Trang chủ

LIÊN CHI ĐOÀN KHOA KINH TẾ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU NHIỆM KỲ 2022-2024

Ngày đăng: 09:21 - 20/04/2022 Lượt xem: 495
 
Trần Bình An
 
Ngày 12/04, Đại hội Đại biểu Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế, nhiệm kỳ 2022-2024 đã diễn ra tại Hội trường C5-401, Trường Đại học Công Nghiệp Dệt may Hà Nội.
 

Đại hội Đại biểu Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế, nhiệm kỳ 2022-2024
 
Dự Đại hội gồm: Đ/c Dương Thị Tân - Bí thư Chi bộ Kinh tế, phụ trách khoa Kinh tế; Đ/c Nguyễn Quang Thắng - Bí thư Đoàn trường; đ/c Lưu Văn Hiếu - Bí thư LCD Khoa Kinh tế nhiệm kỳ 2019-2022; cô Đoàn Thị Phương Thảo – Cố vấn học tập, cùng các khách mời hơn 60 đồng chí Đoàn viên khoa Kinh tế.
 

Báo cáo - Tổng kết công tác Đoàn và Phong trào Thanh niên Nhiệm Kỳ 2019-2022.
 
Trong diễn văn tại Đại hội, Bí thư LCD Lưu Văn Hiếu đã ôn lại chặng đường 3 năm hoàn thiện và phát triển của Đoàn khoa.
Liên chi Đoàn Khoa Kinh tế qua nhiều năm xây dựng và phát triển, đã trở thành một tổ chức đoàn vững mạnh toàn diện. Tập thể Ban chấp hành liên chi Đoàn nhiệm kỳ 2019 – 2022 gồm 7 đồng chí trong đó có 2 giáo viên và 5 sinh viên là những đại diện thanh niên ưu tú, tiêu biểu cho tuổi trẻ trong khoa

 Hoạt động Nhiệm kỳ 2019-2022

1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng- chính trị cho đoàn viên
Trong năm qua, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng – chính trị cho đoàn viên đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đẩy mạnh làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến và vận động đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác giáo dục thông qua các hoạt động trực quan là một trong những biện pháp quan trọng được đặc biệt quan tâm, triển khai với nhiều nội dung, hình thức phong phú, thiết thực, có sức lan tỏa nhằm nâng cao chất lượng công tác giáo dục. Qua đó, đã tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong học tập, rèn luyện, công tác, chiến đấu. Các hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng đã góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc; ý thức chính trị và nhận thức của đoàn viên, thanh niên về vai trò, trách nhiệm của bản thân; từ đó, xác định được động cơ, mục đích phấn đấu đúng đắn, tạo động lực thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao. góp phần định hướng nhận thức và hành động của đoàn viên, với các hoạt động cụ thể.

2. Phong trào học tập và rèn luyện
Phong trào thi đua học tập rèn luyện nghiên cứu khoa học tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực góp phần động viên cổ vũ, tạo điều kiện cho đoàn viên giáo viên, học sinh, sinh viên vươn lên trong học tập, nghiên cứu khoa học, khuyến khích và phát huy khả năng sáng tạo, tư duy độc lập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của khoa và Nhà trường. Rung chuông vàng bằng tiếng Anh, các kỳ thi Olympic, Tay nghề cấp thành phố.

3. Công tác xây dựng Đoàn và phát triển Đảng
Công tác xây dựng Đoàn và phát triển Đảng được LCĐ xác định là một nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn đáp ứng được yêu cầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Do đó, công tác này luôn được quan tâm thực hiện tốt qua các nội dung như: tổ chức kiện toàn các Ban chấp hành liên chi đoàn; thực hiện nghiêm túc QĐ của đoàn trường .

Hạn chế trong công tác, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm
Ban lãnh đạo LCD khoa kinh tế đã phát biểu những yếu kém trong công tác hoạt động, tìm ra nguyên nhân để khắc phục hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm để các đồng chí trong BCH LCD khoa học hỏi để phát triển và dẫn dắt Đoàn viên trong khoa trưởng thành và lớn mạnh hơn.
Đề ra mục tiêu, phương hướng, một số chỉ tiêu cơ bản để Nhiệm kỳ mới hoàn thành, thành công trong nhiệm vụ sắp tới.
 
BCH cũ tuyên bố hết nhiệm kỳ. Đại hội Bầu BCH Liên chi đoàn nhiệm kỳ mới.
Đề án nhân sự Ban chấp hành Liên Chi Đoàn nhiệm kỳ 2022- 2024 gồm 16 đồng chí ưu tú tự ứng cử vào BCH LCD. Có 9/ 16 đồng chí đã đắc cử vào BCH mới. Trong đó, đồng chí Trần Bình An có số phiếu bầu cử là cao nhất. 
 
BCH cũ tuyên bố hết nhiệm kỳ. Đại hội Bầu BCH Liên chi đoàn nhiệm kỳ mới.
Đại diện Ban chấp hành mới phát biểu cảm tưởng, Đồng chí Trần Bình An - Bí thư Liên chi Đoàn mới, đã có đôi lời phát biểu, và tự hứa sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dẫn dắt LCD khoa Kinh tế phát triển vững mạnh, trưởng thành hơn với mục tiêu sắp tới.
Đại hội diễn ra thành công, với sự tín nhiệm của Đại biểu Đại hội, BCH mới chắc chắn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ đưa hoạt đồng Đoàn của khoa Kinh tế phát triển.
Một số hình ảnh tại đại hội:

 

Đại hội tham dự Lễ chào cờ (ảnh)


Đoàn viên Khoa Kinh tế nhận giấy khen của Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Dệt may Việt Nam (ảnh)

Khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn (ảnh)


 
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 54 Tổng truy cập: 18.854.684