Trang chủ

HỘI THẢO ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY MỘT SỐ HỌC PHẦN NGÀNH CÔNG NGHỆ MAY NĂM HỌC 2023-2024

Ngày đăng: 08:41 - 02/04/2024 Lượt xem: 22

Ngày 25/03/2024 Khoa Công nghệ may_ Trường Đại học công Nghiệp Dệt May Hà Nội đã tổ chức hội thảo với chủ đề  “đổi mới phương pháp giảng dạy một số học phần ngành Công Nghệ May năm học 2023-2024”.

Tham dự buổi hội thảo có TS. Hoàng Xuân Hiệp - Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thu Phượng _Phó Hiệu trưởng, cùng toàn thể lãnh đạo và cán bộ giảng viên Khoa công nghệ may. Trình bày tại hội thảo là các bài giảng đã ứng dụng phương pháp giảng dạy tích cực, hiệu quả, đây là cơ hội để các giảng viên được trao đổi các kinh nghiệm cũng như các vấn đề gặp phải trong quá trình ứng dụng đổi mới trong giảng dạy, có nhiều bài giảng hay được thảo luận sôi nổi trong suốt quá trình hội thảo.

Mở đầu cho các bài trình bày, ThS Kiều Thị Lan Anh đã báo cáo kết quả đổi mới phương pháp giảng dạy học kỳ I năm học 2023-2024 của khoa Công nghệ may. Kết quả cho thấy, trong học kỳ 1 năm học 2023-2024 hầu hết các tiết giảng của khoa CNM đều đạt yêu cầu, nhiều tiết giảng được đánh giá tốt.

 

ThS. Kiều Thị Lan Anh - Phó trưởng khoa công nghệ may báo cáo kết quả đổi mới PPGD học kỳ 1 năm học 2023-2024

 Tiếp theo hội thảo có 06 bài báo cáo của các giảng viên từ các bộ môn Chuẩn bị sản xuất, Tin học và bộ môn Thiết kế về đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá các học phần chuyên ngành như: Thiết kế trang phục 2, Tin học ứng dụng ngành may 1 và chuẩn bị sản xuất may công nghiệp…

Một số hình ảnh báo cáo và trao đổi tại hội thảo:

Giảng viên trình bày tại hội thảo

 Trong phần thảo luận TS. Hoàng Xuân Hiệp đã trao đổi và định hướng một số giải pháp đối với việc kiểm soát bài tập và rèn luyện kỹ năng trình cho sinh viên khi tổ chức bài tập nhóm, cách thức tổ chức dạy học và có những chỉ dẫn giúp giảng viên nhìn nhận ra các vẫn đề cốt lõi trong đổi mới phương pháp dạy học.

TS. Nguyễn Thu Phượng đã trao đổi chỉ đạo để các giảng viên tập trung vào các nội dung trao đổi về việc đã ứng dụng các phương pháp dạy học tích cực như thế nào? Hiệu quả đạt được đến đâu, và bài học rút ra để có những điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng người học và từng học phần.

 

TS. Hoàng Xuân Hiệp (Ảnh trái) và TS. Nguyễn Thu Phượng (Ảnh phải)

  Buổi hội thảo diễn với các ý kiến trao đổi thẳng thắn, cởi mở, đầy trách nhiệm từ các giảng viên. Kết thúc hội thảo, ThS. Ngô Thị Thanh Mai _ Trưởng khoa CNM đã thay mặt cán bộ GV lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo từ BGH và nhấn mạnh một số giải pháp nhằm đem lại hiệu quả trong giảng dạy tại khoa và đặc biệt cần tăng cường gắn các bài giảng với thực tế doanh nghiệp. Đồng chí cũng đã đánh giá cao tinh thần đổi mới của các bộ môn, các Thầy/Cô đã có tinh thần học tập, phấn đấu hoàn thành tốt các bài giảng chuyên môn để đáp ứng yêu cầu thực tiễn của doanh nghiệp sau khi sinh viên ra trường.
 

26/03/2024
Phạm Thị Lụa - khoa CNM

 


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 25 Tổng truy cập: 18.770.516