Trang chủ

GIẢNG VIÊN KHOA KINH TẾ THAM DỰ HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐÀO TẠO THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ NĂM 2023

Ngày đăng: 10:19 - 08/12/2023 Lượt xem: 75

Sáng 5/12, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Hội thảo đào tạo thương mại điện tử 2023 tại Đại học Ngoại thương Hà Nội. Tại hội thảo, VECOM đã công bố Báo cáo về đào tạo thương mại điện tử 2023. Báo cáo được xây dựng từ số liệu khảo sát của 238 cơ sở giáo dục đại học trong cả nước, từ tháng 8 - 10/2023 trong đó có Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

Ảnh 1. Cán bộ, giảng viên khoa Kinh tế tham gia Hội nghị tổng kết công tác đào tạo 2023



Ảnh 2. Toàn cảnh hội nghị Hội nghị tổng kết công tác đào tạo 2023

Nhấn mạnh về vai trò của nguồn nhân lực thương mại điện tử và kinh doanh số, PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương cho biết: đào tạo nguồn nhân lực và đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng và có ý nghĩa quyết định cho việc thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược trong kế hoạch tổng thể Phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025 tại Quyết định 645/QĐ-TTg đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

 Ảnh 3.  PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương phát biểu khai mạc

Chia sẻ tại hội thảo, ông Bùi Trung Kiên - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, báo cáo này được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) thuộc Bộ Công Thương và sự tích cực tham gia của các thành viên trong mạng các trường đào tạo thương mại điện tử (VecomNet). Cuộc khảo sát từ tháng 8 - 10/2023 tại 238 cơ sở giáo dục đại học (gọi tắt là trường đại học) có 47% trường đào tạo học phần thương mại điện tử, trong đó có tới 40 trường đào tạo ngành thương mại điện tử với mã ngành 7340122.

Ảnh 4. ông Bùi Trung Kiên - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị đã công bố báo cáo đào tạo thương mại điện tử năm 2023. Báo cáo đã cung cấp thông tin cập nhật, đa dạng về hiện trạng đào tạo thương mại điện tử 2023 trong các trường đại học. Nêu bật nhiều khó khăn trong hoạt động này và đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường sự kết nối, hợp tác giữa các trường đại học với các doanh nghiệp nhằm thực hiện tốt mục tiêu gắn đào tạo với thực tiễn. Báo cáo cho thấy, hoạt động đào tạo thương mại điện tử tại các trường đại học đã bước từ giai đoạn phát triển từ thiên về quy mô sang thiên về chất lượng. Bên cạnh đó, nhiều văn bản chính sách và pháp luật về chuyển đổi số, kinh tế số, thương mại điện tử cũng như về chuẩn chương trình đào tạo, mở ngành đào tạo được ban hành trong vài năm gần đây đã và đang hỗ trợ tích cực cho sự chuyển đổi này.

Kết quả hội nghị này giúp cán bộ, giảng viên khoa Kinh tế có thêm một kênh thông tin tin cậy để rà soát, cải tiến chương trình đào tạo Thương mại điện tử để nâng cao chất lượng đào tạo và có thêm nhiều hoạt động kết nối với mạng lưới các trường đào tạo Thương mại điện tử, có các hoạt động giao lưu với các câu lạc bộ Thương mại điện tử của các cơ sở đào tạo như NEU, FTU, ...

 

Ảnh 5. Một số hình ảnh tại hội nghị



Ảnh 6. Một số hình ảnh tại hội nghị

Đinh Thị Thủy – Kinh tế

 
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 104 Tổng truy cập: 18.747.291