Trang chủ

NGHIỆM THU CẤP CƠ SỞ ĐỀ TÀI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2019-2020

Ngày đăng: 11:23 - 10/09/2020 Lượt xem: 502
Sáng ngày 8/9/2020 Khoa kinh tế tổ chức nghiệm thu cấp cơ sở đề tài cấp trường năm học 2019-2020 do khoa Kinh tế chủ trì.

Hội đồng nghiệm thu bao gồm: TS, Tạ Văn Cánh, Phó trưởng Khoa làm chủ tịch hội đồng, ThS. Lý Thu Cúc, thư ký, và các thành viên ThS. Nguyễn Thị Hiền, ThS. Trịnh Thùy Giang, TS. Đậu Xuân Đạt  là các ủy viên phản biện đề tài  

Chủ nhiệm đề tài “Đề xuất giải pháp nâng cao tinh thần khởi nghiệp cho Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội” ThS Trần Thị Ngát thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày kết quả nghiên cứu. Theo đó đề tài đã xây dựng được 12 tiêu chí đánh giá tinh thần khởi nghiệp, dựa vào đó để xác định được thực trạng tinh thần khởi nghiệp của sinh viên hiện nay từ đó đưa ra một số giải pháp phù hợp.

Theo báo cáo cho biết phần lớn sinh viên được khảo sát không hiểu rõ về tinh thần khởi nghiệp, chưa có ý định khởi nghiệp bởi đa số đều xác định đi làm tại các doanh nghiệp do các doanh nghiệp đang có nhu cầu cao về lao động trình độ cao đáp ứng được các yêu cầu khách hàng ngày càng cao tại các doanh nghiệp may. Báo cáo cũng cho biết hiện có khoảng 20% sinh viên có ý định khởi nghiệp và sẵn sàng bỏ kinh phí để được đào tạo.

Kết quả đề tài bao gồm: bộ báo cáo thực trạng và giải pháp nâng cao tinh thần khởi nghiệp, chương trình đào tạo khởi nghiệp, các chuyên đề đào tạo và hệ thống tiêu chí đánh giá.

 Đánh giá về đề tài, chủ tịch hội đồng cho biết đây là chủ đề không mới nhưng vẫn rất cần thiết để thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên. Đây cũng là phong trào đáp ứng phát động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về đẩy mạnh hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên. Kết quả của đề tài là cơ sở để lãnh đạo nhà trường đánh giá được thực trạng từ đó có những quyết sách phù hợp với thực tiễn.

Hội đồng nhất trí đánh giá đề tài đạt mức khá, nhóm đề tài cần chỉnh sửa những nội dung đã được hội đồng góp ý.

Chúc mừng nhóm đề tài đã hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu.

 
 Tác giả: TS. Tạ Văn Cánh
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 53 Tổng truy cập: 18.725.270