Lễ trao học bổng và Hội thảo kỹ thuật kim máy dệt, may và thiết bị phụ trợ độ chính xác cao năm học 2019-2020

Ngày đăng: 09:22 - 21/10/2019 Lượt xem: 1.411

Với mục đích giới thiệu những công nghệ, máy móc thiết bị của ngành Dệt May cho giảng viên và sinh viên; cập nhật máy móc thiết bị sợi dệt mới trong giảng dạy cho ngành Sợi dệt; hỗ trợ và động viên tinh thần học tập của sinh viên khối ngành Dệt May. Ngày 21/10/2019, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Groz - Beckert Việt Nam tổ chức “Lễ trao học bổng và Hội thảo Kỹ thuật kim máy dệt, may và thiết bị phụ trợ độ chính xác cao”.


Tham dự Hội thảo, về phía Nhà cung cấp thiết bị và tài trợ học bổng có Ông Nguyễn Hữu Cường, Giám đốc phòng Kinh doanh Công ty TNHH Groz - Beckert Việt Nam cùng các chuyên gia về thiết bị Dệt May. Về phía trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội có Cô Nguyễn Thu Phượng - Phó Hiệu trưởng nhà trường; Lãnh đạo các khoa Công nghệ May, khoa Sợi Dệt và Trung tâm Thực hành may; cùng các giảng viên Khoa Công nghệ Sợi Dệt và hơn 150 sinh viên chuyên ngành Sợi Dệt, Công nghệ May đại diện cho sinh viên nhà trường.



Cô Nguyễn Thu Phượng phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Cô Nguyễn Thu Phượng, Phó hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Công ty TNHH Groz - Beckert Việt Nam những năm qua đã thường xuyên tài trợ cho Quỹ học bổng doanh nghiệp của trường. Đây là hoạt động thể hiện mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường-Công ty, thể hiện trách nhiệm cộng đồng của Công ty đối với sự nghiệp giáo dục đào tạo của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội. Các suất học bổng, mỗi suất học bổng trị giá 200 USD do Công ty trao tặng sẽ tiếp thêm động lực để sinh viên học tập.


Thầy Vũ Đức Tân, phó trưởng khoa, phụ trách khoa Sợi Dệt thay mặt nhà trường
nhận học bổng từ
Công ty TNHH Groz - Beckert Việt Nam


 Cô Nguyễn Thu Phượng cho biết năm 2018 tổng kim ngạch xuất khẩu ngành dệt may là 36 tỷ USD và mục tiêu năm 2019 xuất khẩu lên 40 tỷ USD. Cải tiến thiết bị ngành may, nhà xưởng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành dệt may là một trong những yếu tố quan trọng để đạt được mục tiêu trên. Qua khảo sát, vướng mắc các doanh nghiệp Dệt May đang gặp phải chính là hạn chế trong sử dụng và quản lý kim máy trong may công nghiệp. Hội thảo Kỹ thuật kim máy dệt, may và thiết bị phụ trợ độ chính xác cao do trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Groz - Beckert Việt Nam tổ chức là cơ hội tốt cho sinh viên ngành Công nghệ may có thể trao đổi và hiểu sâu về các loại kim máy, ảnh hưởng của kim máy tới năng suất và chất lượng sản phẩm và thiết bị phụ trợ phục vụ cho học tập và công việc sau này. Cô Nguyễn Thu Phượng hy vọng nhà trường và Công ty sẽ kết hợp chặt chẽ hơn nữa trong đào tạo chuyên môn, cung cấp trang thiết bị hiện đại và có nhiều chương trình hội thảo cho ngành DệtMay của nhà trường.

Ông Nguyễn Hữu Cường, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Groz-Beckert Việt Nam tại Hội thảo

Tại Hội thảo ông Nguyễn Hữu Cường Giám đốc phòng Kinh doanh Công ty TNHH Groz-Beckert Việt Nam cho biết Groz - Beckert là Tập đoàn đa quốc gia kinh doanh, công nghệ, nghiên cứu, chuyển giao và sản xuất cơ khí chính xác cho ngành dệt may của Đức với các khách hàng ở hơn 85 quốc gia. Tại châu Á, tập đoàn có 5 nhà máy sản xuất, 18 văn phòng. Ở Việt Nam Tập đoàn có 1 nhà máy tại Quảng Nam, 3 văn phòng ở Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Những năm qua dệt may Việt Nam phát triển rất mạnh, nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng sản xuất kinh doanh nhưng đang vấp phải rào cản đó là thiếu nguồn nhân lực. Do vậy cơ hội việc làm của các bạn sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội là rất lớn. Ông cũng căn dặn để có công việc tốt, thu nhập cao các bạn sinh viên cần trau dồi tiếng Anh, đây chính là lợi thế cạnh tranh sau tốt nghiệp.  

Kết thúc phần giới thiệu chung, Hội thảo chia làm 2 phòng theo chuyên đề:

Chuyên đề 1: "Kỹ thuật kim máy dệt và thiết bị phụ trợ độ chính xác cao” dành cho giảng viên và sinh viên ngành Sợi, Dệt.


Chuyên gia công ty TNHH Groz - Beckert Việt Nam chia sẻ thiết bị phụ trợ ngành sợi dệt

 Tại Hội thảo chuyên đề 1, chuyên gia hãng thuyết trình về: các loại kim sử dụng cho máy dệt kim; công nghệ đặc biệt để chế tạo ra kim cho máy dệt kim; ứng dụng của nó; giới thiệu các linh kiện và thiết bị phụ trợ cho máy dệt thoi…

         Chuyên đề 2: "Kỹ thuật kim máy may và thiết bị phụ trợ độ chính xác cao” dành cho sinh viên ngành Công nghệ may
 


Chuyên gia công ty TNHH Groz - Beckert Việt Nam chia sẻ thiết bị phụ trợ ngành may

             Tại Hội thảo chuyên đề 2 sinh viên nhà trường được nghe chuyên gia hãng giới thiệu chi tiết về Kim máy may như: các loại kim máy may công ty đang sản xuất về cầu tạo chiều dài, kích cỡ kim, các rãnh dài, rãnh vát tác dụng và chức năng của từng bộ phận.  Các kiểu mũi kim; mũi nhọn, mũi tròn, mũi siêu nhọn, mũi nhọn và tròn như :Kim San 10, San 6, Kim MR; Kim UY118…tác dụng, cách sử dụng với từng loại kim cho từng loại vải chất liệu cách xử lý các lỗi khác nhau trong quá trình may: Một số sự cố về kim máy thường gặp và giải pháp. Và đặc biệt công ty còn giới thiệu thêm các loại kim mới chất liệu mới có tính năng ưu việt hơn giảm chế độ rung, bỏ mũi, và có độ bên cao hơn.

Hội thảo kỹ thuật kim máy dệt, may và thiết bị phụ trợ độ chính xác cao đã giúp giảng viên có thêm những kiến thức mới để cập nhật vào bài giảng và trang bị cho các bạn sinh viên có cái nhìn tổng quan về công nghệ mới của ngành kỹ năng quản lý, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm tại các doanh nghiệp sau khi ra trường.

Phòng TS&TT


Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.184 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.580 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
187 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
177 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
279 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.602 lượt xem

Liên kết website