Trang chủ

Khoa Công nghệ may bảo vệ thành công 03 đề tài NCKH cấp trường của giảng viên giao trong năm 2021-2022

Ngày đăng: 03:25 - 16/01/2024 Lượt xem: 65

Ngày 05/01/2024 Hội đồng khoa học và công nghệ đã họp nghiệm thu 03 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường của giảng viên, TS. Nguyễn Thu Phượng_ chủ tịch hội đồng chủ trì buổi họp:

Đề tài 01: “Nghiên cứu xây dựng ngân hàng dữ liệu thời gian gia công các cụm chi tiết sản phẩm áo vest bằng phương pháp phân tích thao tác chuẩn MTM và hệ thống thời gian định trước GSD” chủ nhiệm đề tài ThS. Trịnh Thị Thanh Hương trưởng bộ môn Chuẩn bị sản xuất khoa CNM;

Đề tài 02: “Nghiên cứu xây dựng ngân hàng dữ liệu thời gian gia công các cụm chi tiết sản phẩm áo jacket bằng phương pháp phân tích thao tác chuẩn MTM và hệ thống thời gian định trước GSD” chủ nhiệm đề tài ThS. Nguyễn Thị Ngọc giảng viên bộ môn Chuẩn bị sản xuất khoa CNM;

Đề tài 03: “Nghiên cứu xây dựng ngân hàng dữ liệu thời gian gia công các cụm chi tiết sản phẩm quần bằng phương pháp phân tích thao tác chuẩn MTM và hệ thống thời gian định trước GSD” chủ nhiệm đề tài ThS. Nguyễn Thị Hải Duyên giảng viên bộ môn Chuẩn bị sản xuất khoa CNM.

Các chủ nhiệm đề tài trình bài công trình nghiên cứu trước Hội đồng

Các đề tài nghiên cứu về phương pháp xác định thời gian gia công sản phẩm bằng phân tích thao tác MTM kết hợp hệ thống thời gian định trước GSD. Bên cạnh đó chủ nhiệm và các thành viên nhóm nghiên cứu đã phân tích những đặc trưng cơ bản, kết cấu và xây dựng được hệ thống quy trình gia công các cụm trên sản phẩm áo vest, jacket và quần; là những chủng loại sản phẩm cơ bản, có kết cấu đa dạng phù hợp cho việc nghiên cứu phân tích và tổng hợp cũng như đảm bảo khối lượng sản phẩm đề tài đáp ứng yêu cầu. Sau cùng kết quả chính của đề tài là ngân hàng dữ liệu thời gian gia công các cụm chi tiết sản phẩm.



Thành viên nhóm nghiên cứu tiếp nhận ý kiến từ Hội đồng

Hội đồng và nhóm nghiên cứu rất tích cực trong quá trình diễn ra buổi họp, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các nhà khoa học. Tại buổi đánh giá nghiệm thu các thành viên Hội đồng đã nhận xét, đóng góp ý kiến giúp các chủ nhiệm đề tài hoàn thiện báo cáo và các sản phẩm.



Hội đồng đánh giá và kết luận kết quả nghiên cứu

Sau buổi làm việc nghiêm túc, TS. Nguyễn Thu Phượng thay mặt Hội đồng thông báo kết luận và kết quả đánh giá từng đề tài. Đánh giá chung 03 đề tài đều được thông qua và được đánh giá kết quả loại Khá. Đồng thời yêu cầu các nhóm nghiên cứu hoàn thiện báo cáo, sản phẩm đề tài theo nhận xét kết luận Hội đồng.

Các thành viên nhóm nghiên cứu nói riêng và các giảng viên bộ môn Chuẩn bị sản xuất nói chung tích cực tham gia các phong trào từ chuyên môn đến hoạt động cộng đồng do nhà trường phát động. Nghiên cứu khoa học là một trong số đó, đặc biệt đây sẽ là nhiệm vụ chính song song với giảng dạy giúp nâng cao bản thân trong công tác chuyên môn và sẽ có nhiều những công trình tương tự trong thời gian sắp tới.

 Nguyễn Thị Phương – khoa Công nghệ may


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 115 Tổng truy cập: 18.742.795