Khóa học trực tuyến diễn ra trong vòng 4 ngày 23,25,30 và 31/1/2021 về kỹ năng lãnh đạo, văn hóa và Marketing cho sinh viên các khối ngành Quản lý Đại học Khóa 4,5 của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.
Giảng viên trường Đại học Quốc lập Nam Hoa đã chỉ ra yếu tố tạo nên nhà lãnh đạo tài ba và ưu tú đó là kỹ năng lãnh đạo. Để đạt được một thành công trong dự án, kế hoạch là sự đóng góp công sức của rất nhiều thành viên, đặc biệt là của người lãnh đạo. Người lãnh đạo sẽ là những người có kỹ năng phân tích để dẫn đường, chỉ lối, xác định các mục tiêu rõ ràng để giúp nhân viên thực hiện đúng hướng. Khóa học đã chỉ ra cho sinh viên khóa 3,4,5 đặc biệt với sinh viên chuyên ngành QLCN, Mar khoa Kinh tế một nhà lãnh đạo mạnh mẽ cần sự kiên nhẫn, đồng cảm, biết lắng nghe, đáng tin cậy, sáng tạo, tích cực, giỏi giao tiếp, xây dựng môi trường tập thể, uyển chuyển, linh hoạt, sẵn sàng chấp nhận rủi ro và có khả năng giảng dạy hoặc cố vấn. Các nhà lãnh đạo giỏi là lực lượng cần thiết cho bất kỳ công ty, tổ chức nào. Họ có thể hỗ trợ xây dựng các đội, nhóm mạnh trong doanh nghiệp và đảm bảo các dự án, sáng kiến hoặc công việc khác được tiến hành trôi chảy. Khóa học sẽ không chỉ hướng dẫn sinh viên và đồng hành cùng sinh viên viên. Sinh viên hiểu rõ về sản phẩm, khách hàng và giảng viên hiểu rõ thị trường, thuật toán các công cụ online. Sự kết hợp giữa sinh viên và giảng viên sẽ đưa ra phương hướng Digital Marketing ứng dụng hiệu quả. Khóa học đã mang đến những kiến thức để sinh viên thực hành hiệu quả trên các công cụ online.
Tại khóa học sinh viên ĐHQL, ĐH Mar khóa 3,4,5 khoa Kinh tế trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội được giảng viên chỉ rõ sự khác biệt giữa văn hóa trường học và văn hóa doanh nghiệp. Không gian văn hóa học đường là một môi trường diễn ra quá trình tương tác giữa người thày với học trò hoặc giữa những người học trò với nhau ở một cơ sở đào tạo nào đó nhằm thực hiện quá trình truyền thụ và tiếp thu kiến thức khoa học. Tính văn hóa và nhân văn được đề cao trong mối quan hệ thày - trò. Ngày nay, để đạt được mục tiêu đào tạo có chất lượng cao trong một không gian văn hóa học đường hiện đại, đòi hỏi cả thày và trò đều phải tự thay đổi và vươn lên cho phù hợp với thời đại. Hình ảnh một người thày nghiêm túc, chuẩn mực thôi vẫn chưa đủ, mà bên cạnh đó đòi hỏi bài giảng của thày phải luôn luôn đổi mới cả về phương pháp và nội dung, phải phù hợp với những yêu cầu của thực tiễn đặt ra. Với văn hoá doanh nghiệp là một yêu cầu tất yếu của sự phát triển thương hiệu vì hình ảnh văn hóa doanh nghiệp sẽ góp phần quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Văn hoá doanh nghiệp chính là tài sản vô hình của mỗi doanh nghiệp. Tinh thần doanh nghiệp và quan điểm giá trị của doanh nghiệp là yếu tố hình thành nên văn hóa doanh nghiệp. Giảng viên đã nhấn mạnh vai trò lãnh đạo trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nếu không bảo vệ ích lợi mà văn hóa doanh nghiệp đem lại. Nhân viên cần được giáo dục nhận thức rằng việc đeo thẻ nhân viên, mặc đồng phục là thể hiện sự tự hào là thành viên của công ty và có ích cho công việc của họ chứ không phải họ mang những thứ đó để làm quảng cáo.
Tại khóa học, sinh viên ĐHQL, ĐH Mar khóa 3,4,5 trường Đại học Công nghiệp Dệt May đã học tập, lĩnh hội kiến thức bằng những phương pháp mở rộng, tự do, sáng tạo và vô cùng linh hoạt, chủ động đã kích thích sự sáng tạo và trí tưởng tượng. Khóa học xây dựng một phương pháp học tập phù hợp với xã hội hiện đại là điều kiện để sinh viên tiếp cận tri thức khoa học trong cùng một thời gian học tập. Nội dung học tập của sinh viên cũng thay đổi, không còn gò bó, khép kín trong đề cương môn học nặng về lí thuyết; được bổ sung, hoàn thiện, đáp ứng được sự thay đổi về tri thức khoa học. Đây cũng là một trong những yếu tố khác biệt mà khóa học đã đem lại cho sinh viên, tạo điều kiện cho việc thay đổi phương pháp và nội dung học tập của sinh viên.
Một số hình ảnh:
BBT –Khoa Kinh tế
Trần Thị Thanh Thủy