Trang chủ

BẢO VỆ THÀNH CÔNG ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN CẤP KHOA SINH VIÊN LỚP DH MARKETING K6

Ngày đăng: 09:45 - 01/07/2024 Lượt xem: 138

Ngày 28/6/2024, hội đồng khoa học cấp Khoa của khoa Kinh tế trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành marketing với tên đề tài “Một số đề xuất nhằm gia tăng độ nhận diện hình ảnh thương hiệu cho trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội” do sinh viên Nguyễn Thị Hằng làm trưởng nhóm dưới sự hướng dẫn của TS. Trịnh Thùy Giang bằng hình thức online.

Hội đồng nghiệm thu gồm có: chủ tịch hội đồng - TS. Tạ Văn Cánh; Phản biện 1 - ThS. Đoàn Thị Hương Thủy; Phản biện 2 - Ths. Nguyễn Văn Thản; ủy viên – Ths. Nguyễn Thị Tuyết và Thư ký – TS. Lê Thị Kim Tuyết. Về phía khoa Kinh tế có giảng viên hướng dẫn TS. Trịnh Thùy Giang và nhóm sinh viên thực hiện đề tài tham dự.

Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, sinh viên Nguyễn Thị Hằng trình bày tóm tắt nội dung đề tài nghiên cứu khoa học nhóm đã thực hiện. Đề tài đã chỉ ra trong lĩnh vực giáo dục đại học, thương hiệu trường đại học được hiểu là thương hiệu của một ngành đào tạo cụ thể của một trường đại học cao đẳng. Thương hiệu trường đại học cao đẳng giúp người học phân biệt trường học này với trường học khác cũng như giúp họ đưa ra các quyết định nhập học. Người học có thể nhận biết qua triết lý giáo dục; Nhận biết qua hoạt động của trường học; Nhận biết thông qua hoạt động truyền thông thị giác. Đề tài cũng chỉ ra các thành phần của hình ảnh thương hiệu trường đại học là Logo; Khẩu hiệu; Màu sắc. Từ đó nhóm nghiên cứu đề xuất 5 nhóm yếu tố ảnh hưởng là Uy tín thương hiệu; Tính cách thương hiệu; Quan hệ thương hiệu; Đội ngũ giảng viên và Cơ sở vật chất để phân tích và làm rõ mức độ nhận diện hình ảnh thương hiệu trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội dưới cảm nhận của người học (sinh viên và cựu sinh viên trường).

Mô hình sau khi chuẩn hóa của nhóm nghiên cứu cho thấy mức độ tác động của 3 nhóm yếu tố là Uy tín thương hiệu; Tính cách thương hiệu và Đội ngũ giảng viên có tác động tích cực tới mức độ nhận diện hình ảnh thương hiệu của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

 Hình 2.8. Mô hình sau khi chuẩn hoá

Từ những kết quả nghiên cứu của mình, nhóm đề tài đã đề xuất một số giải pháp phù hợp với định hướng phát triển của Nhà trường giai đoạn 2021-2030 với giá trị cốt lõi: Chất lượng – Năng động – Đáp ứng nhu cầu xã hội

triết lý giáo dục:

Phát triển trường học tư duy, người học chủ động

Vì thế hệ sinh viên chuyên nghiệp, sáng tạo và hội nhập

Đề tài đề xuất một số giải pháp giúp gia tăng độ nhận diện hình ảnh thương hiệu cho Trường thông qua:

1. Định vị thương hiệu trường: Nhà trường hướng đến việc xây dựng hình ảnh khác biệt, độc đáo và có ý nghĩa. Đối với bậc đào tạo đại học, cao đẳng thì việc tự nghiên cứu, học tập của đội ngũ giảng viên và người học cần có sự hỗ trợ của trang thiết bị chuyên sâu. Bởi vậy các hoạt động như tăng cường các hoạt động marketing online; Tăng cường các hoạt động quan hệ công chúng được nhóm đề xuất và nhấn mạnh.

2. Phát triển hệ thống giá trị cốt lõi thương hiệu thông qua việc phát triển Uy tín thương hiệu, gia tăng độ nhận biết tin cậy với thông tin, thông điệp chính xác, rõ ràng. Tăng cường tạo dựng và phát triển tính cách thương hiệu riêng cho trường. Phát triển và hoàn thiện uy tín, chuyên môn và trình độ giảng viên chuyên nghiệp, có đức, có tài, gắn bó với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

3. Hoàn thiện hệ thống nhận diện hình ảnh thương hiệu với đề xuất thay đổi mầu áo đồng phục và thiết kế Powerpoint template để các giảng viên, chuyên viên nhà trường sử dụng thống nhất trong quá trình quảng bá hình ảnh và đồng bộ để thể hiện tính chuyên nghiệp. Cùng với đó là những đề xuất về sự quan tâm cải thiện Cơ sở vật chất để hoàn thiện hệ thống nhận diện hình ảnh thương hiệu.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nỗ lực trong nghiên cứu khoa học của các em sinh viên. Đề tài nghiên cứu kết cấu logic từ lý luận đến thực trạng và đề xuất các giải pháp dựa trên kết quả điều tra, phân tích, tổng hợp các yếu tố ảnh hưởng tới độ nhận diện hình ảnh thương hiệu Trường. Hy vọng trong tương lai, trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội sẽ phủ sóng nhiều hơn và khẳng định hơn vị thế, thương hiệu của mình trên các thị trường giáo dục và đào tạo trong nước và quốc tế.

Đề tài nhận được sự đánh giá cao của hội đồng. Dưới đây là một số hình ảnh của buổi bảo vệ đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên.

Hình 1. Sinh viên Nguyễn Thị Hằng – đại diện nhóm nghiên cứu trình bày nội dung đề tài

Hình 2. Hội đồng nghiệm thu đề tài

Người đưa tin
Trịnh Thùy Giang – Khoa Kinh tế


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 236 Tổng truy cập: 31.833.494