Trang chủ

Marketing thời trang – ngành của năng động và sáng tạo

Ngày đăng: 03:06 - 26/12/2017 Lượt xem: 1.062
Thời trang là ngành có sức cạnh tranh lớn nhất trong tất cả các ngành. Marketing thời trang cũng vậy, để nối bật giữa hàng triệu đối thủ cạnh tranh, để gắn thương hiệu của doanh nghiệp vào nhận thức khách hàng, nhân viên marketing cần có bí quyết phù hợp. Marketing thời trang không chỉ đơn giản chỉ là bán hàng, ở một nghĩa sâu rộng hơn thì marketing chính là cách thức duy nhất mà  doanh nghiệp đang và phải làm để xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm của mình tới khách hàng.
 
 
1
Thời gian gần đây rất nhiều chương trình truyền hình thực tế, show diễn thời trang và phim ảnh đã đưa nhận thức về ngành thời trang lên tầm cao hơn. Xu thế phát triển ngành thiết kế thời trang và các thương hiệu thời trang Việt Nam đang dần định hình và phát triển, không còn suy nghĩ chỉ gia công, bán gia công các mẫu thời trang, hay đơn thuần bán lại các sản phẩm thiết kế của nước ngoài với mức giá tính bằng đô la.
 
Theo thống kê từ các website tuyển dụng, 49% bản tin tuyển người lao động ở Việt Nam hiện nay dành cho những vị trí thuộc lĩnh vực marketing đặc biệt là ngành marketing thời trang. Cơ hội thăng tiến ở nghề này là rất cao, có đến 30% vị trí quản lý cao cấp trong doanh nghiệp thời trang được nắm giữ bởi những người từng ở các vị trí khác nhau thuộc ngành marketing.
 
Theo Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, từ nay đến năm 2020, ngành marketing cần đến 10.000 lao động trở lên cho mỗi năm. Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất.
 
2
Trong marketing thời trang có nhiều chuyên ngành nhỏ hơn và chuyên môn hóa như: nghiên cứu thị trường, quan hệ công chúng (PR), bán hàng, phát triển thị trường, dịch vụ khách hàng,…
 
Việc áp dụng những kiến thức và kỹ năng marketing thời trang hiện đại vào hoạt động kinh doanh, sẽ làm thay đổi bộ mặt của doanh nghiệp, gia tăng niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, nhu cầu nhân viên marketing  thời trang có trình độ chuyên môn sâu, đủ khả năng làm việc trong mọi doanh nghiệp là đòi hỏi bức bách ở Việt Nam. Tóm lại, Marketing thời trang đang là một ngành học mà nhiều bạn trẻ đang mơ ước.
 
Tác giả: Hà Thu
1
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 155 Tổng truy cập: 31.861.098