Trang chủ

CỰU SINH VIÊN MARKETING CHIA SẺ KINH NGHIỆM THỰC TẾ CHO SINH VIÊN MARKETING KHÓA 6 TRƯỚC KHI ĐI THỰC TẬP NGHỀ NGHIỆP 2

Ngày đăng: 08:46 - 04/04/2024 Lượt xem: 248

 Theo tinh thần chỉ đạo của khoa và trường kết hợp với kế hoạch học tập của sinh viên, sinh viên ngành Marketing thời trang khóa 6 sẽ có 06 tuần đi thực tế doanh nghiệp. Trước những bỡ ngỡ, khó khăn và nhu cầu được hiểu về vấn đề đi thực tế như thế nào, doanh nghiệp cần hay đòi hỏi người học những gì… Giảng viên Trịnh Thùy Giang đã tổ chức buổi chia sẻ ngắn giữa các cựu sinh viên với các bạn sinh viên khóa 3.

 

Hình 1. Tập thể lớp DHMarK6 chụp ảnh lưu niệm với các cựu sinh viên

Mục tiêu của ba tuần thực tế nghề nghiệp nhằm giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc với các doanh nghiệp, từ đây tìm hiểu vị trí việc làm, mô tả công việc và định hướng chuyên ngành phù hợp với bản thân.

 Trong thời gian thực tập, các em sẽ được trải nghiệm một vài vị trí công việc marketing tại doanh nghiệp như nhân viên bán hàng, nhân viên phòng hành chính, nhân viên phòng marketing… Kết hợp với đó là các yêu cầu từ 02 học phần Quản trị kênh phân phối và Quản trị bán hàng. Chính vì thế, buổi chia sẻ hôm nay đã giúp cho các bạn sinh viên tự tin và tìm được nguồn cảm hứng cũng như xác định được mục tiêu cho bản thân trong kỳ thực tập này.

Chia sẻ từ bạn Nguyễn Thị Giang, cựu sinh viên đại học Marketing K4 về vấn đề thực tập có lương hay không lương. Điều này đã khiến cho không khí lớp học thêm sôi nổi. Một số ý kiến cho rằng nên nhận được khoản thù lao xứng đáng khi đi làm cho doanh nghiệp. Một số lại đồng ý với suy nghĩ mình đang là sinh viên, mình cần được trải nghiệm và do vậy được thực tập đã là tốt rồi. Bạn Giang chia sẻ về việc mình cũng đã từng thực tập không lương tại doanh nghiệp. Và với mục tiêu học hỏi trải nghiệm và tiếp cận với nghề nghiệp cũng như tinh thần cầu tiến, bạn Giang đã chỉ ra với các bạn sinh viên rằng khi mình làm việc tốt, mình làm việc hết mình và có trách nhiệm, cơ hội và thu nhập sẽ đến với các bạn.

 

Hình 2. Bạn Nguyễn Thị Giang – DHMarK4

Cùng với đó là chia sẻ đến từ bạn Nguyễn Thị Dịu Thúy về việc doanh nghiệp hiện nay yêu cầu gì với sinh viên, và các em đang là sinh viên thì có yêu cầu quá khó về kiến thức kỹ năng thái độ không. Bạn Thúy cũng chia sẻ trải nghiệm của bản thân từ việc bị từ chối, khước từ thậm chí bị mắng khi không hoàn thành tốt công việc được giao. Nhưng bạn cũng đã nhấn mạnh tinh thần học hỏi, cầu tiến, dám nhận, dám làm và dám đề xuất.

 

Hình 3, Bạn Nguyễn Thị Dịu Thúy – DHMarK5

  Bên cạnh đó còn rất nhiều ý kiến chia sẻ về các mảng nội dung công việc mà sinh viên có thể muốn và làm được khi đi thực tế. Các bạn đã chỉ ra khá nhiều công việc hiện đang hot trên thị trường lao động như chuyên viên content, sáng tạo nội dung, triển khai nội dung trên nền tảng social media, chạy quảng cáo, lập kế hoạch phát triển sản phẩm, bán hàng, chiến lược tiếp cận mục tiêu, tổ chức sự kiện, thì các bạn hoàn toàn có thể thỏa sức đam mê với khả năng của mình. Và một điều các bạn quan tâm và nhấn mạnh là mình có đủ khả năng tiếp cận doanh nghiệp không, hay phải nhờ trợ giúp từ phía nhà trường. Các cựu sinh viên nhấn mạnh khả năng tiềm ẩn, khai phá bản thân của sinh viên rất lớn, các em cần dám làm, dám thử sức và đặt ra mục tiêu cho mình. Và một điều nữa đã được các bạn cựu sinh viên chia sẻ là các bạn hãy tự tin và tỏa sáng với đam mê ngành mà mình đã chọn. Các công ty bên ngoài họ quan tâm tới kết quả của việc làm chứ không phải là bằng cấp và trường đại học danh tiếng. Cùng làm vị trí như nhau nhưng một số bạn vẫn không được giữ lại dù là tốt nghiệp trường đại học có tiếng.

  

Hình 4. Bạn Nguyễn Thị Hằng –DHMarK6

Mặc dù thời gian chia sẻ không nhiều, nhưng những gì các bạn cựu sinh viên chia sẻ cũng giúp cho các bạn sinh viên tự tin và mạnh dạn hơn rất nhiều.

 Tác giả: Trịnh Thùy Giang


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 355 Tổng truy cập: 31.833.991