Trang chủ

GIẢNG VIÊN, SINH VIÊN KHOA KINH TẾ THAM DỰ TRIỂN LÃM QUỐC TẾ NGÀNH DỆT MAY NĂM 2019

Ngày đăng: 03:12 - 24/10/2019 Lượt xem: 643
Sáng 23/10/2019, tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, TP Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp Dệt – May, thiết bị và nguyên phụ liệu 2019.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế đến từ các quốc gia và lãnh thổ có nền công nghiệp dệt may phát triển. Trong khuôn khổ của Triễn lãm sẽ có rất nhiều các gian hàng giới thiếu thiết bị và công nghệ dệt may hiện đại, nguyên phụ liệu phong phú và đa dạng cùng nhiều chương trình kết nối ý nghĩa. Nhằm đẩy mạnh giao thương với các doanh nghiệp nước ngoài, giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận công nghệ sản xuất mới nhất để đầu tư trực tiếp vào nguyên liệu thô, đáp ứng nhu cầu của người mua trong nước và quốc tế. Đồng thời tại Hanoi Tex 2019 cũng sẽ diễn ra nhiều hội thảo trong 3 ngày từ 23/10-25/10, với những chia sẻ thú vị, bổ ích dến từ các chuyên gia trong nước và quốc tế về những thách thức thay đổi của ngành, xu hướng đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất chất lượng trong ngành Dệt May.
Ảnh 1. Ông Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu tại Buổi khai mạc triển lãm HanoiTex 2019
          Hưởng ứng tham gia Triển lãm quốc tế ngành dệt may năm 2019 tại Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã cử các cán bộ giảng viên Khoa Kinh tế cùng các em sinh viên ĐHQL_K1 đến tham gia triển lãm và dự các Hội Thảo trong khuân khổ của Triển lãm. Đây là một cơ hội hiếm có đối với các em sinh viên năm cuối chuyên ngành Merchandiser và Quản lý công nghiệp của nhà trường bởi các em có cơ hội được tiếp cận với các loại máy móc, thiết bị công nghệ cao và đa dạng nguyên phụ liệu cho ngành sợi, dệt, nhuộm và may của nhiều các doanh nghiệp uy tín, quy mô lớn ở trong và ngoài nước. Đồng thời, các em sinh viên được thể hiện sự tự tin của bản thân trong kết nối với các đơn vị tham gia triển lãm, được rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và tích lũy được nhiều kiến thức về nguyên phụ liệu và thiết bị ngành may.
Ảnh 2. Sinh viên Khoa Kinh tế tham gia triển lãm quốc tế Ngành Dệt May 2019
          Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo trong Khoa Kinh tế, các em sinh viên đến từng gian hàng trong triển lãm để tham quan, tiếp cận và lấy các thông tin về sản phẩm, mẫu vật, Profile của nhà cung cấp và có các trao đổi để cải thiện khả năng ngoại ngữ của bản thân. Em Nguyễn Thị Thu, sinh viên ĐHQL2_K1 (MD), là một Merchandiser tương lai cho biết: “Đi tham gia triển lãm Quốc tế ngành Dệt May em thấy rất thiết thực và hữu ích với ngành học của bọn em, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn, em đã vận dụng được kiến thức môn vật liệu may để đọc các thông tin trên Swatch vải của các nhà cung cấp, biết được kiểu dệt, tính chất, thành phần của từng loại vải. Rồi em biết cách giao tiếp với các anh chị làm sale, học hỏi về cách trang trí gian hàng, tiếp cận khách hàng…Em mong có thêm cơ hội được tham gia các sự kiện trọng đại của ngành Dệt May để em và các bạn được tham gia, được học hỏi nhiều hơn nữa.”
Ảnh 3. Sinh viên Nguyễn Thị Thu và các bạn tham gia hội chợ
          Cùng đồng hành cùng các em sinh viên là các thầy cô giáo Khoa Kinh tế, các thầy cô ngoài nhiệm vụ kết nối, tổ chức và hướng dẫn các bạn sinh viên tham gia hội chợ thì việc tham gia triển lãm. Cùng chuỗi các hội thảo lần này của các thầy cô giáo Khoa Kinh tế có một ý nghĩa vô cùng lớn trong việc được tiếp cận, thu thập thêm nhiều mẫu sản phẩm, thông tin doanh nghiệp để trực quan hóa đồ dùng dạy học, vận dụng vào giảng dạy các học phần chuyên ngành: Quản lý và triển khai đơn hàng, Quản trị nhà cung cấp, Xuất nhập khẩu, ...
Ảnh 4. Giảng viên Khoa Kinh tế tham gia triển lãm
 
          Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày 23,24,25/10/2019, với nhiều các sự kiện, hội thảo thiết thực. Hoạt động được Ban giám hiệu nhà trường là đầu mối thông tin để các thầy cô giáo và các em sinh viên trong toàn trường được tham dự các sự kiện tương tự để hòa mình với sự phát triển của khoa học công nghệ của các nước có ngành công nghiệp Dệt may phát triển. Để tăng tính ứng dụng của các chương trình đào tạo và là cơ hội để các em sinh viên tiếp cận doanh nghiệp, có thêm cơ hội việc làm.
Đinh Thủy-Kinh tế
 
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 157 Tổng truy cập: 18.412.463