Học marketing làm marketer trong thời đại số

Ngày đăng: 03:17 - 18/05/2023 Lượt xem: 658

Sự phát triển của nền kinh tế kéo theo nhu cầu nhân lực ngành Marketing ngày càng cao. Nguồn nhân lực về lĩnh vực này không chỉ tăng về lượng mà còn đỏi hỏi về trình độ chuyên môn cao, khả năng tiếp cận, nắm bắt nhanh xu hướng để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.


Nhân sự ngành Marketing không còn đơn thuần nắm giữ những công việc: quảng cáo, bán hàng mà hầu như có thể can thiệp xuyên suốt trong cả quá trình như sản xuất và giới thiệu một sản phẩm mới, xây dựng chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp; xây dựng thương hiệu…

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự cũng không còn giới hạn ở các công ty, tập đoàn lớn chuyên về quảng cáo, truyền thông, nghiên cứu thị trường… mà mở rộng sang những lĩnh vực xã hội như các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội… .

Theo dự báo, cho đến 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Hiện tại nhân lực đã qua đào tại chuyên ngành này mới chỉ đáp ứng khoảng 35% nhu cầu về số lượng. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.

Mức lương của nhân viên Marketing phụ thuộc nhiều vào chuyên môn cũng như tính chất công việc. Tùy theo quy mô doanh nghiệp, một người làm Marketing tại Việt Nam thường kiếm được khoảng 20,3 triệu đồng/tháng. Mức lương dao động từ 11 triệu đồng/tháng (trung bình thấp nhất) đến 29,9 triệu đồng/ tháng (trung bình cao nhất, mức lương tối đa thực tế có thể cao hơn). Nhìn chung, lương trung bình cho nhân sự ngành Marketing tại Việt Nam cao hơn 17% so với các công việc khác.

SV ngành Marketing với học phần Interrnet marketing

Tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội Digital Marketing được xem là điểm nổi bật trong chương trình đào tạo ngành Marketing của Trường với các học phần như: Digital Marketing, Interrnet marketing; Quảng cáo trực tuyến...; Từ đó sinh viên có thể nghiên cứu, phân tích, phát triển thị trường online cho các doanh nghiệp kinh doanh thời trang, chọn được công cụ Digital Marketing Online phù hợp: SEO, SEM, Google Adwords, Facebook Ads, Email, SMS ; biết định vị và phát triển thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ trên các website, forum, facebook, wordpress… và các mạng xã hội khác.

SV đang lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm thời trang


Tiết học về Email Marketing

 
Các nhóm trình bày về kế hoạch Marketing

Với những kiến thức được trang bị, ngay trong quá trình học sinh viên có thể viết bài cho trang web và Facebook, quản lý các chiến dịch quảng cáo online; biết lập kế hoạch và triển khai các chương trình khuyến mãi, Event; triển khai online marketing, email marketing, mobile marketing; lên kế hoạch và chịu trách nhiệm về nội dung, quản lý và phát triển các hoạt động trên digital Marketing.

Phương thức xét tuyển
 

- Phương thức 1: Xét kết quả học tập THPT theo điểm năm lớp 11+HK1 lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển hoặc điểm năm lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển

- Phương thức 2: Xét điểm thi tốt nghiệp năm 2023


- Phương thức 3: Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQGHN

- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo phương án riêng
 
>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: 
TẠI ĐÂY


 

Các bài viết khác

Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
1.642 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
147 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
137 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
227 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
16.478 lượt xem
Review các ngành đào tạo HTU năm 2023
25/07/2023
13.924 lượt xem
HỘI THI THỢ GIỎI HTU NĂM 2023
19/07/2023
204 lượt xem

Liên kết website