Tác giả: Lê Thị Kim Tuyết
Ngày 28/6/2024, hội đồng khoa học đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên do khoa Kinh tế chủ trì. Trong đó, có đề tài: “Nghiên cứu ảnh hưởng của TikTok đến hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội” trưởng nhóm nghiên cứu: Sinh viên Nguyễn Thị Hương Thảo, lớp ĐHQL2-K6; Giảng viên hướng dẫn: TS. Lý Thu Cúc.
Hội đồng nghiệm thu gồm có: TS. Tạ Văn Cánh - Phó trưởng khoa Kinh tế, Chủ tịch Hội đồng; TS. Lê Thị Kim Tuyết - Thư ký Hội đồng; ThS. Nguyễn Thị Tâm - Phản biện 1; ThS. Nguyễn Văn Thản - Phản biện 2 và ThS. Nguyễn Thị Tuyết - Ủy viên. Cùng giảng viên hướng dẫn TS. Lý Thu Cúc và nhóm thực hiện đề tài NCKH sinh viên Khoa Kinh tế tham dự.
Hình 1: Thành viên hội đồng và sinh viên trình bày tóm tắt nội dung nghiên cứu của đề tài
Thay mặt nhóm thực hiện đề tài, sinh viên Nguyễn Thị Hương Thảo đã trình bày tóm tắt nội dung báo cáo đề tài. Báo cáo gồm 3 phần chính:
(1) Hệ thống một số lý luận về mạng xã hội TikTok đến hoạt động của sinh viên;
(2) Phân tích ảnh hưởng của TikTok đến hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội;
(3) Đề xuất một số giải pháp giảm thiểu tác động tiêu cực của TikTok đến hoạt động học tập của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.
Những thông tin cung cấp giúp sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội kiểm soát được thời gian sử dụng TikTok, chủ động sử dụng TikTok đạt hiệu quả.
Bên cạnh đó, các thành viên Hội đồng đã có những đóng góp bổ ích và thiết thực, giúp nhóm nghiên cứu khoa học sinh viên có cơ sở để hoàn thiện đề tài tốt hơn, góp phần giúp các em sinh viên tiếp tục phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học.
Hình 2. Thành viên Hội đồng nhận xét đề tài nghiên cứu
Các em là một trong những nhóm sinh viên tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên, đóng góp thêm những sản phẩm trong phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Khoa năm học 2023-2024.
Hình 3. Hội đồng nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên, giáo viên hướng dẫn và nhóm nghiên cứu.