Trang chủ

KHOA KINH TẾ HỌP CHI BỘ THÁNG 9 NĂM 2020

Ngày đăng: 11:29 - 10/09/2020 Lượt xem: 602

Ngày 08/9/2020, tại văn phòng Khoa Kinh tế Chi bộ Kinh tế tổ chức họp chi bộ định kỳ tháng 9/2020.


Hình 1. Đồng chí Dương Thị Tân – Bí thư chi bộ Kinh tế chủ trì cuộc họp
Tại buổi họp, đồng chí Dương Thị Tân- Bí thư Chi bộ đã trình bày thông tin về tình hình thời sự nổi bật trong nước, quốc tế. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2020) và chuẩn bị tiến hành đại hội các đảng bộ trực thuộc Trung ương tiến tới Đại hội XIII của Đảng, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, có bài viết quan trọng với tiêu đề “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”.  Năm 2020 là một năm đặc biệt, bởi đại dịch COVID-19 không chỉ là một cuộc khủng hoảng về y tế, mà đang làm đảo lộn tình hình thế giới với những thiệt hại to lớn về sức khỏe, sinh mạng con người; làm suy giảm nghiêm trọng về kinh tế, thương mại, đầu tư; gây bất ổn trong đời sống chính trị, xã hội và tác động mạnh đến các quan hệ quốc tế trên toàn cầu. Ngay lúc này, chúng ta vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và dự báo là dịch chưa thể kết thúc trong tương lai gần. Đồng thời, đại dịch cũng cho thấy các quốc gia tùy thuộc vào nhau và hợp tác quốc tế là rất cần thiết. Mặc dù bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch nhưng kinh tế Việt Nam vẫn ổn định, GDP 6 tháng 2020 vẫn đạt mức tăng trưởng dương, đạt gần 2%. Cán cân thương mại thặng dư gần 11 tỷ USD. Sau những tháng đầu năm 2020 bị chững lại, dòng vốn đầu tư FDI vào Việt Nam đã tăng mạnh trong các tháng vừa qua. Cho đến nay, Việt Nam vẫn kiềm chế, kiểm soát được dịch COVID-19 và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao với mô hình chống dịch hợp lý, hiệu quả, chi phí thấp, được nhân dân đồng tình ủng hộ.
Hình 2. Toàn cảnh buổi họp Chi bộ Kinh tế
Sau phần thông tin chung đã đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ trong tháng 8. Tình hình tư tưởng chính trị đảng viên và việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy cấp trên và nhiệm vụ được chi bộ phân công. Đồng chí Bí thư đã đề ra nhiệm vụ cụ thể, trọng tâm cần thực hiện trong tháng 9 và phân công nhiệm vụ cụ thể cho Đảng viên thực hiện. Sinh hoạt học tập và là theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phân công Đảng viên sưu tầm mẩu chuyện ngắn, tài liệu, bài nói, bài viết của Bác Hồ về nội dung trên để trình bày trước chi bộ và liên hệ với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị; đề ra các giải pháp thực hiện. Chi bộ tổ chức giám sát việc thực hiện bản đăng ký nêu gương của một số cán bộ, Đảng viên. Đồng thời thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn như: biên soạn giáo trình, nghiên cứu khoa học, các chương trình đạo tạo, các lớp giảng dạy doanh nghiệp, kế hoạch và tổ chức tổng kết năm học, chỉnh sửa giáo trình, duyệt học liệu, truyền thông đào tạo. Triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đến năm 2021, giảm tối thiểu 10% đơn vị sự nghiệp công lập, 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2015. Phấn đấu có 10% đơn vị sự nghiệp công lập tự chủ tài chính, giảm bình quân 10% chi ngân sách cho các đơn vị sự nghiệp so với 2011 – 2015 xu thế tự chủ ngày càng rõ, Trường được xem là tiên phong.

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Tạ Văn Cánh-Phó trưởng khoa Kinh tế đã nhấn mạnh Chi bộ Khoa Kinh tế cần tập trung chuẩn bị bài giảng năm học mới. Vì vậy cần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu. Gắn trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong việc bảo đảm tiến độ thực hiện công việc nhiệm vụ giảng dạy, truyền thông, nghiên cứu khoa học.

Trong phần tiếp theo của buổi sinh hoạt, các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ đã tham gia đóng góp ý kiến về các nội dung trong cuộc họp về nhiệm vụ cụ thể còn tồn tại tháng 8 và định hướng tháng 9. Đảng viên thảo luận, đề xuất hướng giải quyết và phương hướng thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 đã đưa ra tại buổi họp Chi bộ.

   Kết thúc cuộc họp Đồng chí Dương Thị Tân kết luận những vấn đề lớn mà Chi bộ đã thảo luận và thống nhất nhằm mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9.
Người viết tin
Trần Thị Thanh Thủy – Khoa Kinh tế
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 44 Tổng truy cập: 18.409.470