Trang chủ

HỘI ĐỒNG KHOA HỌC KHOA KINH TẾ TỔ CHỨC ĐÁNH GIÁ ĐỀ XUẤT NCKH SINH VIÊN NĂM HỌC 2024-2025

Ngày đăng: 08:42 - 30/10/2024 Lượt xem: 74

Ngày 25/11/2024, qua phần mềm Zoom.us, khoa Kinh tế tổ chức họp Hội đồng đánh giá đề xuất nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024 – 2025 do Ths. Đinh Thị Thuỷ hướng dẫn.

Hai đề tài được duyệt đề xuất trong buổi ngày hôm nay gồm có:

- Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định ứng tuyển của sinh viên vào doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm tại Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội” do sinh viên Trần Thị Ngọc Anh – Lớp ĐHQL2_K7 làm trưởng nhóm

- “Tác động của truyền thông mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng sản phẩm thời trang của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội” do sinh viên Hà Thị Mai Hương – Lớp ĐHMar1_K8 làm trưởng nhóm

Ảnh 1. Toàn cảnh hội đồng duyệt đề xuất cấp khoa

 Hội đồng cấp khoa gồm 5 thành viên:

1. ThS. Nguyễn Thị Ngân Hà Phó trưởng bộ môn QTKD Chủ tịch hội 
đồng

2. ThS. Trần Thị Thu Hà Giảng viên Khoa Kinh tế Thư ký hội đồng

3. ThS. Nguyễn Thị Hiền Giảng viên Khoa Kinh tế Phản biện 1

4. ThS. Nguyễn Thị Giang Giảng viên khoa Kinh tế Phản biện 2

5. ThS. Nguyễn Thị Tuyết Giảng viên khoa Kinh tế Ủy viên

 

Ảnh 2. Đề xuất cho đề tài NCKH của nhóm SV Hà Thị Mai Hương

 Trong phần trình bày đề xuất đề tài nghiên cứu, Đoạn tóm tắt:
 
Sinh viên Hà Thị Mai Hương đề xuất nghiên cứu về tác động của truyền thông mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng thời trang của sinh viên tại Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội. Do mạng xã hội đã trở thành công cụ marketing quan trọng, đặc biệt trong ngành thời trang, nghiên cứu này nhằm giúp doanh nghiệp thời trang hiểu rõ hơn về thói quen tiêu dùng của sinh viên – một khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, kết quả nghiên cứu sẽ hỗ trợ trường điều chỉnh chương trình giảng dạy để phát triển kỹ năng marketing và truyền thông cho sinh viên, cũng như đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh thời trang trực tuyến. Do đó, việc tìm hiểu và đánh giá tác động của truyền thông mạng xã hội đến hành vi tiêu dùng không chỉ mang lại giá trị học thuật mà còn mang lại các ứng dụng thực tiễn cao trong việc tối ưu hóa chiến lược marketing cho các thương hiệu thời trang. Đặc biệt, nghiên cứu này cũng đáp ứng nhu cầu phát triển các kỹ năng liên quan đến kinh doanh thời trang trực tuyến cho sinh viên khối ngành kinh tế tại trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội.

 

Ảnh 3. Đề xuất của đề tài NCKH nhóm SV Ngọc Anh

 Sinh viên Ngọc Anh trình bày về tầm quan trọng của việc hiểu tâm lý và nhu cầu của sinh viên để doanh nghiệp xây dựng chiến lược tuyển dụng hiệu quả, đặc biệt trong ngày hội việc làm tại Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU). Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định ứng tuyển của sinh viên giúp thu hẹp khoảng cách giữa kỳ vọng của doanh nghiệp và thực tế của sinh viên, đồng thời cải thiện mối quan hệ giữa nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp.Vì vậy, đề tài này mang lại giá trị ứng dụng cao trong việc cải thiện mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp. Bằng cách xác định và phân tích các yếu tố như hình ảnh thương hiệu, chính sách đãi ngộ, cơ hội thăng tiến và sự phù hợp với ngành học, nghiên cứu sẽ đưa ra những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao chất lượng ngày hội việc làm, tối ưu hóa cơ hội việc làm cho sinh viên và hiệu quả tuyển dụng cho doanh nghiệp.

Sau khi lắng nghe phần trình bày của hai nhóm sinh viên, các phản biện và thành viên trong Hội đồng đã đưa ra nhiều ý kiến góp ý nhằm hoàn thiện đề xuất, bao gồm việc điều chỉnh tên đề tài, làm rõ tính cấp thiết, mục tiêu, nội dung nghiên cứu và sản phẩm nghiên cứu dự kiến.

Kết thúc buổi họp, Ths. Nguyễn Thị Ngân Hà - Chủ tịch hội đồng kết luận đồng ý thông qua đề xuất đề tài của hai nhóm sinh viên và kết luận một số nội dung cần chỉnh sửa để đề tài đạt được mục tiêu đề ra.

Cả hai đề tài đều thể hiện sự sáng tạo, ý nghĩa thực tiễn và tư duy nhìn nhận vấn đề xã hội kết hợp với kiến thức được học của SV khoa Kinh tế.Hội đồng Nghiên cứu Khoa học xem xét phê duyệt và hỗ trợ để hai đề tài này có thể triển khai thực hiện, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhà trường, đáp ứng nhu cầu của sinh viên và các doanh nghiệp trong ngành.

                                                                    Trần Thị Thu Hà – Khoa Kinh tế


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 426 Tổng truy cập: 31.835.133