Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2017 và triển khai học tập Nghị Quyết Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XII)

Ngày đăng: 09:32 - 12/02/2018 Lượt xem: 1.093
Trong không khí phấn khởi đón chào Xuân mới 2018, Chào mừng 88 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, ngày 10/02/2018, Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017 và triển khai quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ  6 của BCH Trung ương Khóa XII. Đồng chí Hoàng Xuân Hiệp-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có các đồng chí cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ.
 

 
 Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017
 
Mở đầu Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường-Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban kiểm tra, Phó Hiệu trưởng nhà trường trình bày Báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.
 
Báo cáo nêu rõ, trong năm 2017, Đảng ủy Nhà trường đã lãnh đạo toàn Đảng bộ thực hiện tốt nhiệm vụ  chính trị như: hoàn thành chỉ tiêu tuyển sinh đại học, mở mới 2 ngành đào tạo, học sinh sinh viên ra trường có việc làm ngay và đúng chuyên môn thể hiện qua kết quả khảo sát HSSV tốt nghiệp, các khóa học ngắn hạn đa dạng về chương trình, hoạt động quản lý đào tạo đại học bước đầu hình thành hệ thống, triển khai 5S tại khu C bước đầu đạt kết quả, mức độ tự chủ tài chính được nâng cao đạt 85% chi thường xuyên tăng 10% so với năm 2016…
 
Bên cạnh đó, công tác xây dựng đảng cũng được thực hiện tốt như: tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng, học sinh sinh viên trong toàn đảng bộ; củng cố được căn bản đội ngũ cán bộ cấp trung; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các chi bộ, tập trung vào việc thi hành Điều lệ Đảng. Chất lượng sinh hoạt chi bộ được nâng cao, tạo ra sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức, tư tưởng cũng như tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Bên cạnh đó, Đảng ủy cũng luôn quan tâm chỉ đạo hoạt động của các tổ chức đoàn thể tại Đảng bộ.
 
Năm 2018, Đảng bộ nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời sớm khắc phục những hạn chế tồn tại để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao.
 

Đ/c Hoàng Xuân Hiệp trao Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW cho các cá nhân tiêu biểu

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ trường đã công bố các Quyết định và trao Bằng khen của Đảng ủy Khối DNTW, Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Đảng ủy Trường cho các đảng viên, chi bộ năm 2017.
 

Đ/ c Hoàng Xuân Hiệp-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Hiệp-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May đã quán triệt các Nghị Quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII gồm:
- Nghị quyết số 18-NQ/TW một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
- Nghị quyết số 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.
- Nghị quyết số 20-NQ/TW về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
- Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới.

Trong quá trình quán triệt các Nghị quyết nêu trên, đồng chí Bí Thư Đảng ủy đã nêu những vấn đề cụ thể để áp dụng các Nghị quyết vào điều kiện cụ thể của Trường, qua đó giúp các đảng viên trong đảng  bộ ý thức được tầm quan trọng của các Nghị quyết đối với quá trình xây dựng và phát triển Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội trong thời kỳ tự chủ và Hội nhập quốc tế.

 
Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2017 và triển khai quán triệt Nghị quyết Hội nghị lần thứ 6 của BCH Trung ương Khóa XII đã kết thúc tốt đẹp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa rất quan trọng để mỗi đảng viên, giảng viên, học sinh sinh viên nỗ lực hơn nữa để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra góp phần vào sự phát triển bền vững của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.
Một số hình ảnh tại Hội nghị:



Đ/c Nguyễn Văn Đức-Trưởng phòng TCHC công bố Quyết định khen thưởng cho Chi bộ, đảng viên trong năm 2017

 
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường trao Bằng khen cho các giảng viên đã có thành tích trong "Hội thi sáng tạo không ngừng năm học 2017-2018"


Đ/c Hoàng Xuân Hiệp trao Bằng khen của Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017
HL

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.186 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.665 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
188 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
178 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
280 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.632 lượt xem

Liên kết website