Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM ĐẢM BÁO CHẤT LƯỢNG

Khẳng định chất lượng phục vụ đào tạo và phục vụ cộng đồng qua kết quả đánh giá mức độ hài lòng của cựu sinh viên năm 2020 tại trường Đại học công nghiệp Dệt May Hà Nội

Ngày đăng: 10:34 - 15/12/2020 Lượt xem: 342
Khi đánh giá hệ thống đảm bảo chất lượng, cơ sở giáo dục không chỉ đánh giá chất lượng của quá trình, mà cần đánh giá chất lượng phục vụ đào tạo qua mức độ hài lòng của các bên liên quan. Kết quả đánh giá là cơ sở để nhà trường cải tiến chất lượng chương trình đào tạo và hệ thống đảm bảo chất lượng trong trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.
 
Kết quả khảo sát cựu sinh viên tốt nghiệp năm 2020 về chất lượng phục vụ và đào tạo của nhà trường, cho thấy 32 tiêu chí được sinh viên đánh giá đều thuộc khung điểm likert từ 3.41 – 4.2 (đạt 100% khung đánh giá hài lòng về chất lượng phục vụ và đào tạo):
 
Tuy nhiên, trong giai đoạn nâng cấp lên thành trường đại học và đào tạo trình độ đại học khóa đầu tiên nên một số những hạn chế trong quá trình thực hiện được nhà trường từng bước cải thiện để nâng cao hơn chất lượng đào tạo.
Kết quả khảo sát từng tiêu chí về chất lượng phục vụ đào tạo và hỗ trợ:
 
Điểm trung bình chung 12 tiêu chí ở nội dung này là 3.55, so với điểm trung bình chung 32 tiêu chí là 3.61. Đa số 12 tiêu chí đều thuộc mức đánh giá từ 3.55 trở lên, tuy nhiên có 2 tiêu chí được đánh giá thấp nhất là cơ sở vật chất và hạ tầng các phương tiện dạy và học, hệ thống công nghệ thông tin và cơ sở hạ tầng mạng được đánh giá thấp. Tuy nhà trường đã thực hiện cải tiến cơ sở vật chất và đầu tư trang thiết bị từ khi nâng cấp lên trường đại học nhưng vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu người học. Trong những năm học tiếp theo, nhà trường cần tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ đào tạo, nâng cao các chỉ số cải thiện đáp ứng hơn nữa nhu cầu của người học.

Việc cung cấp các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học nhằm tạo ra một môi trường thuận lợi cho việc học tập và hỗ trợ sinh viên trong các hoạt động học tập. Hoạt động cải tiến chất lượng bên trong cũng như bên ngoài sẽ tạo uy tín và động lực cho trường Đại học Công nghiệp Dệt May trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực.
 
Bài và ảnh: Trần Thị Hoàng Nhung
Đơn vị: Trung tâm Đảm bảo chất lượng
 

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 35 Tổng truy cập: 8.674.669