Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM ĐẢM BÁO CHẤT LƯỢNG

Tin tức mới Từ nhà trường

Đánh giá thực trạng triển khai các hoạt động kiểm tra – đánh giá tại trường Đại học công nghiệp Dệt May Hà Nội

Đánh giá kết quả học tập có nhiều ý nghĩa với người dạy, người học và các nhà quản lý. Khi kết quả học tập được đánh giá một cách chính xác, khoa học, chất lượng đào tạo được cải thiện. Để xác định được việc người học có đạt được chuẩn đầu ra như mong đợi, mỗi học phần phải đảm bảo việc đo được năng lực của người học ở các cấp độ khác nhau. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày một số vấn đề lý thuyết về việc thiết kế công cụ kiểm tra - đánh giá kết quả kết thúc học phần và biện pháp rà soát, điều chỉnh công cụ kiểm tra - đánh giá kết quả học tập.

Sử dụng công cụ, phương pháp kiểm tra đánh giá kết thúc học phần trình độ đại học tại trường Đại học công nghiệp Dệt May Hà Nội

Bài kiểm tra là phương tiện quan trọng bậc nhất và được sử dụng chủ yếu trong vấn đề đánh giá người học. Do vậy, người thiết kế và soạn các bài kiểm tra phải đảm bảo một số nguyên tắc cơ bản sau: i) đo lường được chuẩn đầu ra/mục tiêu môn học; ii) đo lường được các kiến thức, kỹ năng cốt lõi của chương trình; iii) bao gồm các câu hỏi với dạng thức phù hợp nhất để đánh giá được chuẩn đầu ra; iv) phù hợp với mục tiêu sử dụng kết quả thi; v) đảm bảo độ tin cậy, độ giá trị. Bài viết này nói về ưu nhược điểm của một số công cụ kiểm tra đánh giá và phân tích phổ điểm kết quả thi để thấy được ưu thế việc sử dụng các công cụ kiểm tra – đánh giá trong dạy và học trình độ đại học

Tỉ lệ việc làm sau tốt nghiệp của Đại học khóa đầu tiên khẳng định chất lượng đào tạo tại trường Đại học công nghiệp Dệt May Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội được thành lập từ năm 2015 trên cơ sở tổ chức lại trường Cao đẳng công nghiệp Dệt May Thời trang Hà Nội, là trường Đại học hoạt động theo mô hình tự chủ mới nhất hiện nay.

Ứng dụng phần mềm Eview vào hoạt động đánh giá kết quả học tập trong hoạt động cải tiến công tác khảo thí tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội

Trong quá trình tổng kết điểm của các học phần thì điểm thi kết thúc học phần chiếm 60%, do đó nếu điểm thi kết thúc học phần phản ánh chính xác học lực của sinh viên thì khi đó điểm tổng kết học phần sẽ đánh giá chính xác quá trình học tập và học lực của sinh viên. Tuy nhiên, trong quá trình tổng hợp điểm, nhiều cán bộ tổ, khoa chuyên môn nhận thấy tỉ lệ điểm thi của toàn khóa là phù hợp nhưng đối với từng lớp cụ thể thì lại có những dấu hiệu bất thường như điểm của một lớp nào đó quá cao so với mặt bằng chung của toàn khóa hoặc quá thấp so với toàn khóa. Tuy nhiên việc phát hiện này mới chỉ mang tính chất suy đoán, còn bất thường như thế nào? Bất thường ở khoảng điểm nào? Bất thường ở những sinh viên nào thì nhiều cán bộ tổ và khoa chuyên môn không thể trả lời được do thiếu kiến thức về Xác suất thống kê. Đề tài khoa học này sẽ giúp các cán bộ tổ, khoa trả lời được các câu hỏi này và từ đó có thể xác định lại các cấp độ trong đề thi, quá trình giảng dạy, chuẩn đầu ra, học lực của sin
Thăm dò ý kiến
Bạn thấy thông tin trên website có hữu ích với bạn không?
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 15 Tổng truy cập: 4.752.036