Trang chủ

Sinh Viên Đại học Quản Lý khóa 2 bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp niên khóa 2017-2021

Ngày đăng: 04:12 - 30/08/2021 Lượt xem: 717

Thực hiện Thông tư 08/2021/TT-BGDĐT về Quy chế đào tạo trình độ đại học có hiệu lực từ ngày 3/5/2021, cho phép các cơ sở giáo dục đại học tổ chức bảo vệ và đánh giá đồ án, khóa luận cho sinh viên theo hình thức trực tuyến trong thời gian dịch COVID-19.  Khoa Kinh tế Trường Đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội đã triển khai tổ chức bảo vệ khóa luận theo hình thức trực tuyến qua ứng dụng Zoom Cloud Meetings, nhằm hướng tới cả hai mục tiêu vừa phòng dịch hiệu quả, vừa hoàn thành chương trình năm học.

 
Hình 1. Lễ bảo vệ khóa luận Online

Có mặt tại buổi bảo vệ khóa luận online (hội đồng số 3) chiều ngày 28.8.2021 có  TS Tạ Văn Cánh, Phó trưởng Khoa Kinh tế - chủ tịch hội đồng, ThS Nguyễn Thị Ngân Hà thư ký kiêm phản biện  và 04 sinh viên Đại học quản lý khóa 2 tham gia bảo vệ khóa luận.
Quá trình bảo vệ mỗi sinh viên có 15-20 phút thuyết trình trước hội đồng về đề tài khóa luận của mình. Sau đó, các bạn sinh viên trả lời các câu hỏi từ người phản biện. Mặc dù có nhiều trở ngại hơn khi hoạt động trực tuyến, nhưng buổi bảo vệ khóa luận luôn được diễn ra rất sôi nổi và thẳng thắn trong quá trình đưa ra những quan điểm bảo vệ đề tài của mình.


 
Hình 2. Sinh viên Trần Thị Vân Anh báo cáo

Mở đầu sinh viên Trần Thị Vân Anh báo cáo khóa luận với chủ đề “Một số giải pháp hoàn thiện công tác đồng bộ NPL cho sản xuất của các đơn hàng FOB tại công ty cổ phần Tổng công ty may Bắc Giang BGG”. Tác giả đã phân tích được những mặt hạn chế của công tác đồng bộ nguyên phụ liệu của đơn hàng FOB từ đó đề xuất giải pháp phù hợp.

  
Hình 3. Sinh viên Nguyễn Thị Diệu Linh báo cáo

Tiếp theo cáo cáo thứ nhất, báo cáo do sinh viên Nguyễn Thị Diệu Linh trình bày nghiên cứu về “Hoàn thiện quy trình quản lý đơn hàng tại công ty trách nhiệm hữu hạn may xuất khẩu FUJI Việt Nhật”. Theo đó quy trình quản lý đơn hàng tại công ty còn nhiều hạn chế, do đó tác giả đã đề xuất một số giải pháp khắc phục.
 
Đề tài khóa luận thứ 3 “Nghiên cứu hiệu quả đơn hàng và một số yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả đơn hàng tại Công ty cổ phần Kiến Trắng” do sinh viên Cao Thanh Quế trình bày.

  
Hình 4. Sinh viên Nguyễn Thị Diệu Linh báo cáo

Theo tác giả hiệu quả đơn hàng tại công ty cổ phần Kiến Trắng còn nhiều hạn chế như đội ngũ nhân lực còn trẻ ít kinh nghiệm, kỹ năng ngoại ngữ yếu, quy trình chưa rõ, và do đó với kiến thức và kỹ năng đã tiếp thu được tác giả đã đề xuất 04 giải pháp phù hợp để khắc phục nhược điểm trên.

Sinh viên báo cáo cuối cùng trong buổi bảo vệ khóa luận chiều 28/8/2021 là Bùi Thị Kim Huế với đề tài “Hoàn thiện quy trình quản lý đơn hàng tại công ty cổ phần may Hưng Việt”. Tác giả đã chỉ ra được những nhược điểm của quy trình quản lý đơn hàng tại công ty Hưng Việt, đây là công ty đã ký hợp tác toàn diện với trường nên tác giả dễ dàng tiếp cận với dữ liệu, từ đó có được những kết quả đáng khích lệ.

  
Hình 5. Sinh viên Bùi Thị Kim Huế báo cáo 

Trước đó, Để chuẩn bị cho việc tổ chức online này, Trường đã mua bản quyền Zoom, tổ chức tập huấn cho toàn bộ giảng viên từ khi bắt đầu chuyển sang học trực tuyến, thi trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Ngoài ra, ngày 26/8/2021 Nhà trường còn ban hành hướng dẫn chi tiết về cách thức tổ chức bảo vệ khóa luận tốt nghiệp online qua Zoom và đặc biệt quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ghi âm đầy đủ và lưu trữ kèm theo hồ sơ của người học.

Buổi bảo vệ trực tuyến đã được Hội đồng ghi âm đầy đủ và lưu trữ để phục vụ công tác giám sát, kiểm tra, kiểm định chất lượng giáo dục và thanh tra trong trường hợp có yêu cầu. Trên tinh thần khoa học, khách quan và công tâm, sau bốn tiếng làm việc nghiêm túc, buổi bảo vệ khóa luận lớp Đại học Quản lý Công nghiệp khóa 2 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 Nhìn chung, hoạt động bảo vệ khóa luận tốt nghiệp online qua Zoom do khoa Kinh tế triển khai đã diễn ra thuận lợi và đạt được những kết quả rất tích cực. Đây được xem như là một bước tiến mới trong môi trường giáo dục nói chung và của Nhà trường nói riêng, góp phần thúc đẩy khả năng phát triển và hòa nhập của sinh viên trong bất kỳ hoàn cảnh nào./. 

Tác giả: Tạ Văn Cánh
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 77 Tổng truy cập: 18.685.871