Mặc dù đại dịch đã khiến doanh số bán hàng cao cấp giảm 45% nhưng nó cũng mang lại cho ngành công nghiệp thời trang toàn cầu 2,5 nghìn tỷ đô la cơ hội để khai thác tiềm năng của các buổi trình diễn kỹ thuật số trong thế giới hậu COVID. Tháng trước, Tuần lễ thời trang New York đã tổ chức buổi giới thiệu trực tuyến đầu tiên trong khi Tuần lễ thời trang London cũng phát trực tiếp một số bộ sưu tập của họ.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp thời trang Ấn Độ hiện vẫn đang bế tắc với không gian kỹ thuật số. Tuần lễ thời trang cao cấp Ấn Độ (ICW) gần đây là buổi trình diễn thời trang hoàn toàn ảo đầu tiên của Ấn Độ với các buổi chụp hình được thực hiện trước với các người mẫu mặc đồ cưới của nhà thiết kế trong một môi trường được vô trùng. Bắt đầu từ ngày 21 tháng 10, Tuần lễ thời trang Lakme cũng sẽ được tổ chức trên một nền tảng ảo được thiết kế đặc biệt.
Giảm lượng khí thải carbon và chi phí
Các buổi biểu diễn kỹ thuật số có thể không mang đến sự quyến rũ và hào nhoáng bằng những chương trình biểu diễn thực tế nhưng chúng giúp ngành công nghiệp đạt mục tiêu mong muốn từ lâu là giảm lượng khí thải carbon. Một báo cáo của hãng công nghệ thời trang ORDRE và Carbon Trust nêu rõ, hàng năm, ngành công nghiệp thời trang đóng góp 241.000 tấn carbon dioxide cho môi trường, tạo ra gần 10% lượng khí thải carbon toàn cầu hàng năm. Một trong những lý do lớn nhất dẫn đến ô nhiễm môi trường là do các chuyên gia trong ngành thời trang phải di chuyển bằng máy bay liên tục. Các chương trình kỹ thuật số hạn chế việc di chuyển bằng đường hàng không, do đó, chúng có lượng khí thải carbon thấp hơn. Các buổi biểu diễn kỹ thuật số đòi hỏi một cơ sở hạ tầng tiêu thụ năng lượng khổng lồ dưới dạng các máy chủ, máy tính và máy tính xách tay khổng lồ. Tuy nhiên, chúng có tính sinh thái hơn các chương trình thực và không góp phần tạo ra khí nhà kính.
Ông Sunil Sethi, Chủ tịch Hội đồng Thiết kế Thời trang của Ấn Độ cho biết chi phí môi trường thấp hơn của các tuần lễ thời trang kỹ thuật số giống như một lớp băng giá trên chiếc bánh vì nó ngăn các nhà tổ chức loại bỏ các bộ sưu tập sau buổi trình diễn. Trên thực tế, FDCI gần đây đã tổ chức phiên bản kỹ thuật số đầu tiên của Tuần lễ thời trang cao cấp Ấn Độ, nơi các nhà thiết kế hàng đầu như Falguni và Shane Peacock giới thiệu bộ sưu tập dành cho cô dâu của họ.
Tập trung duy nhất vào sản phẩm
Sanjay Garg, Raw Mango cho biết: Một lợi thế khác của các buổi trình diễn kỹ thuật số là họ chỉ tập trung vào sản phẩm, sẽ giới thiệu bộ sưu tập hàng dệt thủ công tại LFW sắp tới. Bộ sưu tập kết hợp sự đơn giản của nghệ thuật thêu với sự sang trọng của băng đô.
Ông Jaspreet Chandok, người đứng đầu Lifestyle Businesses, IMG Reliance cho biết: Không gian kỹ thuật số có thể định nghĩa lại ngành thời trang, ví dụ, phòng trưng bày ảo trong Tuần lễ thời trang Lakme cho phép người mua và nhà thiết kế tương tác. Nó cũng cho phép người mua mua quần áo sau khi nhìn thấy chúng từ mọi góc độ. Sethi tin rằng, tương lai của thời trang sẽ là sự kết hợp giữa các sự kiện thực và kỹ thuật số.
https://www.fashionatingworld.com/new1-2/the-green-advantages-of-digital-fashion-shows
Người dịch: Võ Thị Lan Hương
Nguồn Vinatex.com.vn