Trang chủ

Lễ tổng kết khóa VII - chương trình đào tạo tư vấn viên Việt Nam 2019

Ngày đăng: 08:40 - 14/10/2019 Lượt xem: 632

Ngày 04 tháng 10 năm 2019, Cục Công nghiệp – Bộ công thương tổ chức lễ tổng kết khóa VII – Chương trình đào tạo tư vấn viên Việt Nam 2019. Dự án hợp tác giữa Bộ Công thương Việt Nam và Samsung

Ngày 04/10/2019 lễ tổng kết khóa học được tổ chức trang trọng tại hội trường Bộ Công Thương với sự tham gia của đại diện lãnh đạo công ty Samsung tại Việt Nam, Cục Công nghiệp – Bộ Công thương, đại diện 5 doanh nghiệp đã thực hiện cải tiến và đông đủ học viên khóa VII.

Với khóa học kéo dài 13 tuần, học viên trải qua 4 tuần lý thuyết và 9 tuần thực hành.

Trong 4 tuần học lý thuyết học viên được học với các giáo sư chuyên về quản lý sản xuất và quản lý chất lượng của Samsung. Học viên được đào tạo kiến thức quản lý sản xuất theo cách thức mới với mô hình sản xuất của những doanh nghiệp tiên tiến trên thế giới như Samsung, được định hướng cách tiếp cận hiện trường sản xuất nhằm phát hiện các điểm yếu kém cần cải tiến và cách sử dụng các công cụ quản lý năng suất, chất lượng trong doanh nghiệp.

Trong 09 tuần thực hành học viên được dẫn dắt và hướng dẫn bởi 02 chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm và có thâm niên trong hoạt động cải tiến tại Samsung là giáo sư Ki-bong Choi và giáo sư Yeounhan Kim. Các nhóm tư vấn được đưa xuống các doanh nghiệp để tiến hành thực hiện các hoạt động cải tiến sản xuất theo trình tự từ việc phân tích hiện trạng thực tế doanh nghiệp nhằm phát hiện những điểm bất hợp lý và chưa hiệu quả, nghiên cứu tìm kiếm giải pháp cải tiến đến nỗ lực và sát cánh cùng doanh nghiệp nhằm cải tiến hiện trạng sản xuất.

Kết quả của việc áp dụng thực tế lớp IC7 đã triển khai hoàn thành được 98/111 đề tài sản xuất, 81/91 đề tài về chất lượng, 40/63 đề tài về Logistisc và 33/35 đề tài về 5S-3D đạt tỷ lệ 84% tổng số đề tài được đề xuất.

Khóa học khép lại đã để lại cho các học viên thật nhiều cảm xúc và được đánh giá cao về chuyên môn cũng như khả năng ứng dụng thực tế. Học viên đã được đào tạo và rèn luyện đủ vững vàng để sẵng sàng góp sức vào các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp cải tiến sản xuất trong tương lai

Tác giả: Nguyễn Thị Minh Tâm-Khoa Kinh tế

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 36 Tổng truy cập: 18.725.009