Trang chủ

GIẢNG VIÊN KHOA KINH TẾ THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH DIỄN ĐÀN HOÀN TẤT ĐƠN HÀNG 2023

Ngày đăng: 02:57 - 25/07/2023 Lượt xem: 168
 
Ngày 21/7/2023, giảng viên khoa Kinh tế đã tham dự chương trình Diễn đàn Hoàn tất đơn hàng được tổ chức tại Hanoi Tower do Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam phối hợp với Cục thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức.
 
Hình 1. Diễn đàn hoàn tất đơn hàng 02023
 “Diễn đàn Hoàn tất đơn hàng 2023 với Chủ đề: Đóng gói hàng hóa hiệu quả, thân thiện với môi trường đã diễn ra với hai phiên chính thức:

+ Phiên toàn thể: Thương mại điện tử và Logistics với phát triển bền vững về môi trường.
+ Phiên thảo luận: Chia sẻ của các diễn giả về đóng gói hàng hóa hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Phát biểu khai mạc bà Lê Hoàng Oanh – Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương đã nhấn mạnh cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử, doanh nghiệp cũng dần chú ý tới vấn đề môi trường và phát triển bền vững. Tuy nhiên thương mại điện tử Việt Nam đang ở giai đoạn phát triển và tăng trưởng nhanh do đó đã bộc lộ một số yếu tố không bền vững. Do vậy, cần thiết có các chính sách liên quan tới vấn đề này cũng như định hướng phát triển tương lai cho ngành thương mại điện tử.

Phiên toàn thể với sự chia sẻ của 6 diễn giả về các vấn đề nổi cộm và tập trung vào các chủ đề chính: chiến lược phát triển thương mại điện tử bền vững. Để làm được điều này cần sự chung tay của tất cả các bên liên quan, trong đó các đơn vị nghiên cứu, đào tạo và xây dựng chính sách cần đi tiên phong. Và người dùng trực tuyến, các doanh nghiệp thương mại điện tử và logistics là những đối tượng nòng cốt thực thi các giải pháp nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững. Nội dung chia sẻ tiếp là Tối ưu hóa hoạt động logistic thúc đẩy bảo vệ môi trường. Nội dung này đặc biệt nhấn mạnh tới xu hướng tác động và phát triển của logistics gắn với môi trường và kế hoạch hành lang gắn với tăng trưởng xanh giai đoạn đến năm 2030 của logistics. Cùng với đó là sự chia sẻ về chiến lược phát triển bưu chính thân thiện môi trường, hướng tới dịch vụ bưu chính xanh. Cùng với đó là Kế hoạch hành động thực hiện nền kinh tế tuần hoàn và hàm ý cho thương mại điện tử với các chính sách và các khuyến nghị rất thực tế và hữu ích. Lazada logistics đã chia sẻ bài học kinh nghiệm của mình để đạt được thông điệp Lazada logistics – Giao vận nhanh, mở tương lai xanh. Kết hợp với Xanh hóa logistics thể hiện hướng đi quan trọng cho sự phát triển bền vững cho ngành logistics. Vì đây là hướng đi toàn cầu trong tương lai không xa.

Phiên thảo luận với sự chia sẻ, đóng góp tích cực từ các diễn giả và khách mời để đạt được một số điểm chung nhất về nghiên cứu và tập trung vào lấy khách hàng làm trung tâm, tìm cách thay đổi thói quen mua hàng nhằm hướng khách hàng sử dụng các giải pháp an toàn, bảo vệ môi trường và thân thiện. Cùng với đó là các giải pháp từ các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, giao nhận trong việc khuyến khích tái chế và tái sử dụng bao bì, thay thế các vật liệu bao bì gây hại, hướng tới sử dụng bao bì xanh. Cùng với đó là qui cách đóng gói và dán tem vận chuyển nhằm phủ xanh truyền thông trên thương mại điện tử.
           
Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình Đóng gói hàng hóa hiệu quả thân thiện với môi trường.
 
  
 Hình 2. Bà Lê Hoàng Oanh – Cục trưởng cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương phát biểu khai mạc
 
 Hình 3. Ông Nguyễn Thanh Hưng- hội đồng tư vấn cấp cao về TMDT VECOM phát biểu
 
 Hình 4. Ông Trần Thanh Hải – phó Cục trưởng Cục xuất nhập khẩu Bộ công thương phát biểu
 
Hình 5. Giảng viên khoa Kinh tế tham dự diễn đàn
 
 
Trịnh Thùy Giang – Khoa Kinh tế
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 40 Tổng truy cập: 18.743.492