Trang chủ

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên cấp Trường do khoa Kinh tế chủ trì

Ngày đăng: 03:13 - 05/07/2021 Lượt xem: 64

Sáng 2/7/2021, Hội đồng khoa học trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên: “Một số giải pháp hoàn thiện hoạt động tự học nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh cho sinh viên trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.” Trưởng nhóm nghiên cứu: Sinh viên Vũ Thị Hồng Gấm, lớp ĐHQL1-K2; Giảng viên hướng dẫn: ThS. NCS. Trịnh Thùy Giang.

Hội đồng nghiệm thu gồm có: TS. Tạ Văn Cánh – chủ tịch hội đồng; ThS. Phùng Thị Ái – Phản biện 1; TS. Nguyễn Thị Hường – Phản biện 2; ThS. Phạm Kim Anh - Ủy viên và ThS. Đinh Thị Thủy – Thư ký. Về phía khoa Kinh tế có: giảng viên hướng dẫn ThS. NCS. Trịnh Thùy Giang, các thành viên thực hiện đề tài cùngVũ Thị Hồng Gấm và Trần Thị Bích.

Sinh viên Vũ Thị Hồng Gấm trình bày tóm tắt nội dung nghiên cứu của đề tài

Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, sinh viên Vũ Thị Hồng Gấm đã trình bày tóm tắt nội dung đề tài. Trong đó đáng chú ý là một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động tự học nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra tiếng Anh của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã được nhóm trình bày chi tiết. Có phương pháp tự học tiếng Anh hiệu quả đạt chuẩn đầu ra B1 theo qui định của trường nhóm đưa ra 5 nhóm giải pháp cụ thể cho từng đối tượng sinh viên năm thứ tư, thứ nhất, thứ hai, thứ ba theo lộ trình học tập:

Giải pháp 1. Tạo động cơ đúng đắn hứng thú học lập cao trong tập thể sinh viên cũng như đối với mỗi cá nhân.

Giải pháp 2: Xây dựng kế hoạch, mục tiêu, phương pháp tự học đạt chuẩn đầu ra cho sinh viên K 2, 3, 4, 5

Giải pháp 3: Sự giúp đỡ từ giảng viên và phương pháp dạy

Giải pháp 4: Phương pháp tự học qua phim ảnh, trò chơi điện tử.

Giải pháp 5: Một số phương pháp thêm cho các kỹ năng tự học:

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao sự nỗ lực trong nghiên cứu khoa học của các em sinh viên. Đề tài nghiên cứu có kết cấu logic từ lý luận đến thực trạng và đề xuất các giải pháp dựa trên kết quả điều tra, phân tích, tổng hợp các yếu tố ảnh hưởng tới hoạt động tự học ngoại ngữ của sinh viên. Từ những số liệu này cung cấp thông tin hữu ích cho cả nhà trường, giảng viên và sinh viên về suy nghĩ, động cơ, động lực để thúc đẩy nâng cao hoạt động tự học cho chính sinh viên. Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng đã có những góp ý bổ ích và thiết thực, giúp nhóm nghiên cứu khoa học sinh viên có cơ sở để hoàn thiện đề tài tốt hơn, góp phần giúp các em sinh viên tiếp tục phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học và xứng đáng là một trong những nhóm sinh viên tiên phong trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Nhà trường.


GV: TS. Tạ Văn Cánh nhận xét đánh giá

GV: ThS. Phạm Kim Anh nhận xét, đánh giá
 

Người viết tin
Trịnh Thùy Giang – Khoa Kinh tế

 


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 250 Tổng truy cập: 35.125.728