Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THỰC HÀNH MAY

Giảng viên Nguyễn Huy Đông – THM1 tham gia đổi mới phương pháp dạy học năm học 2023-2024

Ngày đăng: 08:46 - 18/03/2024 Lượt xem: 61

Một phương pháp dạy học tốt sẽ dẫn đến nhiều thành công trong quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy, sinh viên có cơ hội phát triển được tư duy và vận dụng kiến thức kỹ năng đã học vào thực tế một cách hiệu quả. Do đó đổi mới phương pháp dạy học hiện nay là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.

Đổi mới phương pháp dạy học là hoạt động thường niên trong các học kỳ/năm học, Trung tâm THM lập kế hoạch triển khái đến các giảng viên trong ba tổ chuyên môn với mục đích để các giảng viên chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm.

Ngày 6/3/2024 thầy giáo Nguyễn  Huy Đông – Giảng viên THM1 đã tham gia tiết giảng ĐMPP trong học phần Thực hành công nghệ may 1 với bài giảng “May quần BHLĐ – IRC”. Đổi mới phương pháp của học phần này: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực lấy sinh viên làm trung tâm, đưa tình huống thực tiễn vào bài học, yêu cầu sinh viên giải quyết vấn đề, sử dụng các công cụ kiểm soát nội dung tự học và nội dung sinh viên học ngoài giờ. Với kinh nghiệm hơn 10 năm giảng dạy, chuyên môn vững, cùng sự tự tin của mình, thầy đã kết hợp đa dạng các phương pháp dạy học không chỉ làm tăng tính nhận thức cho sinh viên mà còn làm giảm sự nhàm chán khi phải lặp đi lặp lại một nội dung quá nhiều lần.

Tham dự, đánh giá tiết giảng có các đồng chí trong hội đồng bao gồm: Đ/c Đặng Thị Thuý Hồng – GĐTTTHM; Các đ/c phó GĐTTTHM – Đ/c Ngô Thị Xuân Thuỷ, Đ/c Nguyễn Thị Lanh, Đ/c Chu Thị Mai Hương; Các đ/c trưởng bộ môn và các đ/c các giảng viên trong trung tâm cùng tham dự.

Giảng viên thực hiện tiết giảng hướng dẫn mở đầu

Tiết giảng của thầy Đông đã được các đồng chí trong hội đồng đánh giá cao về phương pháp, tác phong sư phạm. Tiết giảng đã tạo được không khí lớp học vui vẻ và hứng khởi cho người học. Sau tiết giảng có một số góp ý để tiết giảng được hoàn thiện hơn, đáp ứng mục tiêu đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra, phù hợp với thực tế sản xuất theo yêu cầu của Doanh nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh trong tiết giảng:

Sinh viên thuyết trình bài tập tự học

GV thực hiện kiểm tra kỹ năng thực hiện may 1 bước công việc

Sinh viên quan sát GV thao tác mẫu

SV thực hiện thao tác

Hội đồng nhận xét, đánh giá tiết giảng

 Phạm Kim Thuý – TTTHM


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 37 Tổng truy cập: 18.735.132