Trang chủ

NGHIỆM THU ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN CẤP BỘ MÔN DO BỘ MÔN KẾ TOÁN – MARKETING KHOA KINH TẾ CHỦ TRÌ

Ngày đăng: 09:53 - 06/07/2023 Lượt xem: 305

Ngày 3/7/2023 hội đồng khoa học khoa Kinh tế trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành marketing với tên đề tài “Giải pháp nâng cao hoạt động quan hệ công chúng tại trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội” do sinh viên Nguyễn Thị Giang làm trưởng nhóm dưới sự hướng dẫn của ThS. NCS. Trịnh Thùy Giang.

Hội đồng nghiệm thu gồm có: TS. Đậu Xuân Đạt – chủ tịch hội đồng; ThS. Nguyễn Thị Hiền– Phản biện 1; và ThS. Đào Thị Hằng– Thư ký. Về phía khoa Kinh tế có: giảng viên hướng dẫn ThS. NCS. Trịnh Thùy Giang, các thành viên thực hiện đề tài cùng Nguyễn Thị Giang tham dự.

 
Hình 1. Sinh viên Nguyễn Thị Giang trình bày tóm tắt nội dung nghiên cứu của đề tài

Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, sinh viên Nguyễn Thị Giang đã trình bày tóm tắt nội dung đề tài. Trong đó đáng chú ý là một số giải pháp nhằm nâng cao hoạt động quan hệ công chúng cho trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội với mô hình PESO (Paid, Earned, Share và Owned media) khá mới và hiện đại. Mô hình này như một phương tiện phân nhóm các loại hình truyền thông mà một thương hiệu có thể tiếp cận. Thông qua mô hình có thể đánh giá các nỗ lực truyền thông mà nhà trường đã thực hiện để từ đó có được việc sắp xếp, tổ chức các hoạt động quan hệ công chúng hợp lý. Với mô hình PESO sẽ giúp phòng truyền thông giao tiếp với nhóm khách hàng – công chúng mục tiêu của trường một cách tốt nhất.

Đề tài cũng đề xuất được một số giải pháp hoàn thiện liên quan tới nội dung nghiên cứu:
Giải pháp 1. Truyền thông trả phí: tối ưu hóa các từ khóa trên kênh xã hội, mở rộng và tập trung hơn vào kênh truyền thông qua mạng xã hội. Nâng cao chất lượng và số lượng bài đăng cho fanpage và website.

Giải pháp 2: Truyền thông lan tryền với một số gợi ý về việc nhà trường nên vận động, khích lệ giảng viên và sinh viên cùng nhau tham gia vào các chương trình lan truyền thông tin trong quá trình dạy và học của mình.

Giải pháp 3: Truyền thông chia sẻ: nhà trường cần chú trọng các hoạt động, sự kiện với các chiến dịch truyền thông qui mô, rõ ràng.

Giải pháp 4: Truyền thông sở hữu: cần có cá từ khóa hoặc đánh giá lượt truy cập website để cải tiến nội dung và gắn kết mối quan hệ giữa nhà trường và sinh viên.
Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nỗ lực trong nghiên cứu khoa học của các em sinh viên. Đề tài nghiên cứu kết cấu logic từ lý luận đến thực trạng và đề xuất các giải pháp dựa trên kết quả điều tra, phân tích, tổng hợp các yếu tố của mô hình PESO tới hoạt động quan hệ công chúng. Từ những số liệu này cung cấp thông tin hữu ích cho nhà trường, phòng truyền thông, và với giảng viên, sinh viên những suy nghĩ, động cơ, động lực để thúc đẩy nâng cao tinh thần chia sẻ, truyền thông về ngành, về khoa và về trường với các nhóm công chúng liên quan. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng đã có những góp ý bổ ích và thiết thực, giúp nhóm nghiên cứu khoa học sinh viên có cơ sở để hoàn thiện đề tài tốt hơn, góp phần giúp các em sinh viên tiếp tục phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học và xứng đáng là một trong những nhóm sinh viên tiên phong trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Nhà trường.

 
Hình 2: TS. Đậu Xuân Đạt nhận xét đánh giá

 
 Người viết tin
Trịnh Thùy Giang – Khoa Kinh tế

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 167 Tổng truy cập: 30.269.628