Trang chủ

Khoa Kinh tế Sinh hoạt chuyên môn Học phần Quản trị học tháng 6 năm 2019

Ngày đăng: 08:23 - 18/06/2019 Lượt xem: 731
Sáng 14 tháng 6 năm 2019, Khoa Kinh tế tổ chức sinh hoạt chuyên môn với nội dung Lập Kế hoạch chiến lược do giảng viên Tiến sĩ Lưu Văn Hiếu trình bày. Tham dự buổi sinh hoạt về có TS Hoàng Xuân Hiệp- Hiệu trưởng, phía Khoa Kinh tế có đồng chí Dương Thị Tân – Phó trưởng khoa, đồng chí Tạ Văn Cánh – Phó trưởng khoa, cùng toàn bộ giảng viên trong Khoa tham dự.

TS Lưu Văn Hiếu-giảng viên tổ QTKD trình bày cách lập kế hoạch chiến lược học phần Quản trị học
Tiến sĩ Lưu Văn Hiếu-giảng viên tổ QTKD trình bày cách lập kế hoạch chiến lược học phần Quản trị học chương trình đại học. Kế hoạch chỉ rõ mô hình chuỗi giá có mục đích gì trong kinh doanh với đối tượng thụ hưởng là khách hàng. Trong đó, TS Hiếu khẳng định cơ sở hạ tầng, quản trị nguồn nhân lực, phát triển công nghệ, cung ứng hàng hóa dịch vụ, nhấn mạnh việc Lập kế hoạch có ưu điểm gì với doanh nghiệp. Để minh chứng cho vấn đề đó, người phụ trách lập kế hoạch đã đưa những minh chứng cụ thể giữa nhân lực và tiềm lực vốn có.
TS Hoàng Xuân Hiệp –Hiệu trưởng trường ĐH CN Dệt May Hà Nội đóng góp ý kiến
TS Hoàng Xuân Hiệp –Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội ý kiến để bản lập kế hoạch sát hơn, cụ thể hơn. Đó là khi lập kế hoạch cần xác định rõ chuỗi giá trị ấy có tác dụng gì. Trọng tâm kế hoạch này gắn với thực tiễn ngành nghề. Ở đây, Ts Hiệp cũng yêu cầu giảng viên Hiếu chỉ rõ chiến lược các cấp đặt vào thực tiễn trường trong thực tế giảng dạy.

TS Tạ Văn Cánh –Phó trưởng khoa Kinh tế đánh giá bản kế hoạch
TS Tạ Văn Cánh –Phó trưởng khoa Kinh tế đánh giá cao cách triển khai bản lập kế hoạch. Tuy nhiên, TS Cánh cũng nhấn mạnh cần tác giả bổ sung cách nối tiếp trong chuỗi giá trị. Đặc biệt phân biệt giữa các hoạt động hỗ trợ và các hoạt động chủ chốt có điểm giống và khác nhau trong cách lập kế hoạch chiến lược trong kinh doanh. Tại đây, TS Cánh cũng chỉ ra yêu cầu mô hình 5 lực lượng cạnh tranh của M.Porter trong chiến lược kinh doanh là gì? Tác dụng với thực tiễn của chiến lược kinh doanh.

Th.s Dương Thị Tân –  Phó trưởng Khoa Kinh tế đánh giá nội dung sinh hoạt chuyên môn
Th.s Dương Thị Tân – Phó trưởng Khoa Kinh tế đã chỉ ra mặc dù bối cảnh hội nhập đã diễn ra khá lâu đối với ngành bán lẻ ở Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến tận bây giờ, khi các công ty nước ngoài ồ ạt đổ vốn đầu tư vào thị trường bán lẻ thì các doanh nghiệp nội địa vẫn khá coi thường và chủ quan trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh bán lẻ sao cho hiệu quả.Các doanh nghiệp lớn thì cạnh tranh gay gắt, đầu tư nhiều cho công nghệ và các hoạt động marketing. Còn các doanh nghiệp nhỏ phải cố gắng chạy đua bắt kịp xu thế mới. Vì vậy, đây là chuyên đề cần tính ứng dụng nghề nghiệp cao.

Sinh hoạt chuyên môn tháng 6 năm 2019, với sự chuẩn bị của Ts Lưu Văn Hiếu đã được lãnh đạo đánh giá cao về thực tiễn trong chiến lược kinh doanh. Điều cuối cùng tạo nên sự khác biệt và cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bán lẻ với nhau đó là việc sử dụng công nghệ. Trong kinh doanh, doanh nghiệp vẫn còn mãi “lạc hậu” với cách kinh doanh truyền thống và những phương pháp thủ công thì chắc chắn sẽ “tụt hậu” so với đối thủ.

 
Người viết tin
Trần Thị Thanh Thủy –Khoa Kinh tế

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 82 Tổng truy cập: 18.790.748