Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN

Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2023

Ngày đăng: 10:59 - 21/04/2023 Lượt xem: 273
Như chúng ta đã biết, sách là sản phẩm tinh thần, đồng thời là sản phẩm vật chất do lao động của con người sáng tạo nên, sự ra đời của sách là một bước tiến trong lịch sử văn minh nhân loại. Sách là tinh hoa của tri thức loài người, đóng vai trò quan trọng trong đời sống văn hóa xã hội. Có thể nói, sách là người thầy dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Sách chứa đựng nguồn kiến thức khổng lồ và giúp con người giao lưu với thế giới bên ngoài, tiếp cận với nền văn minh của nhân loại. Vì thế, từ lâu, đọc sách đã trở thành một nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Dù ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học là một trong những phương cách để hoàn thiện bản thân, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và để đóng góp vào sự phát triển kinh tế -  xã hội. Và đọc sách là một trong những cách học vô cùng hiệu quả.

Nhận thức tầm quan trọng của văn hóa đọc, ngày 24/2/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 284/QĐ-TTg lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục cũng như rèn luyện nhân cách con người. 

 
 
Hòa chung với không khí rộn ràng hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) và Ngày Bản quyền thế giới (23/4) của cả nước, Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã tổ chức trưng bày, giới thiệu sách với thông điệp “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”, “Sách cho tôi, cho bạn” với mục đích: tiếp tục nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, hình thành thói quen đọc sách đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên  Nhà trường; Tuyên truyền giới thiệu những cuốn sách hay, ý nghĩa theo các chủ đề; giới thiệu các tài liệu mới trên fanpage, website, zalo thư viện nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên, sinh viên trong toàn Trường.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sách được diễn ra từ ngày 19/4/2023 đến ngày 28/4/2023. Thư viện Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội rất hân hạnh được đón tiếp quý thầy cô, và các bạn sinh viên đến thăm quan khu trưng bày, giới thiệu sách tại sảng tầng 2 – Trung tâm thông tin thư viện.
Lê Thị Huyền Liên

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 72 Tổng truy cập: 18.630.916