HTU chính thức là thành viên của mạng lưới các cơ sở đào tạo ngành Thương mại điện tử

Ngày đăng: 04:19 - 28/04/2023 Lượt xem: 1.283
Với sự nỗ lực không ngừng, ngày 21/4/2023, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã chính thức gia nhập và trở thành thành viên của thành viên mạng lưới các cơ sở đào tạo ngành Thương mại điện tử.


Theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, tốc độ tăng trưởng quy mô thương mại điện tử của Việt Nam trong 5 năm qua liên tục ở mức cao, có năm lên tới 25-30%... Cuộc khảo sát thương mại điện tử hàng năm của cơ quan này cũng cho thấy nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng khi có tới 74,8% người dùng internet cho biết họ đã tham gia mua sắm trực tuyến, đây cũng là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp tăng cường chuyển đổi số, kéo theo nhu cầu nhân lực thương mại điện tử tăng mạnh.  Thương mại điện tử như một “vùng đất hứa đầy màu mỡ” cho doanh nghiệp cũng như sinh viên quan tâm và theo học.

Năm 2023, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tuyển sinh ngành Thương mại điện tử




Năm 2023, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội chính thức tuyển sinh ngành Thương mại điện tử với 60 chỉ tiêu. Là thành viên chính thức của mạng lưới các cơ sở đào tạo ngành Thương mại điện tử HTU có cơ hội được giao lưu, chia sẻ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy giữa các cơ sở đào tạo; sinh viên được học tập, thực tập trong điều kiện tốt nhất, gắn liền với môi trường nghề nghiệp. Đây là điều kiện thuận lợi để ngành Thương mại điện tử của HTU có chất lượng, sát thực tế; sinh viên cơ cơ hội làm việc rộng mở.

Tại HTU, ngành Thương mại điện tử sẽ cung cấp cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về Thương mại điện tử 4.0 để tổ chức, điều hành doanh nghiệp kinh doanh trên mạng Internet như: Xây dựng và triển khai ứng dụng Thương mại điện tử, Marketing điện tử; Thực hiện các hoạt động Thương mại điện tử cho doanh nghiệp như: Quảng cáo trực tuyến, tìm kiếm tập khách hàng tiềm năng và chăm sóc khách hàng, Xây dựng quản lý các website Thương mại điện tử, triển khai các hoạt động marketing trên Social media...Thực hiện các hoạt động bán hàng xuyên biên giới trên các sàn Thương mại điện tử thế giới như: Amazon, eBay, Alibaba. Thiết lập và quản lý các Website, Fanpage về Thương mại điện tử của doanh nghiệp.

Đặc biệt, với uy tín, chất lượng hàng đầu trong đào tạo nhân lực cho ngành dệt may, ngoài được cung cấp các kiến thức ở trên, sinh viên còn được định hướng liên quan tới nhóm hàng may mặc,  nhóm hàng phổ biến nhất trong các giao dịch trực tuyến.

Theo đó, người học hoàn toàn tự tin để làm việc tại các vị trí:

+ Chuyên viên hoặc nhà quản lý tại các công ty cung cấp giải pháp Thương mại điện tử; 

+ Chuyên viên hoặc nhà quản lý bộ phận quản trị chiến lược, chính sách, kế hoạch kinh doanh và quản trị dự án Thương mại điện tử; 

+  Chuyên viên hoặc nhà quản lý hệ thống thông tin của doanh nghiệp ứng dụng Thương mại điện tử;

+ Chuyên viên hoặc nhà quản lý hoạt động tác nghiệp Thương mại điện tử  (marketing và quan hệ khách hàng, mua hàng, kho bảo quản hàng, bán hàng và thanh toán điện tử, …) trong doanh nghiệp;

+ Chuyên viên làm việc ở các bộ phận chức năng khác (tài chính, thống kê, nhân sự…) của doanh nghiệp;

+ Chuyên viên làm việc ở các bộ phận cung cấp dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước và tổ chức phi chính phủ;

+ Chủ doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyến;

+ Giảng viên tại các trường đại học, nghiên cứu viên tại các viện nghiên cứu.


Phương thức xét tuyển ngành Thương mại điện tử


- Phương thức 1: Xét kết quả học tập THPT theo điểm năm lớp 11+HK1 lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển hoặc điểm năm lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển

- Phương thức 2: Xét điểm thi tốt nghiệp năm 2023

- Phương thức 3: Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQGHN

- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo phương án riêng


>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY
 
 

Các bài viết khác

Thông báo tuyển sinh bổ sung năm 2024
18/08/2024
3.707 lượt xem
Kế toán tiền lương
25/07/2024
189 lượt xem
Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng
09/07/2024
2.164 lượt xem

Liên kết website