Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN

Ngày Hội sách – HTU 2024

Ngày đăng: 03:42 - 17/04/2024 Lượt xem: 26

Sáng ngày 16/4/2024 tại hội trường C5-401, Trung tâm thông tin thư viện trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật và tìm hiểu thư viện trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội”. Đây là một trong những hoạt động thường niên chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4), Ngày sách và Bản quyền Thế giới (23/4).

Đại biểu tham dự

Tham dự Cuộc thi có thầy Nguyễn Văn Đức – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường; cô Nguyễn Thu Phượng – Phó Hiệu trưởng; các thầy cô trong Ban Giám Hiệu; Trưởng/ Phó các đơn vị chức năng, đoàn thể; các đội tham gia thi và đông đảo sinh viên nhà trường tham dự.

Thầy Nguyễn Văn Đức – Phó Hiệu trường nhà trường phát biểu

Phát biểu khai mạc cuộc thi, thầy Nguyễn Văn Đức – Phó Hiệu trường nhà trường nhấn mạnh Ngày Hội sách HTU không chỉ tôn vinh những tác phẩm văn học xuất sắc mà còn tôn vinh tinh thần đọc sách với sự đa dạng, sáng tạo đem lại không gian cho cộng đồng độc giả. Ngày Hội đọc sách sẽ là một cơ hội để mỗi người chúng ta tìm thấy cho mình một cuốn sách để yêu thích, một câu chuyện để chia sẻ một cách sáng tạo cho không gian đọc sách của mỗi người trở nên thú vị hơn. Hãy cùng hòa mình vào không gian tri thức và tưởng tượng niềm đam mê đọc sách và chúng ta không ngừng sáng tạo và tỏa sáng.

Các đội thi xếp sách

Ở phần thi xếp sách nghệ thuật, 8 đội thi đến từ Khoa Công nghệ May, Khoa Thời Trang, Trung tâm thực hành may, Khoa Kinh tế, Khoa Sợi Dệt sẽ tham gia hai phần thi: xếp sách và thuyết trình ý tưởng. Hàng trăm đầu sách ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đã được sinh viên các đội thi sắp xếp theo các mô hình nghệ thuật, với những ý tưởng mới mẻ, phong phú, khéo léo và sáng tạo. Thông qua mô hình xếp sách, các đội đã giới thiệu đầy đủ nội dung và ý nghĩa của chủ đề mà đội mình chọn.

Thầy Nguyễn Văn Đức – Phó Hiệu trường nhà trường trao giải Nhất cho đội Công nghệ May 1

Đánh giá cao những nỗ lực lan tỏa tình yêu với sách của các đội tham gia, với sự công tâm, làm việc nghiêm túc, Ban Giám khảo đã quyết định trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 05 giải ba cho các đội tham gia cuộc thi.

Giải Nhất: Công nghệ may đội 1 với chủ đề Thắp sáng ước mơ, vươn tầm tri thức.

Giải Nhì: Khoa Công nghệ Sợi Dệt với chủ để Thăng Long.

                Khoa Kinh Tế đội 1 với chủ đề Biển đảo trong tim

Giải Ba: Trung tâm Thực hành May với chủ đề Bác Hồ

                Khoa Thời Trang với chủ để Sách và cảm xúc: Hành trình HTU

                Khoa Công nghệ May đội 2 với chủ đề Tri thức mở

                Khoa Cơ điện với chủ đề Sách với Cơ điện.

Sinh viên trả lời câu hỏi của MC trong phần thi Tìm hiểu về thư viện

Ở phần thi Tìm hiểu thư viện, Ban tổ chức sẽ chiếu video giới thiệu về thư viện. Tất cả sinh viên đến cổ vũ cho các đội thi và sinh viên có mặt tại hội trường sử dụng điện thoại thông minh để chơi trò quizizz trả lời câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về thư viện và trả lời câu hỏi do MC đưa ra. Trò chơi đã diễn ra sôi nổi, vui nhộn, hấp dẫn các bạn sinh viên tham dự. 13 sinh viên trả lời đúng và nhanh nhất sẽ giành giải thưởng.

Cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật và tìm hiểu thư viện trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội” đã thành công tốt đẹp. Mỗi mô hình tại Cuộc thi là những câu chuyện thú vị về giá trị của sách, mang đến thông điệp: Khơi dậy niềm đam mê đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng và nhà trường.

Một số hình ảnh tại Cuộc thi:

Cô Nguyễn Thu Phượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhì cho 2 đội Khoa Công nghệ Sợi Dệt và Khoa Kinh Tế đội 1

Cô Phùng Thị Ái – Trưởng Khoa Tin học Ngoại ngữ trao giải Ba cho các đội Trung tâm Thực hành May, Khoa Thời Trang, Khoa Công nghệ May đội 2, Khoa Cơ điện

 

Đội Khoa Công nghệ May 1 với mô hình sách chủ đề Thắp sáng ước mơ, vươn tầm trí tuệ

Đội Khoa Công nghệ Sợi Dệt với mô hình sách chủ đề Thăng Long

Đội Khoa Kinh tế 2 với mô hình sách chủ đề Tri thức mở

Đội Khoa Công nghệ may 2 với mô hình sách chủ đề Sách – Con thuyền tri thức – Đổi mới – Sáng tạo

Đội Khoa Cơ Điện với mô hình sách chủ đề Sách với Cơ điện

Các bạn sinh viên giành giải trong trò chơi Tìm hiểu về thư viện

Huyền Liên – Khoa THNN

 


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 58 Tổng truy cập: 18.777.090