Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN

Hội thi giới thiệu sách năm học 2016-2017

Ngày đăng: 08:32 - 22/04/2017 Lượt xem: 1.151

Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam 21/4, Ngày sách và bản quyền thế giới 23/4, ngày 21/4/2017, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức Hội thi giới thiệu sách năm học 2016-2017.

Tham dự Hội thi có TS. Hoàng Xuân Hiệp-Bí thư Đảng ủy, Hiêu trưởng nhà trường; đồng chí Nguyễn Hùng Tâm-Phó Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban Giám Hiệu, đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên nhà trường.

hoithigioithieusach2017

Đồng chí Nguyễn Hùng Tâm-Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Hùng Tâm-Phó Hiệu trưởng nhà trường đã ôn lại lịch sử ra đời của Ngày sách Thế giới và Ngày sách Việt Nam. Đồng chí cũng gửi lời chúc mừng, cảm ơn tới cán bộ, nhân viên làm công tác quản lý thư viện đã khơi dậy niềm đam mê văn hóa đọc sách trong cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên cũng như trong công tác đổi mới đào tạo của Nhà trường. Chúc các em sinh viên đạt kết quả cao trong Hội thi.

Với nội dung thi giới thiệu về cuốn sách tâm đắc thuộc loại giáo trình, sách tham khảo, sách về kỹ năng sống… phục vụ cho ngành học, qua vòng thi Sơ khảo, Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra 08 tác phẩm xuất sắc vào vòng Chung khảo Hội thi.

hoithigioithieusach20172

Thí sinh Trần Thị Quỳnh Lớp ĐHQL2-K1 thuyết trình cuốn sách “Khi ta thay đổi thế giới sẽ đổi thay” của nhà văn Karen Casey

Mở đầu Hội thi là phần giới thiệu cuốn sách “Khi ta thay đổi thế giới sẽ đổi thay” của nhà văn Karen Casey với sự thuyết trình của thí sinh Trần Thị Quỳnh Lớp ĐHQL2-K1 đã gửi tới khán giả một thông điệp “Tôi có sự lựa chọn của tôi, các bạn cũng có sự lựa chọn của riêng bạn. Chúng ta muốn chọn cách sống lạc quan hay chọn cách sống ưu tư, u sầu là do chính các bạn quyết định. Chúng ta còn trẻ, con đường phía trước còn dài, còn nhiều trông gai, cái quan trọng là cách chúng ta ứng xử, cách chúng ta đón nhận nó như thế nào.”

hoithigioithieusach20173

Thí sinh Cao Thị Dịu lớp CDM4-K12 thuyết trình giới thiệu cuốn sách “Không gia đình” của nhà văn Hector Malot

Thí sinh Cao Thị Dịu lớp CĐM4-K12, với phần thuyết trình giới thiệu cuốn sách “Không gia đình” của nhà văn Hector Malot đã mang đến câu chuyện cảm động về cuộc đời cậu bé Demi. Qua cuộc phiêu lưu của Demi, ta thấy được nhiều điều về số phận khổ đau của con người. Câu chuyện cho khán giả thấy bài học quí báu về tình yêu thương giữa con người với con người. Để những ai có gia đình suy ngẫm làm sao sống cho tốt, xứng đáng với cái may mắn mà số phận ban tặng.

hoithigioithieusach20174

Phần dự thi thí sinh Trịnh Thị Thúy Hiền Lớp CĐM10-K12

Qua các câu chuyện trong cuốn sách Hạt giống tâm hồn, thí sinh Trịnh Thị Thúy Hiền Lớp CĐM10-K12 đã gửi tới chúng ta một thông điệp: Cuộc sống chính là mảnh đất mà những hạt giống tâm hồn nuôi dưỡng chính chúng ta trưởng thành.

hoithigioithieusach20175

Thí sinh Nguyễn Thị Thảo lớp CĐM2-K12 với phần thi thuyết trình cuốn sách “Nhật ký Đặng Thùy Trâm”

Phần thuyết trình giới thiệu cuốn sách “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” của thí sinh Nguyễn Thị Thảo lớp CĐM2-K12 đã khiến khán giả như được sống lại những ngày tháng hào hùng của dân tộc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Mỹ qua những câu chuyện của nữ bác sĩ liệt sĩ  Đặng Thùy Trâm.

hoithigioithieusach20176

 Thí sinh Lý Hoàng Giang lớp ĐHM6-K1

Phần giới thiệu cuốn sách The Oxford Picture Dictionary của thí sinh Lý Hoàng Giang khiến khán giả bị lôi cuốn vào cuốn từ điển bằng hình ảnh rất sinh động, thiết thực với cuộc sống hàng ngày khi phải giao tiếp bằng tiếng Anh.

hoithigioithieusach20177

Thí sinh Đặng Thị Tuyết với phần thuyết trình cuốn sách Đắc Nhân Tâm

Thí sinh Đặng Thị Tuyết lớp CĐM6-K12 với phần thuyết trình về cuốn sách kinh điển về học làm người – Đắc Nhân Tâm ra đời năm 1936 đưa ra những quy tắc cơ bản về cách tạo ấn tượng ban đầu tốt đẹp và gây thiện cảm với người khác. Những lời khuyên của tác giả Carnegie được tiếp thêm sức mạnh bằng giai thoại của những người nổi tiếng như các cựu tổng thống Mỹ.

hoithigioithieusach20178

Thí sinh Nguyễn Thị Nga với phần thuyết trình giới thiệu về Truyện Kiều của Nguyễn Du

Qua phần thuyết trình giới thiệu về cuốn Truyện Kiều của Nguyễn Du, thí sinh Nguyễn Thị Nga lớp CĐM9-K12 đã gửi một thông điệp tới tất cả chúng ta đó là phận làm con phải hiếu thảo với cha mẹ; thấu hiểu và cảm thông với những số phận bất hạnh, ca ngợi phẩm giá của con người; yêu và tự hào về nền văn hóa dân tộc, truyền bá các giá trị văn hóa đến các thế hệ sau.

hoithigioithieusach20179

Phần thuyết trình của thí sinh Lê Thị Vân Anh lớp ĐHM4-K1

Cho dù bạn là ai, đang ở đâu, đang học trường nào, đang hướng tới bất kỳ mục tiêu gì trong học tập và cuộc sống, tôi xin chắc chắn với bạn một điều rằng bạn sẽ tìm được câu trả lời trong cuốn sách “Tôi tài giỏi, bạn cũng thế”-cuốn sách có thể lập nên những kỳ tích. Đó chính là thông điệp thí sinh Lê Thị Vân Anh lớp ĐHM4-K1 thông qua phần thuyết trình của mình về cuốn sách muốn gửi tới Hội thi.

hoithigioithieusach201713

Đồng chí Nguyễn Hùng Tâm-Phó Hiệu trưởng trao giải Nhất cho thí sinh Lê Thị Vân Anh Lớp ĐHM4 –K1

Kết quả cuộc thi:

– Giải nhất: thí sinh Lê Thị Vân Anh Lớp ĐHM4 –K1

– Giải Nhì: Lý Hoàng Giang Lớp ĐHM6-K1 và thí sinh Nguyễn Thị Nga Lớp CĐM9-K12

– Giải Ba: Trần Thị Quỳnh Lớp ĐHQL2-K1

Cao Thị Dịu Lớp CĐM4-K12

Trịnh Thị Thúy Hiền Lớp CĐM10-K12

Nguyễn Thị Thảo Lớp CĐM2-K12

Đặng Thị Tuyết Lớp CĐM6-K12

Hội thi giới thiệu sách được tổ chức nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy nghiên cứu khoa học, học tập. Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong học sinh, sinh viên toàn trường, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng.

Hội thi đã mang lại cho không chỉ thầy cô, các thí sinh tham gia mà tất cả sinh viên Nhà trường một cái nhìn tích cực về vai trò của sách và việc đọc sách đối với sinh viên hiện nay. Hội thi đã làm lan toả một nguồn cảm hứng mãnh liệt và là một cơ hội tốt giúp cho các em sinh viên học hỏi, giao lưu, bộc lộ tài năng của mình. Hội thi giới thiệu sách năm học 2016-2017 đã để lại một dấu ấn tốt đẹp với cán bộ, giảng viên, sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

hoithigioithieusach20171

Đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh sinh viên nhà trường tham dự Hội thi

hoithigioithieusach201711

Đồng chí Nguyễn Thu Phượng-Phó Hiệu trưởng trao giải Nhì cho các thí sinh

hoithigioithieusach201712

Đồng chí Nguyễn Hùng Tâm và đồng chí Nguyễn Thu Phượng trao giải Ba cho các thí sinh

hoithigioithieusach201710

Đồng chí Nguyễn Văn Đức-Trưởng Ban Giám khảo Hội thi trao giải Khuyến Khích cho các thí sinh

HL

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 39 Tổng truy cập: 18.723.708