Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG ĐÀO TẠO

Nghiệm thu đề tài cấp Bộ Công Thương năm 2017

Ngày đăng: 04:03 - 08/01/2018 Lượt xem: 620
Ngày 04/01/2018, Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ khoa học và công nghệ Bộ Công Thương đã tiến hành đánh giá nghiệm thu đề tài: “Nghiên cứu xây dựng bộ dữ liệu thao tác chuẩn của người công nhân trên dây chuyền sản xuất sản phẩm áo jacket”.

nghiemthudetaicapbocongthuong20171

Đ/c Đặng Thị Thúy Hồng, chủ nhiệm đề tài, báo cáo kết quả nghiên cứu
 
Đề tài được triển khai nghiên cứu từ tháng 1/2017 đến tháng 12/2017, do trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội chủ trì, ThS. Đặng Thị Thúy Hồng - Phó Giám đốc trung tâm Thực hành may làm chủ nhiệm. Đề tài đã tiến hành nghiên cứu cơ sở lý luận về thao tác chuẩn; phân tích thực trạng xây dựng và áp dụng thao tác chuẩn may áo jacket của người công nhân trên dây chuyền sản xuất tại một số doanh nghiệp may công nghiệp; xây dựng bộ dữ liệu thao tác chuẩn; thực nghiệm tại 3 doanh nghiệp ở phía Bắc có quy mô sản xuất lớn, chuyên sản xuất áo jcaket. Sản phẩm của đề tài là quy trình chuẩn và… bộ clip thao tác chuẩn may áo jacket và kèm theo thời gian chuẩn may các công đoạn của áo jacket trên dây chuyền sản xuất công nghiệp. Các doanh nghiệp may công nghiệp có thể căn cứ vào thời gian chuẩn để tính định mức lao động; sử dụng bộ video thao tác chuẩn để hướng dẫn người công nhân thực hiện các công đoạn sản xuất, làm giảm thao tác thừa, nâng cao năng suất lao động và năng lực cạnh tranh. Các cơ sở đào tạo sử dụng bộ video để đào tạo thao tác chuẩn cho sinh viên, hình thành thói quen làm việc khoa học, hợp lý, giáo dục sinh viên luôn có ý thức tìm tòi, cải tiến,… góp phần tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng thích ứng ngay với các yêu cầu trong thực tế sản xuất của các doanh nghiệp may công nghiệp.

nghiemthudetaicapbocongthuong20172
 

Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường, Phó Hiệu trưởng, tiếp thu và giải trình các ý kiến của Hội đồng

Đề tài đã được Hội đồng đánh giá cao về tính ứng dụng và kết quả đạt được, đề nghị tiếp tục áp dụng các kết quả nghiên cứu vào thực tiễn sản xuất và giảng dạy.
Thu Hằng-Phòng Đào tạo
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 43 Tổng truy cập: 18.646.525