Trang chủ

TẬP HUẤN KỸ NĂNG NGHIỆP VỤ TUYÊN GIÁO, TRUYỀN THÔNG CHO CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI NĂM 2023

Ngày đăng: 04:09 - 16/08/2023 Lượt xem: 193
 
Ngày 10 tháng 8 năm 2023, đoàn viên công đoàn Khoa Kinh tế tham dự khóa tập huấn kỹ năng nghiệp vụ tuyên giáo, truyền thông cho cán bộ công đoàn năm 2023 tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

Về phía Công đoàn Dệt May Việt Nam, đồng chí Nguyễn Vĩnh Hồng, Ban Tuyên giáo - Nữ công, chia sẻ kỹ năng cho buổi tập huấn.

Tham dự Đại hội, về phía công đoàn Trường, có Chủ tịch Công đoàn Trường và hơn 50 đoàn viên công đoàn các Khoa có mặt đầy đủ, đúng giờ.

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Thu Phượng - Chủ tịch công đoàn Trường phát biểu nhấn mạnh về vai trò của truyền thông trong công tác tuyên truyền, tuyên giáo tới không chỉ các công đoàn viên mà còn các đối tượng xã hội khác.

Buổi tập huấn diễn ra thoải mái, hấp dẫn và bổ ích. Các công đoàn viên được lắng nghe sự chia sẻ và được tham gia vào các trò chơi, tình huống của bài tập huấn. Báo cáo viên giới thiệu về truyền thông, truyền thông công đoàn, hướng dẫn cách viết tin bài, bài phản ánh hay bài quan hệ công chúng. Cùng với đó là cách viết kịch bản video và cách dùng phần mềm dựng phim cơ bản. Các công đoàn viên rất hào hứng tham gia vào hoạt động thử quay phim, chụp ảnh hay thiết kế một vài ấn phẩm đơn giản.

Báo cáo viên - Đồng chí Nguyễn Vĩnh Hồng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế của bản thân rất cởi mở và nhiệt tình. Với những chia sẻ về việc viết bài, đưa tin, chụp ảnh, làm video, thiết kế các ấn phẩm… Đ/c Hồng đã và đang triển khai có những vấn đề rất gần gũi và thiết thực. Từ đó đưa ra những nội dung lý thuyết quan trọng, giúp các công đoàn viên hiểu hơn vai trò của mình trong hoạt động truyền thông này.

Điểm nhấn trong hoạt động tập huấn này giúp các công đoàn viên hiểu và tiếp thu được nguồn thông tin truyền thông cần được trao đổi, sử dụng bằng những kênh chính thức để tiếp cận người nhận và sự phản hồi của họ tránh những thông tin nhiễu. Với hình thức một bài tin ngắn, đảm bảo tiêu chí 5W1H (What, Where, When, Why, Who and How: Cái gì; Ở đâu; Khi nào; Tại sao; Ai và Như thế nào) phản ánh kịp thời, nhanh chóng, ngắn gọn, cô đọng và phản ánh cái tiêu biểu cái mới.

Kết thúc buổi tập huấn, các công đoàn viên đều cảm thấy vui vẻ và hứng thú với lĩnh vực truyền thông. Mọi người rất háo hức và mong chờ được mang những kiến thức mình lĩnh hội ứng dụng trong hoạt động giảng dạy và công đoàn của mình.
Dưới đây là một vài hình ảnh toàn cảnh lớp tập huấn.
 
Hình 1. Toàn cảnh lớp học

Hình 2. Toàn cảnh lớp học
 
                                               
 Trịnh Thùy Giang – Khoa Kinh tế
 

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 23 Tổng truy cập: 18.741.673