Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG ĐÀO TẠO

Sơ kết học kỳ 1 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2018-2019

Ngày đăng: 08:17 - 12/02/2019 Lượt xem: 768
Thực hiện theo kế hoạch năm học 2018-2019 và Kết luận giao ban tháng 1, ngày 30 tháng 01 năm 2019, tại phòng họp C1-305, phòng Đào tạo đã tổ chức sơ kết học kỳ 1 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2018-2019. Tới dự và chỉ đạo buổi sơ kết có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường.
 
Toàn cảnh buổi sơ kết học kỳ 1 năm 2018-2019 của phòng Đào tạo
 
Đồng chí Phùng Thị Hạnh – Trưởng phòng đã thay mặt lãnh đạo, chuyên viên phòng Đào tạo báo cáo sơ kết học kỳ. Báo cáo sơ kết học kỳ 1 năm học 2018-2019 của phòng đã đánh giá những kết quả đã làm được, chỉ ra những tồn tại, tìm nguyên nhân. Đồng thời, tập thể phòng cũng dự thảo phương hướng, nhiệm vụ học kỳ 2 năm học 2018-2019, thảo luận các giải pháp để giải quyết các vấn đề còn tồn tại của học kỳ 1. Trong học kỳ 1 năm học 2018-2019, nhờ sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu và sự nỗ lực của lãnh đạo, chuyên viên, phòng Đào tạo đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cụ thể:
 
Về công tác quản lý đào tạo: đã chủ trì đôn đốc các đơn vị sử dụng phần mềm quản lý đào tạo trong quản lý, giúp kết quả đảm bảo chính xác, nhanh gọn, dữ liệu liên thông giữa các bộ phận quản lý trong nhà trường; đã xây dựng công cụ xét và quản lý kết quả tiếng Anh tăng cường các lần thi giúp giảm bớt thời gian quản lý, kết quả chính xác.
 
Về công tác quản lý xây dựng chương trình, giáo trình: đã phối hợp cùng các khoa/trung tâm để ban hành chương trình đào tạo chuyên ngành, các đề cương trình độ Đại học, Cao đẳng, ngắn hạn; tổ chức thẩm định cấp trường Chuẩn đầu ra khối lượng kiến thức cho các nghề Thiết kế thời trang và Sửa chữa thiết bị may. 

Về công tác quản lý nghiên cứu khoa học: đã tổ chức ký hợp đồng 1 đề tài cấp quốc gia năm 2019; đăng ký 2 đề tài cấp Tập đoàn, 1 đề tài cấp quốc gia năm 2019; tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở 1 đề tài cấp Tập đoàn năm 2018; bố trí nghiệm thu 2 đề tài NCKH cấp Trường; tổ chức duyệt 4 đề xuất đề tài cấp Trường (đợt 1); tổ chức tuyển chọn 3 đề tài NCKH sinh viên năm học 2018-2019; nghiệm thu 08 sáng kiến kinh nghiệm. 

Về công tác Hợp tác quốc tế: Tổ chức khóa đào tạo hợp tác với PUM, Hà Lan; phối hợp với IYF tổ chức “Cắm trại tiếng Anh và Đào tạo tinh thần” cho sinh viên của Trường; tìm kiếm các đối tác nước ngoài để hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu.
 
Ngoài ra, một số hoạt động khác cũng được phòng quan tâm đẩy mạnh: quan hệ với doanh nghiệp để hợp tác trong đào tạo ngắn hạn, huy động được 64 suất học bổng doanh nghiệp; tổ chức Hội thi “Sáng tạo không ngừng” và “Thiết bị đào tạo tự làm”; tổ chức thi Olympic HK1 với nhiều sinh viên đạt kết quả tốt (717/2392 lượt SV đạt giải); tổ chức và phối hợp với các đơn vị triển khai thí điểm áp dụng e- learning vào giảng dạy.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, tập thể phòng cũng xác định những tồn tại cần khắc phục trong thời gian tới: Tổ chức cho sinh viên đăng ký khối lượng học tập còn mất nhiều thời gian; bố trí thẩm định các chương trình, giáo trình, nghiệm thu các đề tài còn chậm, phòng chưa có giải pháp phù hợp để đôn đốc các đơn vị liên quan thực hiện theo kế hoạch đã xây dựng; công tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ của phòng chưa được chú trọng đúng mức. Tại buổi sơ kết, các cán bộ, chuyên viên đã cùng nhau thảo luận các giải pháp để thực hiện các phương hướng, nhiệm vụ trong học kỳ 2 năm học 2018-2019, tập trung vào các mảng công việc phòng được giao: quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, quan hệ doanh nghiệp...
 
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường – Phó hiệu trưởng phát biểu chỉ đạo

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường đánh giá cao những kết quả phòng Đào tạo đã đạt được, giải đáp một số đề xuất, kiến nghị của phòng. Chỉ đạo về phương hướng, nhiệm vụ trong học kỳ 2, đ/c Nguyễn Thị Thu Hường yêu cầu ngoài những phương hướng, nhiệm vụ phòng đã đề ra, cần bổ sung thêm một số nhiệm vụ như: nghiên cứu, đề xuất áp dụng phần mềm niên chế vào quá trình quản lý; nghiên cứu hợp tác quốc tế để đào tạo trình độ đại học; các cá nhân cần học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn.
 
Thay mặt tập thể cán bộ, chuyên viên phòng, đ/c Hạnh - TP Đào tạo đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu và đặc biệt là đ/c Hường – Phó hiệu trưởng. Đồng thời, tập thể phòng Đào tạo cũng quyết tâm cùng nhau đoàn kết để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm học 2018-2019.
Phòng Đào tạo
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 39 Tổng truy cập: 18.623.517