Marketing là ngành thu hút giới trẻ bởi sự năng động, tính sáng tạo và tiềm năng phát triển vượt bậc trong nền kinh tế hiện đại.
Nhân lực Marketing cần đến mức nào?
Trong xu thế hiện nay, ngành marketing đang có nhiều cơ hội rộng mở cho người trẻ. Theo dự báo, cho đến 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Hiện tại nhân lực đã qua đào tại chuyên ngành này mới chỉ đáp ứng khoảng 35% nhu cầu về số lượng. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.
Mức lương của nhân viên Marketing phụ thuộc nhiều vào chuyên môn cũng như tính chất công việc. Khảo sát tại http://www.salaryexplorer.com/, tùy theo quy mô doanh nghiệp, một người làm Marketing tại Việt Nam thường kiếm được khoảng 20,3 triệu đồng/tháng. Mức lương dao động từ 11 triệu đồng/tháng (trung bình thấp nhất) đến 29,9 triệu đồng/ tháng (trung bình cao nhất, mức lương tối đa thực tế có thể cao hơn). Nhìn chung, lương trung bình cho nhân sự ngành Marketing tại Việt Nam cao hơn 17% so với các công việc khác.
Sức hút lớn từ ngành Marketing đối với các bạn trẻ
Theo thống kê từ Bộ GD&ĐT năm 2022, tổng chỉ tiêu cả nước của ngành này là 8362, trong khi đó số lượng đăng ký xét tuyển đạt 89567 (đứng thứ 5 top ngành có thí sinh đăng ký đông nhất). Tùy theo từng trường mức điểm trúng tuyển dao động từ 16 điểm đến 28 điểm.
Trong xu thế đó, tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) giai đoạn 2020-2023 số lượng thí sinh đăng ký và nhập học ngành Marketing năm sau so với năm trước tăng trưởng 109%, mức điểm trúng tuyển tăng từ 1-1.5 điểm.
Ngành Marketing tại HTU có gì mà thu hút đông đảo thí sinh?
SV thuyết trình về chiến lược giá sản phẩm
Sinh viên theo học ngành Marketing tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội được trang bị kiến thức cơ bản và chuyên sâu cũng những kỹ năng về Marketing như: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ với khách hàng, thiết kế chương trình và tổ chức phân phối sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện....Sinh viên có khả năng phân tích, dự báo nhu cầu thị trường, tổ chức thực hiện và quản lý các hoạt động nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu , nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, xây dựng kế hoạch truyền thông marketing.
Khảo sát thị trường
Trong thời đại 4.0, Digital Marketing được xem là điểm nổi bật trong chương trình đào tạo ngành Marketing của HTU với các học phần như: Digital Marketing, Interrnet marketing; Quảng cáo trực tuyến...; Từ đó sinh viên có thể nghiên cứu, phân tích, phát triển thị trường online cho các doanh nghiệp kinh doanh thời trang, chọn được công cụ Digital Marketing Online phù hợp: SEO, SEM, Google Adwords, Facebook Ads, Email, SMS ; biết định vị và phát triển thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ trên các website, forum, facebook, wordpress… và các mạng xã hội khác.
Tiết học về Email Marketing
Theo đó, ngay trong quá trình học sinh viên có thể viết bài cho trang web và Facebook, quản lý các chiến dịch quảng cáo online; biết lập kế hoạch và triển khai các chương trình khuyến mãi, Event; triển khai online marketing, email marketing, mobile marketing; lên kế hoạch và chịu trách nhiệm về nội dung, quản lý và phát triển các hoạt động trên digital Marketing.
Phương thức xét tuyển
- Phương thức 1: Xét kết quả học tập THPT theo điểm năm lớp 11+HK1 lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển hoặc điểm năm lớp 12 của các môn trong tổ hợp xét tuyển
- Phương thức 2: Xét điểm thi tốt nghiệp năm 2023
- Phương thức 3: Xét điểm thi ĐGNL của ĐHQGHN
- Phương thức 4: Xét tuyển thẳng theo phương án riêng
>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY