Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THỰC HÀNH MAY

HỘI THẢO NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN TẠI KHOA CÔNG NGHỆ MAY

Ngày đăng: 03:19 - 18/07/2021 Lượt xem: 554
Ngày 13/07/2021, tại phòng C1-305, Khoa Công nghệ may – Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã tổ chức Hội thảo bàn các giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng đề thi kết thúc học phần.
Ảnh 1 Toàn cảnh Hội thảo
Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thu Phượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Ngô Thị Thanh Mai – Trưởng khoa Công nghệ may, các đồng chí là quản lý khoa, trưởng bộ môn và toàn thể giảng viên khoa Công nghệ may.

Thi là một trong những hình thức đánh giá kết quả học tập của sinh viên. Qua đó, sẽ thu thập được thông tin về những gì sinh viên đã đạt được sau khi kết thúc học phần, có đạt được mục tiêu được xác định trước của học phần nói riêng, hay mục tiêu của chương trình đào tạo hay không. Bên cạnh đó, kết quả thi còn là cơ sở đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên. Do vậy, xây dựng đề thi cho các học phần cần đáp ứng các yêu cầu về nội dung,hình thức, mục tiêu đánh giá của học phần.

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thu Phượng  yêu cầu Hội thảo cần trao đổi, thảo luận về quy trình xây dựng đề thi kết thúc học phần, đề xuất hệ thống các giải pháp để nâng cao chất lượng công tác xây đề thi, tăng hiệu quả đánh giá năng lực của sinh viên.
Ảnh 2. Đồng chí Nguyễn Thu Phượng phát biểu
Tại Hội thảo, đồng chí Đinh Thị Nhàn thay mặt bộ môn Chuẩn bị sản xuất chia sẻ quy trình xây dựng đề thi lý thuyết chuyên môn của tổ, đồng chí Ngô Ngọc Hải trình bày quy trình xây dựng đề thi của mảng Tin học Ứng dụng. Về phía bộ môn Thiết kế, đồng chí Đỗ Xuân Tùng báo cáo công tác đề thi của tổ.
Ảnh 3. Đồng chí Đinh Thị Nhàn chia sẻ quy trình xây dựng đề thi CBSX

Ảnh 4. Đồng chí Ngô Ngọc Hải trình bày quy trình xây dựng đề thi Tin ứng dụng

Ảnh 5. Đồng chí Đỗ Xuân Tùng báo cáo đề thi Thiết kế
Kết thúc buổi Hội thảo, đồng chí Ngô Thị Thanh Mai kết luận: cần xác định nội dung đề thi, lựa chọn những mục tiêu quan trọng chưa đánh giá trong quá trình để đưa vào đề thi đảm bảo tính bao phủ nội dung cho toàn học phần. Nội dung câu hỏi đề thi cần phân tách rõ ràng thành các ý riêng. Lưu ý phân bổ các cấp độ phải đảm bảo tỉ lệ cân đối theo dải “hình chuông”. Tiêu chí đánh giá cần rõ ràng, cụ thể để thuận tiện cho quá trình chấm thi được chính xác. Rà soát nội dung chủ đề, cấp độ trong bảng trọng số đề thi. Nâng cao chất lượng đề thi là cả một quá trình, mà ở đó cần sự nỗ lực không ngừng của cả tập thể giảng viên. Với quyết tâm đổi mới,  chất lượng đề thi của khoa sẽ sớm được cải thiện trong thời gian tới, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo.
BBT website khoa CNM
Lê Thị Thanh Phương
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 222 Tổng truy cập: 31.739.753