Trang chủ

Khoa Kinh tế tổ chức buổi sơ kết học kỳ 1 năm học 2019 – 2020

Ngày đăng: 02:31 - 10/02/2020 Lượt xem: 607
Ngày 7/2/2020 vừa qua, khoa Kinh tế đã tổ chức lễ sơ kết học kỳ I năm học 2019 – 2020 để điểm lại những thành tích đã đạt được và phương hướng, nhiệm vụ cho kỳ học 2.

Đến dự với buổi lễ sơ kết của Khoa, về phía Ban giám hiệu có cô Nguyễn Thị Thu Hường – Phó hiệu trưởng trường ĐHCN Dệt May Hà Nội, phía khoa Kinh tế cô Dương Thị Tân-Phó trưởng Khoa, thầy Tạ Văn Cánh-Phó trưởng Khoa cùng toàn thể các cán bộ, giảng viên trong khoa Kinh tế.

Học kỳ 1 năm học 2019 – 2020 đã đi qua với nhiều nỗ lực của thầy trò khoa Kinh tế trong các phong trào học tập, nghiên cứu khoa học cũng như các hoạt động đoàn thể diễn ra sôi nổi nhằm lập các thành tích thi đua để khẳng định tinh thần hội nhập thế giới của sức trẻ Viêt Nam. Sinh viên trường Đại học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội nói chung và sinh viên khoa Kinh tế nói riêng.
 
Các thầy cô giáo trong Khoa Kinh tế tham gia buổi sơ kết học kỳ 1
Mở đầu buổi sơ kết, cô Dương Thị Tân trình bày báo cáo sơ kết học kỳ I năm học 2019 – 2020. Một số điểm đáng chú ý về kết quả học tập và rèn luyện của sinh viên Khoa Kinh tế trong học kỳ 1 năm học 2019 – 2020. Thực hiện điều chỉnh hình thức lên lớp và đổi mới PPGD của 6 học phần của ĐH QLCN theo định hướng tăng thời lượng thực tế tại doanh nghiệp; 100% các học phần được rà soát các đề thi, kiểm tra, thống nhất nội dung, cấu trúc đề thi giữa và kết thúc học phần;  100% bài giảng được duyệt và nghiệm thu cấp Bộ môn, số ít học phần chuyên ngành duyệt cấp trường; Đổi mới phương pháp đánh giá của 05 học phần; Đăng ký 1 đề tài cấp trường năm học 2019- 2020. Cô Tân đã chỉ rõ khoa Kinh tế đã hoàn thành thẩm định giáo trình quản lý chất lượng trong DN may CN; giáo trình quản lý đơn hàng. Thực hiện KH viết giáo trình Quản trị sản xuất trong DN may công nghiệp.
Cô Dương Thị Tân – Phó trưởng Khoa Kinh tế trình bày báo cáo sơ kết
Cô Dương Thị Tân cũng thể hiện niềm tin vào sự cố gắng của thầy trò khoa Kinh tế trong tương lai. Dưới sự hỗ trợ, quan tâm của các cấp lãnh đạo, Khoa Kinh tế sẽ có những bước phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tại buổi sơ kết, thầy Tạ Văn Cánh đã chỉ ra hạn chế trong công tác kết nối doanh nghiệp. Thầy nhận định doanh nghiệp cần sinh viên đáp ứng được cả kỹ thuật may, ngoại ngữ trong khi đó sinh viên ngành QLCN mới đáp ứng một phần. Khoa chưa kết nối được các doanh nghiệp hoạt động theo phương thức ODM, OBM; Chưa có kế hoạch kết nối cụ thể, hiện còn manh mún, tự phát. Vì vậy, công tác này còn hạn chế nhiều để đạt mục tiêu đề ra trong kế hoạch.
ảnh thầy Tạ Văn Cánh phát biểu ý kiến
Tại buổi sơ kết, cô Nguyễn Thị Thu Hưởng –Phó Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ đạo Khoa Kinh tế phát huy điểm mạnh công tác nghiên cứu khoa học, công tác đi thực tế của cán bộ giảng viên. Từng cá nhân cán bộ, giảng viên trong khoa cần rà soát, đánh giá và báo cáo về mối quan hệ với các doanh nghiệp; giao nhiệm vụ kết nối doanh nghiệp cụ thể cho từng giảng viên; Cá nhân giảng viên có nhu cầu hỗ trợ cấp kinh phí để thực hiện kết nối với doanh nghiệp cần lên kế hoạch sớm trong tháng 2 về khoản chi báo cáo BGH để duyệt chi cho cả năm 2020;  Mỗi giảng viên cần xây dựng kế hoạch kết nối với Doanh nghiệp cho riêng mình trong đó tự cân đối thời gian phù hợp. Khoa cần có Lập kế hoạch kết nối doanh nghiệp chung. Cô cũng chỉ ra những điểm yếu cần khắc phục trong học kì 2 để đạt được mục tiêu của Khoa đề ra.
ảnh cô Nguyễn Thị Thu Hường –Phó hiệu trưởng phát biểu ý kiến
 Lễ sơ kết diễn ra trong không khí tưng bừng phấn khởi và kết thúc tốt đẹp, là cơ sở để khoa Kinh tế tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những hạn chế khó khăn trong quá trình phát triển xây dựng một khoa Kinh tế năng động, sáng tạo và vững mạnh.
Trần Thị Thanh Thủy- Ban biên tập website khoa Kinh tế

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 79 Tổng truy cập: 18.733.013