Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THỰC HÀNH MAY

RÈN KỸ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN THÔNG QUA BÀI GIẢNG THỰC HÀNH MAY

Ngày đăng: 02:33 - 06/11/2023 Lượt xem: 99

Căn cứ vào nhiệm vụ, kế hoạch tháng của tổ THM1 về việc kiểm soát chất lượng dạy và học, rèn kỹ năng mềm cho sinh viên trong học phần công nghệ may 2. Ngày 1/11/2023, Tổ Thực hành may 1 tổ chức dự giờ học phần Công nghệ may 2 - Tiết giảng của giảng viên Dương Thị Tâm – Tổ Thực hành may 1 với bài học: May cạp – Kiểu cạp đầu cạp vuông.

Tham dự tiết giảng có: Đ/c Dương Thị Hồng Lượng – Trưởng bộ môn THM1, Đ/c Phạm Thị Hương – Phó trưởng bộ môn THM1 cùng một số giảng viên thuộc bộ môn.

Hiện nay, kỹ năng mềm là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực, việc trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên đã trở thành một trong những mục tiêu của quá trình đào tạo. Kỹ năng mềm luôn được kết hợp với kiến thức chuyên môn để phát huy tối đa hiệu quả công việc. Do vậy trong từng bài giảng ngoài việc đào tạo về chuyên môn tay nghề cho sinh viên giảng viên cũng luôn chú trọng trong việc rèn và phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên.

Để thực hiện tiết giảng, giảng viên đã trang bị hệ thống các phương pháp kỹ thuật dạy học. Trong bài giảng thông qua việc giảng viên giao cho sinh viên làm video/slieds (theo nhóm/cá nhân) tổng hợp nội dung bài học trước và chuẩn bị nội dung bài học mới, nhằm trang bị cho sinh viên kỹ năng thuyết trình, thảo luận, tạo hứng thú cho người học, rèn kỹ năng mềm cho sinh viên, khai thác kiến thức tự học, rèn tay nghề cho sinh viên..…Trên lớp đại diện sinh viên trình bày tổng hợp báo cáo kết quả tự học qua slide/video, các sinh viên còn lại tham gia thảo luận.

Sinh viên thuyết trình bài tập nhóm

Thông qua dự giờ tiết giảng, các đồng chí quản lý có thể nắm bắt, ghi nhận tình hình thực tế các hoạt động giảng dạy và học tập, chỉ ra ưu, nhược điểm trong tiết giảng cho giảng viên. Qua tiết giảng rèn cho sinh viên được các kỹ năng mềm cần thiết trong học tập nói riêng cũng như trong công việc sau này nói chung được thể hiện qua việc hoạt động nhóm, báo cáo kết quả của hoạt động, quan sát, lắng nghe, phát huy tính chủ động của sinh viên. Từ đó, tính tích cực, chủ động của sinh viên được duy trì và phát huy trong suốt tiến trình học tập theo nhóm.

Dưới đây là một số hình ảnh của tiết giảng:



Giảng viên Dương Thị Tâm thực hiện tiết giảng hướng dẫn mở đầu




Sinh viên quan sát giảng viên thao tác mẫu


Sinh viên tham gia thảo luận

                                                                   Phạm Kim Thuý – TTTHM

 
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 40 Tổng truy cập: 18.736.482