Trang chủ

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Bộ môn do bộ môn Kế toán – Marketing khoa Kinh tế chủ trì

Ngày đăng: 09:57 - 06/07/2023 Lượt xem: 385

Ngày 3/7/2023, hội đồng khoa học khoa Kinh tế trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ngành marketing với tên tài “Nghiên cứu phát triển Digital marketing tại trung tâm thời trang Vinatex - tập đoàn Dệt May Việt Nam.” do sinh viên Vũ Thị Phúc làm trưởng nhóm dưới sự hướng dẫn của TS. Đậu Xuân Đạt. 

Hội đồng nghiệm thu gồm có: Th.S. Trịnh Thùy Giang – chủ tịch hội đồng; ThS. Nguyễn Thị Hiền– Phản biện 1; và ThS. Đào Thị Hằng– Thư ký. Về phía khoa Kinh tế có: giảng viên hướng dẫn TS. Đậu Xuân Đạt, các thành viên thực hiện đề tài cùng Vũ Thị Phúc tham dự.

 
Hình 1. Sinh viên Vũ Thị Phúc trình bày tóm tắt nội dung nghiên cứu của đề tài

Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, sinh viên Vũ Thị Phúc đã trình bày tóm tắt nội dung đề tài. Trong đó đáng chú ý là việc nhóm đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển Digital marketing cho trung tâm thời trang Vinatex – Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Nhóm đã chỉ ra được một số vấn đề cấp thiết mà đề tài hướng tới và giải quyết.  Cùng với đó là vai trò quan trọng của hoạt động Digital marketing. Với sự phát triển ngày càng nhanh của các hoạt động Digital marketing sẽ giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và giúp khách hàng quan tâm, sử dụng, mua sắm và mua sắm lại. Đề tài cũng đưa ra một số giải pháp thiết thực nhằm giúp trung tâm hoạt động tốt hơn và nâng cao sự cạnh tranh với các trung tâm khác.

Giải pháp 1. Phát triển trải nghiệm trực tuyến. Đây là một giải pháp khá hiện thực và theo xu hướng để tiếp cận với người dùng một cách tốt nhất.

Giải pháp 2: Tích hợp Digital marketing với các nền tảng và phối thức marketing mix.

Giải pháp 3: Phát triển hệ thống Digital marketing với sự tập trung cao độ vào website và các mạng xã hội phụ như landing page, Google+, Linked…

Giải pháp 4: Phát triển công cụ marketing mix với hoạt động đưa sản phẩm lên các trang mạng xã hội và tạo dựng các kênh truyền thông, phân phối trực tuyến.

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nỗ lực trong nghiên cứu khoa học của các em sinh viên. Đề tài nghiên cứu kết cấu logic từ lý luận đến thực trạng và đề xuất các giải pháp dựa trên kết quả điều tra, phân tích, tổng hợp các yếu tố ảnh hưởng cũng như nguyên nhân của hạn chế trong việc triển khai hoạt động digital marketing của trung tâm. Từ những số liệu nghiên cứu của nhóm cũng giúp cho trung tâm và khách hàng thấy được sự phát triển của hoạt động digital marketing mà trung tâm đã và đang triển khai. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng đã có những góp ý bổ ích và thiết thực, giúp nhóm nghiên cứu khoa học sinh viên có cơ sở để hoàn thiện đề tài tốt hơn, góp phần giúp các em sinh viên tiếp tục phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học và xứng đáng là một trong những nhóm sinh viên tiên phong trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Nhà trường.

 
Hình 2: ThS. Nguyễn Thị Hiền nhận xét đánh giá
 

Hình 3: ThS. Trịnh Thùy Giang nhận xét đánh giá
 

 
Người viết tin
Trịnh Thùy Giang – Khoa Kinh tế

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 163 Tổng truy cập: 31.862.621