Tọa đàm tự chủ tài chính các trường Đại học, Cao đẳng Công thương năm 2018

Ngày đăng: 03:48 - 13/10/2018 Lượt xem: 1.074
Ngày 12/10/2018, tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề Tự chủ tài chính các trường Đại học, Cao đẳng Công thương.

Tham dự buổi Tọa đàm, về phía Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam có đồng chí Nguyễn Đăng Khoa-Chánh Văn phòng Hiệp hội; TS.Lê Viết Khuyến-Trưởng Ban hỗ trợ chất lượng giáo dục đại học, TS.Đặng Văn Định-Trưởng Ban nghiên cứu và phân tích, TS.Văn Đình Ưng-Trưởng Ban Thông tin Hiệp hội.

Về phía khách mời có TS.Trương Tuấn Anh-Phó Hiệu trưởng trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Chủ nhiệm CLB Điều dưỡng; TS.Đỗ Tùng-Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hùng Vương, Chủ nhiệm CLB các trường Đại học địa phương; đồng chí Nguyễn Lệ Hằng-Giám đốc Công ty Nam Hoàng, CLB kết nối doanh nghiệp.

Về phía đơn vị đăng cai tổ chức có TS.Hoàng Xuân Hiệp-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, trưởng các đơn vị trong nhà trường.

Và đại diện của các đoàn đại biểu đến từ 12 trường Đại học, Cao đẳng thuộc bộ công thương tham dự.

Đoàn Chủ tịch điều hành buổi Tọa đàm gồm có: TS.Lê Viết Khuyến-Trưởng Ban hỗ trợ chất lượng giáo dục đại học; TS.Đặng Văn Định-Trưởng Ban nghiên cứu và phân tích; TS.Hoàng Xuân Hiệp-Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội; Thư ký: đồng chí Phạm Ngọc Lan, Phó Ban tổ chức Hiệp hội.

 

 
TS.Hoàng Xuân Hiệp-Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội phát biểu tại Tọa đàm
 
Thay mặt lãnh đạo Nhà trường-đơn vị đăng cai tổ chức Tọa đàm Tự chủ tài chính các trường Đại học, Cao đẳng Công thương, TS.Hoàng Xuân Hiệp-Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội gửi lời cảm ơn trân trọng tới các thầy trong Ban chấp hành Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm rất có ý nghĩa đối với các cơ sở giáo dục Đại học, cảm ơn các thầy cô đại diện các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ Công thương đã đến thăm trường và tham dự buổi tọa đàm. Đồng chí mong muốn nhận được sự giúp đỡ, góp ý của các đại biểu tham dự  cho mô hình tự chủ tài chính của các trường Đại học, Cao đẳng ở Việt Nam nói chung và các trường Đại học, Cao đẳng thuộc bộ Công thương nói riêng.
 

 
Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa-Chánh Văn phòng Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phát biểu
 
Phát biểu đề dẫn, định hướng tại buổi Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Đăng Khoa-Chánh Văn phòng Hiệp hội điểm qua tình hình hoạt động của một số Câu lạc bộ thuộc Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam để cho thấy sự hoạt động có hiệu quả của các CLB này như là được Hội viên hưởng ứng và tham gia rất nhiệt tình, những hoạt động của CLB đã tạo nên sự phong phú, đa dạng, nhiều màu sắc, rất thiết thực, đáp ứng được yêu cầu của Hội viên. Hầu hết đều cho rằng đây là sân chơi bổ ích, cần được quan tâm đúng mức. Với sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công thương và các vụ chức năng thuộc Bộ Công thương, CLB khối trường Đại học thuộc Bộ Công Thương được thành lập từ rất sớm nhưng do nhiều nguyên nhân về chủ quan và khách quan đến nay chưa kiện toàn được nhân sự Ban chủ nhiệm nên chưa xây dựng được chương trình hoạt động và triển khai được các hoạt động của CLB. Vì vậy, trong buổi Tọa đàm sẽ tiến hành bầu Ban chủ nhiệm CLB các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ Công thương.

Tại buổi Tọa đàm, các đại biểu đã nghe TS.Hoàng Xuân Hiệp-Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội trình bày tóm tắt báo cáo tham luận về tình hình tự chủ tài chính của Nhà trường gồm 3 nội dung chính: thực trạng công tác tự chủ của trường, các việc đã làm để hướng tới tự chủ, một số kiến nghị với Chính phủ, các Bộ ngành.

 

 
Đại biểu Đại học Công nghiệp Thực Phẩm Hồ Chí Minh tham luận

Cũng tại buổi Tọa đàm, các đại biểu cũng được nghe nhiều ý kiến chia sẻ, thảo luận về quá trình tự chủ trong đó có tự chủ tài  chính của các trường như hoạt động đầu tư, huy động vốn, tính toán mức thu học phí, chi thường xuyên, quyết định bộ máy, tuyển dụng, bổ nhiệm, xây dựng chương trình, phương pháp đào tạo, cơ chế chính sách của nhà nước…
 

 
 Ban Chủ nhiệm CLB các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ Công thương
 
Tại buổi Tọa đàm, đại biểu các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ Công thương đã bầu ra Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ các trường Đại học, Cao đẳng thuộc Bộ Công thương gồm: Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực-Chủ nhiệm CLB; Hiệu trưởng các trường: Đại học Công nghiệp Thực Phẩm Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội là Phó Chủ nhiệm CLB.

Một số hình ảnh tại buổi Tọa đàm:

 

 
TS.Lê Viết Khuyến-Trưởng Ban hỗ trợ chất lượng giáo dục đại học của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phát biểu tại Tọa đàm


 
TS.Đặng Văn Định-Trưởng Ban nghiên cứu và phân tích của Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam phát biểu tại Tọa đàm



Đại biểu trường Đại học Điện lực phát biểu tại Tọa đàm



Đồng chí Hà Xuân Quang-Hiệu trưởng trường 
Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại Tọa đàm





Đại biểu tham quan Trung tâm sản xuất dich vụ của Nhà trường



Đồng chí Nguyễn Đăng Khoa-Chánh Văn phòng Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam tặng sách cho Thư viện trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội


  

Đại biểu tham dự Tọa đàm  tự chủ tài chính các trường Đại học, Cao đẳng Công thương cùng chụp ảnh lưu niệm
HL
 

Các bài viết khác

Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng
09/07/2024
1.625 lượt xem
Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng
09/07/2024
1.625 lượt xem
Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng
09/07/2024
1.625 lượt xem

Liên kết website