Trang chủ

KHOA KINH TẾ BẢO VỆ THÀNH CÔNG ĐỀ TÀI CẤP BỘ NĂM 2018

Ngày đăng: 11:01 - 16/05/2019 Lượt xem: 1.919

Sáng ngày 13/5/2019 tại văn phòng Bộ Công Thương, Tiến sĩ Tạ Văn Cánh chủ nhiệm đề tài “Nghiên cứu ứng dụng mô hình Just-In-Time trong quản trị doanh nghiệp may Việt Nam” đã bảo vệ thành công đề tài trước hội đồng nghiệm thu.

Hội đồng nghiệm thu bao gồm 7 thành viên 03 PGS-TS và 04 TS đến chủ yếu từ trường Đại học Bách Khoa và Viện Dệt May Việt nam. Đại diện phía nhà trường có ThS. Nguyễn Thị Thu Hường Phó Hiệu Trưởng phụ trách Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Về phía nhóm thực hiện có ThS. Dương Thị Tân, ThS. Nguyễn Thị Ngân Hà, ThS. Trần Thị Ngát cùng tham dự.

Tiến sĩ Tạ Văn Cánh báo cáo đề tài

Trình bày tại buổi bảo vệ Tiến sĩ Tạ Văn Cánh giới thiệu sơ bộ về quá trình thực hiện đề tài, nội dung đề tài và những kết quả đạt được. Tiến sĩ Cánh nhấn mạnh rằng hiện nay công tác quản trị tại các doanh nghiệp May Việt Nam vẫn còn nhiều điều bất cập, việc quản lý còn nặng về kinh nghiệm, chưa có mô hình để doanh nghiệp vận dụng và làm theo. Do đó đề tài này sẽ giúp doanh nghiệp định hướng áp dụng mô hình từ đó nâng cao hiệu quả quản trị và tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp.

 Phản biện 1 đề tài Tiến sĩ Nguyễn Đức Hội đánh giá cao đề tài, theo Tiến sĩ Hội, ngành dệt may rất cần có những đề tài như thế này để ngành có thể cạnh tranh và phát triển. Đề tài thực hiện công phu và khoa học, có thể được dùng trong các tài liệu tham khảo khác và đưa vào giảng dạy.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Hội nhận xét đề tài

Phản biện 2 Tiến sĩ Trương Phi Nam cũng đồng tình với nhận xét của phản biện 1 và nhấn mạnh về giá trị thực tiễn mà đề tài mang lại. Tiến sĩ cũng cho biết đề tài chuẩn bị khá công phu, mặc dù thời gian hạn chế đề tài đã có nhiều điểm mới rất đáng trân trọng, theo Tiến sĩ đề tài rất đáng được đánh giá mức xuất sắc.

Tiến sĩ Trương Phi Nam đọc nhận xét phản biện

Các ủy viên hội đồng khác bao gồm Phó giáo sư Tiến sĩ Trần Minh Nam, Phó giáo sư Tiến sĩ Chu Diệu Hương, Tiến sĩ Đoàn Anh Vũ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hiền Anh đều đồng tình với những nhận xét tích cực về đề tài, đồng thời cũng chỉ ra một số thiếu sót mà Chủ nhiệm đề tài và các thành viên cần bổ sung, những thiếu sót này được coi là nhỏ có thể khắc phục dễ dàng trong thời gian ngắn.

Kết luận về đề tài PGS.TS Vũ Thị Hồng Khanh cho rằng đề tài đã đáp ứng được các yêu cầu đề ra, tác giả và nhóm tác giả đã rất cố gắng, công phu, tỉ mỉ, khoa học để có được sản phẩm tốt để bảo vệ.

Kết quả đề tài sau khi được bỏ phiếu kín như sau: 03 phiếu xuất sắc, 04 phiếu đạt. Kết quả cuối cùng: Đạt yêu cầu

Toàn cảnh buổi bảo vệ đề tài

Chúc mừng nhóm đã thực hiện đề tài thành công.

Tác giả: TS. Tạ Văn Cánh

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 61 Tổng truy cập: 18.727.634