Trang chủ

Khoa Kinh tế tham dự Hội nghị công nhân viên chức Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội năm học 2019- 2020

Ngày đăng: 02:18 - 16/09/2019 Lượt xem: 605

KT - Sáng 14/9, Khoa Kinh tế tham gia Hội nghị công nhân, viên chức năm học 2019-2020. Hội nghị nhằm tổng kết đánh giá mọi mặt công tác của Nhà trường năm học 2018 -2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác năm học 2019 – 2020.

Đến tham dự Hội nghị có Ban Giám hiệu, BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn cùng đại biểu Khoa, Trung tâm cán bộ công chức, viên chức lao động trong toàn Trường. Khoa Kinh tế với bài tham luận: Giải pháp đảm bảo chất lượng đầu ra với mục tiêu 100% sinh viên ĐH QLCN K1 có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Tại Hội nghị, TS. Hoàng Xuân Hiệp - Hiệu trưởng Nhà trường trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm học 2018 - 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Theo báo cáo, năm học 2018 - 2019, Đảng uỷ, Ban giám hiệu đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị nỗ lực phấn đấu, đoàn kết nhất trí, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt nhiều kết quả trên các mặt công tác. Bên cạnh kết quả đạt được, báo cáo đã nêu ra những tồn tại, khó khăn trên các mặt hoạt động.


Ts Hoàng Xuân Hiệp-Hiệu trưởng báo cáo trong Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Đến với Hội nghị, đồng chí Dương Thị Tân-Phó trưởng Khoa Kinh tế đã có bài tham luận mang tính cấp thiết trong giai đoạn hiện nay của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội: Giải pháp đảm bảo chất lượng đầu ra với mục tiêu 100% sinh viên ĐH QLCN K1 có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Đồng chí Dương Thị Tân-Phó trưởng Khoa Kinh tế phát biểu tham luận

 Năm học 2019-2020 là một năm học đánh dấu bước ngoặt lớn của Trường ĐH CN DM HN nói chung và Khoa kinh tế nói riêng. Đây là năm học mà sinh viên trình độ đại học khóa 1 của nhà trường tốt nghiệp – gia nhập vào lực lượng lao động của ngành. Khoa Kinh tế chuyên ngành Mer và Quản lý công nghiệp khóa 1 có 79 sinh viên. Trong quá trình đào tạo, Nhà trường và Khoa đã thực hiện các giải pháp, điều chỉnh để đảm bảo chất lượng đào tạo. Chỉ còn một năm sinh viên ĐH –Khoa Kinh tế khóa 1 sẽ đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ gia nhập vào lực lượng lao động, làm việc tại doanh nghiệp. Việc sinh viên có việc làm đúng chuyên ngành ngay sau khi tốt nghiệp là một thước đo đánh giá chất lượng đào tạo của Nhà trường, Khoa và đồng thời là thực hiện lời cam kết đáp ứng chuẩn đầu ra chất lượng cao với doanh nghiệp và xã hội.

Để làm được điều đó, cần có định hướng, cơ sở, sự hỗ trợ và phối hợp trong thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo mục tiêu lớn năm học 2019-2020:

1. Một là, Tổ chức tọa đàm “Nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và mức độ đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên DHQL_K1”.

2. Hai là, Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, đảm bảo đúng định hướng ứng dụng để sinh viên có đủ kỹ năng nghề nghiệp, nắm bắt nhanh yêu cầu công việc trong thực tế.

3. Ba là, Kết nối doanh nghiệp, chủ động giới thiệu nguồn nhân lực do khoa phụ trách đào tạo và cung cấp thông tin việc làm cho sinh viên có nhu cầu ứng tuyển.

4. Thứ 4, đối với sinh viên khóa 1. Cần tuyên truyền, quán triệt để các em nỗ lực học tập, tích lũy kỹ năng nghề nghiệp, cách thức làm việc và rèn luyện tác phong chuẩn mực.

Hội nghị công nhân viên chức năm 2019-2020 đã thành công thống nhất những nhiệm vụ, giải pháp, các chỉ tiêu trong năm học tới. Tại đây, Hội nghị  thông qua Nghị quyết nhiệm vụ năm học 2019-2020. Bản Nghị quyết là quyết tâm, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên của nhà trường.

Người viết: Trần Thị Thanh Thủy

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 73 Tổng truy cập: 18.731.706