Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG ĐÀO TẠO

Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tham dự Lễ kỷ niệm Chương trình Hợp tác Kinh tế và Kỹ thuật Ấn Độ năm 2023

Ngày đăng: 08:56 - 19/09/2023 Lượt xem: 109

 Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tham dự Lễ kỷ niệm Chương trình Hợp tác Kinh tế và Kỹ thuật Ấn Độ (ITEC) do Đại sứ quán Ấn Độ tổ chức vào tối ngày 15/9.

ITEC được triển khai vào năm 1964. Đây là một chương trình nâng cao năng lực và thành công của Chính phủ Ấn Độ thông qua việc chia sẻ hoạt động thực tiễn và kinh nghiệm cho 160 quốc gia đối tác, trong đó có Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya ch biết: Chương trình ITEC bao gồm một loạt các hoạt động trong nhiều lĩnh vực như hỗ trợ thành lập các tổ chức và cơ sở giáo dục, hỗ trợ cung cấp giảng viên và thiết bị, cũng như đào tạo nhân sự tại các tổ chức nổi tiếng ở Ấn Độ. Trong những năm qua, chương trình đã đào tạo hơn 200.000 cán bộ đến từ hơn 160 quốc gia trong lĩnh vực dân sự và quốc phòng. Chương trình ITEC khẳng định giá trị ở sự đoàn kết để giải quyết những thách thức tương tự đối với các quốc gia và thúc đẩy tình hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia.

Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya phát biểu khai mạc Ngày hội ITEC 2023

Chương trình ITEC - chương trình hợp tác phát triển hàng đầu giữa Ấn Độ-Việt NamSự hiện diện của đội ngũ hơn 3.400 cựu học viên ITEC tại Việt Nam phản ánh mối quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện, đặc biệt trong các lĩnh vực nâng cao năng lực và chia sẻ chuyên môn.

Toàn cảnh Ngày hội ITEC 2023

Từ năm 2018, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) đã cử 10 thầy cô tham gia các khóa học của ITEC: xây dựng chương trình, học liệu giảng dạy kỹ thuật, quản lý chất lượng sợi, tăng cường hệ thống giáo dục và đào tạo kỹ thuật và dạy nghề (TVET), chiến lược quản lý hiệu quả nguồn lực cho cơ sở giáo dục. Qua các khóa học, thầy cô Nhà trường được giao lưu, học hỏi chuyên môn nghiệp vụ với các đồng nghiệp, bạn bè Ấn Độ và các quốc gia khác. Thầy cô đã quay trở lại công việc với sự tự tin và cảm hứng mới. Những kiến thức và sự trải nghiệm mà thầy cô có được trong thời gian học tập ở Ấn Độ đã bổ trợ rất nhiều cho công việc. Bên cạnh đó, các khóa học của ITEC còn mang đến cho thầy cô Nhà trường cơ hội thăm quan, tìm hiểu văn hóa, ẩm thực, danh lam thắng cảnh và con người Ấn Độ.

Tham dự Ngày hội ITEC 2023, trường HTU có 8 thầy cô tham dự, do TS. Nguyễn Văn Đức, phó Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn.

Đoàn thầy cô trường HTU tham dự Ngày hội

Chia sẻ tại Ngày hội ITEC 2023, cô Phùng Thị Ái, trưởng khoa Tin học-Ngoại ngữ của Nhà trường, cựu học viên ITEC, rất vui mừng và hạnh phúc khi được tham gia khóa học. Chỉ có hơn 2 tuần học tập tại Ấn Độ, nhưng đó thực sự là 2 tuần kỷ niệm không thể quên trên đất nước Ấn Độ. Cô đã được học tập với các giáo sư Ấn Độ giàu kinh nghiệm, các bạn cùng lớp hòa đồng thân thiện, người dân bản địa mếm khách.

Cô Phùng Thị Ái phát biểu tại buổi lễ

Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đánh giá cao sự hỗ trợ hiệu quả của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam trong nhiều năm qua trong việc cung cấp học bổng ITEC của Chính phủ Ấn Độ cho thầy cô Nhà trường. Ban lãnh đạo Nhà trường chân thành cảm ơn sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác của Đại sứ quán trong thời gian tới.

Thu Hằng_phòng Đào tạo


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 32 Tổng truy cập: 18.733.433