Với mục tiêu giúp giảng viên tiếp cận các công cụ và chiến lược mới nhất, nâng cao kỹ năng số trong giảng dạy và thực tiễn marketing. Ngày 16/03/2025, giảng viên Bộ môn Kế toán-Marketing tham gia khóa học “Xây đa kênh online bằng công cụ AI”do chuyên gia Marketing thực chiến Nguyễn Cảnh-CEO công ty Hương Tiền trực tiếp giảng dạy trên nền tảng Zoom.

Nội dung khóa học:
🔹 Ứng dụng AI trong xây dựng và quản lý kênh online.
🔹 Tối ưu hóa quy trình sản xuất nội dung mà không cần lộ mặt.
🔹 Tăng hiệu suất sáng tạo video và chiến lược bán hàng online.
🔹 Cách khai thác đa nền tảng để tiếp cận khách hàng hiệu quả.
Vào đầu buổi học, chuyên gia Marketing thực chiến Nguyễn Cảnh cũng chia sẻ những lý do nên làm video ngắn trong quá trình xây kênh online:
✅ Hành vi khách hàng thay đổi – Họ thích xem video ngắn, dễ tiếp thu hơn là đọc.
✅ Thu hút sự chú ý nhanh hơn – Video ngắn có tỉ lệ xem cao hơn video dài.
✅ Dễ viral trên mạng xã hội – Facebook, TikTok, YouTube Shorts ưu tiên nội dung video ngắn.
✅ Tập trung vào thông điệp cốt lõi – Không lan man, đi thẳng vào vấn đề.
✅ Tiếp cận dễ dàng qua điện thoại – Người xem có thể tiếp cận nội dung mọi lúc, mọi nơi.
✅ Xây dựng thương hiệu cá nhân & bán hàng hiệu quả.
✅ Tiết kiệm chi phí & thời gian sản xuất nhưng vẫn đạt hiệu quả tối đa.
✅ Tận dụng quảng cáo trên TikTok, Facebook, YouTube để bùng nổ doanh số

Bên cạnh đó, khóa học cũng cung cấp kiến thức về 4 dạng video phổ biến để bán hàng, ưu điểm và nhược điểm từng loại:
📍 Video dạng chuyên gia
📍 Video dạng AI
📍 Video dạng ảnh cuộn
📍 Video dạng Reup video



Để tối ưu hóa tiếp cận khách hàng, khóa học cũng hướng dẫn cách đăng 1 video trên cùng lúc 3 nền tảng lớn:
📍 TikTok → Giỏ hàng TikTok Shop giúp chuyển đổi đơn hàng nhanh.
📍 Facebook Reels → Kết hợp Affiliate - Shopee để gia tăng thu nhập.
📍 YouTube Shorts → Hỗ trợ điều hướng khách hàng về Shopee, website.

Giảng viên cũng được chia sẻ 3 bước cơ bản để xây dựng kênh
📍Xác định chân dung khách hàng
📍Xác định chủ đề nội dung kênh
📍Thực hiện nguyên tắc 3 Đ: Đúng- Đủ- Đều



Cuối buổi học, giảng viên được hướng dẫn thực hành tạo video thực tế để áp dụng ngay vào việc xây dựng kênh.
Nội dung thực hành:
✅ Lên ý tưởng và kịch bản video ngắn (TikTok, YouTube Shorts, Facebook Reels).
✅ Quay và chỉnh sửa video với các công cụ hỗ trợ.
✅ Cách đăng video lên các nền tảng và tối ưu để tiếp cận khách hàng.
✅ Thực hành gắn link sản phẩm (Shopee, Affiliate, Giỏ hàng TikTok...).

Thông qua buổi học này, giảng viên bộ môn Kế toán - Marketing của Trường Đại học Công nghiệp Dệt May đã tiếp thu thêm nhiều kiến thức thực tiễn về Marketing, giúp nâng cao chất lượng giảng dạy và áp dụng hiệu quả vào các học phần dành cho sinh viên ngành Marketing.
Lý Bích Ngọc- Khoa Kinh tế