Trang chủ

SINH VIÊN KHOA KINH TẾ ĐẠT GIẢI NHẤT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2023 – 2024

Ngày đăng: 08:26 - 21/05/2024 Lượt xem: 97

Tác giả: Lê Thị Kim Tuyết

Ngày 17/5/2024, tại Hội trường C5-401 trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sinh viên nghiên cứu Khoa học, chào mừng ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.

Nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của ngành Quản lý công nghiệp, khoa Kinh tế gồm 03 sinh viên: Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Vũ Thanh Tâm, Lê Hồng Quang, dưới sự hướng dẫn của giảng viên TS. Lê Thị Kim Tuyết đã đạt được thành tích xuất sắc, đạt giải Nhất trong Hội thi nghiên cứu khoa học cấp Trường, với tên đề tài “Một số giải pháp nâng cao kỹ năng quản lý thời gian của sinh viên ngành Quản lý công nghiệp trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.”

   

Hình 1: Nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học và giảng viên hướng dẫn đạt giải Nhất

Tại Hội nghị, sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Lệ đại diện nhóm nghiên cứu khoa học trình bày tóm tắt Báo cáo kết quả nghiên cứu. Kết quả đề tài mang tính thực tiễn cao. Các giải pháp xây dựng xuất phát từ thực trạng nghiên cứu của sinh viên đang học tập tại Trường, kết hợp cơ sở đề xuất từ các bài học kinh nghiệm của đại diện cựu sinh viên. Đặc biệt, những sản phẩm từ kết quả nghiên cứu giúp sinh viên ứng dụng được ngay, như: giải pháp về phân bổ quỹ thời gian áp dụng mô hình 4 ô và các công cụ, phần mềm quản lý thời gian như: Google Calendar, Microsoft To – Do, Microsoft Planner, Sơ đồ Gantt. Các giải pháp có tính ứng dụng thực tiễn cho không chỉ sinh viên ngành Quản lý công nghiệp, khoa Kinh tế mà còn triển khai ứng dụng cho các bạn sinh viên tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội nhằm nâng cao kỹ năng quản lý thời gian của sinh viên.

 

Hình 2: Sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Lệ trình bày tóm tắt báo cáo kết quả nghiên cứu tại Hội nghị

 Đồng thời, tại Hội nghị, sinh viên Mỹ Lệ cũng chia sẻ thuận lợi, khó khăn và bài học kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học. Nhóm nghiên cứu đạt giải Nhất cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp Trường là thành quả ngọt ngào và xứng đáng dành cho những trái tim nhiệt huyết và không ngại khó khăn.

 

Hình 3: Các nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học của Trường được trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích tại Hội nghị

 Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học đã thực sự lan tỏa niềm đam mê, thúc đẩy nhiệt huyết nghiên cứu khoa học cho sinh viên, tạo môi trường trao đổi tri thức, góp phần phát hiện và bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên. Với những kết quả nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm học 2023-2024, hi vọng rằng sinh viên khoa Kinh tế nói riêng và sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy và lan tỏa tinh thần học tập, nghiên cứu; nỗ lực, phấn đấu đạt được nhiều thành tựu cao hơn nữa trong học tập cũng như trong hoạt động nghiên cứu khoa học.

Chúc cho các thế hệ nghiên cứu trẻ của nhà Trường trong tương lai sẽ luôn nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học như sinh viên Khoa Kinh tế, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội để viết tiếp nên “thanh xuân rực rỡ” và cống hiến được nhiều hơn nữa những đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị cao.
 


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 629 Tổng truy cập: 19.967.858