Chương trình tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (IPSC) do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ - Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch Đầu tư là chủ dự án, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã cử một số giảng viên khoa Kinh tế tham dự.
Hình 1. Chương trình đào tạo và tư vấn Mở rộng thị trường
Ngày 17/4/2023 (thứ Hai): buổi giới thiệu về dự án và gặp gỡ, tìm hiểu nhu cầu đào tạo giữa các doanh nghiệp và các chuyên gia, giảng viên của dự án, hình thức online trên nền tảng zoom. Đại diện dự án, bà Phùng Minh Thu có phần giới thiệu về nội dung chương trình, mục tiêu và điều kiện tham gia chương trình.
Hình 2. Bà Phùng Minh Thu giới thiệu về dự án -Ảnh chụp màn hình
Hình 3 – Giới thiệu chung về dự án
Chương trình đào tạo và tư vấn về mở rộng thị trường được xây dựng theo mục tiêu thực chiến, bám sát nhu cầu và "nỗi đau" của doanh nghiệp trong vấn đề marketing ở bối cảnh CMCN4.0, bao gồm: (1) Chiến lược mở rộng thị trường – các kênh phân phối tiềm năng; (2) Phát triển thương hiệu và truyền thông; (3) Chiến lược mở rộng thị trường thông qua thương mại điện tử.
Hình 4. Nội dung chương trình Mở rộng thị trường
Các doanh nghiệp khi tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ về những nội dung sau: (1) Đánh giá các kênh phân phối hiện tại; (2) Tìm hiểu về các kênh mới; (3) Xây dựng kế hoạch tiếp thi và bán hàng cho từng kênh; (4) Triển khai các kênh bán hàng trực tuyến; (5) Tối ưu hóa tiếp thị trực tuyến (Digiatal marketing).
Hình 5. Các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp của chương trình
Chương trình đã cung cấp những thông tin hữu ích và giá trị về Marketing. Ngoài ra, chương trình đã cập nhật về các xu hướng Marketing trong và ngoài nước. Với các nội dung nêu trên đã cung cấp thông tin hữu ích cho giảng viên khoa Kinh tế, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội cập nhật vào các bài giảng và có định hướng tốt hơn trong hoạt động nghiên cứu khoa học thời gian tới.
Lý Thu Cúc – Khoa Kinh tế