sạch, góp thêm phần cho không khí trong lành. Cảm ơn các cô những người lao động không biết mệt mỏi để mỗi khu trong trường ngày ngày luôn được sạch sẽ. Để chúng tôi những người “lái đò” và cả những người ngồi trên những chuyến đò ấy hàng ngày đến trường luôn cảm nhận được không khí trong lành, xanh- sạch- đẹp. Yêu lắm ngôi trường ấy tôi đã gắn bó hơn chục năm qua./.
Sân trường sạch đẹp sau khi được quét dọn
                                                              
BBT website khoa CNM
Đỗ Thị Thu Hà

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 40 Tổng truy cập: 18.788.172