Trang chủ

HỘI THẢO CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG 2023

Ngày đăng: 02:43 - 02/11/2023 Lượt xem: 105

Ngày 1/11/2023, tại trung tâm đổi mới sáng tạo NIC Hòa Lạc hội thảo quốc về công nghệ truyền thông 2023 được tổ chức với sự tham gia từ các nước Đông nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Đoàn đại biểu trường ĐHCNDM và khoa Kinh tế cũng có mặt tại hội thảo đầy ấn tượng này.

Hình 1. Các diễn giả tại hội thảo

Thông tin tại hội thảo cho biết ngành công nghiệp MarTech toàn cầu đạt mức doanh thu 329 tỷ USD năm 2022 và dự kiến sẽ tăng lên 1.700 USD doanh thu sau 10 năm. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp truyền thông số và MarTech đã trải qua một quá trình phát triển và trưởng thành với những kết quả đáng ghi nhận.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, khu vực Đông nam Á sẽ là khu vực sôi động nhất thế giới về kinh tế và là nền kinh tế lớn thứ tư trên thế giới sau Mỹ, Trung quốc và EU. Do đó phát triển Martech sẽ là hướng đi tất yếu cho sự phát triển kinh tế của khu vực năng động này.

Hình 2. Các lĩnh vực Martech đã và đang phát triển

Theo TS Đinh Lê Đạt, đồng sáng lập Martech Vietnam, hiện nay công nghệ truyền thông đang được chú trọng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt tập trung vào 5 lĩnh vực chính: Truyền thông cá nhân hóa, quản lý quan hệ khách hàng, trải nghiệm khách hàng, marketing đại chúng, và truyền thông định hướng nội dung để tiếp cận người tiêu dùng.

Hình 3. Top 5 xu hướng phát triển truyền thông số

Ngoài hội thảo khách tham quan được trải nghiệm các thành tựu tại triển lãm. Triển lãm MarTech gồm 20 gian hàng trình diễn khoảng 80 công nghệ nổi bật và nhiều thương hiệu uy tín của các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Meta, Martech Tribe, KPMG, Goldsun Media….

Triển lãm chia thành ba khu vực gồm Data & Revenue Generation (nền tảng dữ liệu và công cụ hỗ trợ tăng doanh thu), Real-time Engagement & Personalization (sản phẩm tương tác và cá nhân hóa theo thời gian thực), Emerging Technologies & Trends (công nghệ và xu hướng mới nổi).

Một số hình ảnh khác của hội thảo.

Hình 4.

Hình 5.

TS. Tạ Văn Cánh


 
 

 

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 25 Tổng truy cập: 18.741.949