Trang chủ

KHOA KINH TẾ DUYỆT ĐỀ XUẤT NCKH SINH VIÊN CẤP KHOA

Ngày đăng: 08:48 - 19/11/2024 Lượt xem: 54

Ngày 14/11/2024, qua phần mềm Zoom.us, khoa Kinh tế tổ chức họp Hội đồng đánh giá đề xuất nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2024 – 2025 do TS. Trịnh Thùy Giang hướng dẫn.

Đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên mang tên :

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng xanh của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội do sinh viên Trần Thị Thùy Doan, lớp ĐHMar1_K7 thực hiện

 

            Ảnh 1. ThS. NCS Đinh Thị Thủy, Chủ tịch hội đồng chủ trì cuộc họp

 Hội đồng cấp khoa gồm 5 thành viên:

1. ThS. NCS Đinh Thị Thủy, Phó trưởng Khoa Kinh tế, Chủ tịch hội 
đồng

2. ThS. Lý Bích Ngọc, Giảng viên Khoa Kinh tế , Thư ký hội đồng

3. ThS. Nguyễn Thị Hiền, Giảng viên Khoa Kinh tế, Phản biện 1

4. ThS. Nguyễn Thị Ngân Hà, Giảng viên khoa Kinh tế, Phản biện 2

5. ThS. Trần Thị Ngát, Giảng viên khoa Kinh tế, Ủy viên

Ảnh 2. Đề xuất đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên Trần Thị Thùy Doan

Trong đề tài Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng xanh của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, sinh viên Thùy Doan đã làm rõ được xu hướng tiêu dùng xanh đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong các thế hệ trẻ như Gen Z và Alpha. Điều này cho thấy việc nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến ý định tiêu dùng xanh của sinh viên, đặc biệt là trong môi trường giáo dục như trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội là rất cần thiết.

Sau khi lắng nghe phần trình bày của sinh viên các thành viên trong Hội đồng đã đưa ra những nhận xét làm rõ hơn tính cấp thiết của nghiên cứu, lí do chọn sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội làm khách thể nghiên cứu, từ đó nhấn mạnh được tầm quan trọng của đề tài trong bối cảnh hiện nay, nơi mà xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng được quan tâm, đặc biệt trong giới trẻ. Thêm vào đó, các phản biện cũng góp ý thêm trong việc xác định mục tiêu cụ thể và chi tiết hóa nội dung nghiên cứu để đảm bảo đề tài có  hướng đi rõ ràng, dễ thực hiện và đạt được kết quả chính xác.

 Sự lắng nghe và tương tác của sinh viên Thùy Doan cùng với sự tham gia thảo luận của giảng viên hướng dẫn TS. Trịnh Thùy Giang trong buổi họp là một dấu hiệu rất tích cực, thể hiện tinh thần cầu thị và mong muốn hoàn thiện bản thân trong quá trình nghiên cứu của sinh viên. Cô Đinh Thị Thủy cũng dành lời khen cho sự mạnh dạn đăng kí tham gia nghiên cứu khoa học độc lập của Thùy Doan

Kết thúc buổi họp, ThS. NCS Đinh Thị Thủy, Chủ tịch Hội đồng, đã đưa ra kết luận đồng ý thông qua đề xuất đề tài của sinh viên. Mặc dù đề tài về "ý định tiêu dùng xanh" đã thể hiện sự sáng tạo và tính thiết thực, nhưng để đạt được kết quả nghiên cứu chính xác và có giá trị thực tiễn, sinh viên cần thực hiện một số chỉnh sửa quan trọng theo góp ý của Hội đồng.

Với sự thay đổi trong thói quen tiêu dùng của thế hệ mới, các yếu tố như nhận thức về bảo vệ môi trường, yêu cầu về tính bền vững của sản phẩm, và sự tin tưởng vào các thương hiệu có trách nhiệm xã hội, sẽ là những yếu tố quan trọng cần được nghiên cứu để hiểu rõ động cơ và hành vi tiêu dùng của sinh viên. Đồng thời, nghiên cứu này cũng có thể giúp các doanh nghiệp phát triển chiến lược marketing, cải tiến sản phẩm, và xây dựng các mối quan hệ lâu dài với khách hàng mục tiêu, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong tương lai.

                                                                      Bích Ngọc– Khoa Kinh tế


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 312 Tổng truy cập: 31.834.676