Ngày 14 tháng 2 năm 2025, tại Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, cuộc họp Hội đồng Cố vấn Học tập đã diễn ra nhằm thảo luận về quy trình xét rèn luyện học kỳ I năm học 2024-2025 cho sinh viên của trường. Đây là một hoạt động quan trọng trong việc đánh giá và cải thiện chất lượng giáo dục, giúp sinh viên phát triển toàn diện không chỉ về kiến thức mà còn về các kỹ năng mềm và phẩm chất đạo đức.

Hình ảnh cuộc họp Hội đồng CVHT sáng ngày 14/02/2025
Cuộc họp đã thu hút sự tham gia đầy đủ của các thành viên trong Hội đồng Cố vấn Học tập, bao gồm các giảng viên và đại diện từ các khoa, bộ môn, cùng với sự chủ trì của lãnh đạo phòng CTSV và TTGD. Mở đầu cuộc họp đồng chí Nguyễn Hùng Tâm Trưởng phòng CTSV và TTGD, thường trực Hội đồng CVHT đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xét rèn luyện đối với sinh viên, không chỉ trong việc cải thiện điểm số mà còn là cách thức giúp sinh viên hình thành các thói quen học tập tư duy sáng tạo và rèn luyện đạo đức cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Hùng Tâm Trưởng phòng CTSV và TTGD, thường trực hội đồng CVHT chủ trì cuộc họp
Các thành viên trong Hội đồng đã cùng nhau thảo luận và đưa ra các ý kiến đóng góp về tiêu chí xét rèn luyện. Trong đó, một số yếu tố quan trọng được đặc biệt quan tâm bao gồm:
1. Đánh giá thái độ học tập: Các giảng viên và cán bộ nhà trường sẽ dựa trên thái độ học tập của sinh viên trong suốt quá trình học tập. Điều này không chỉ thể hiện qua việc tham gia đầy đủ các giờ học mà còn là sự chủ động trong việc tìm hiểu, nghiên cứu và cải thiện năng lực cá nhân.
2. Kết quả học tập và điểm số: Ngoài điểm số học phần, một trong những yếu tố quan trọng là sự cải thiện liên tục của sinh viên qua các kỳ học. Hội đồng cũng đồng ý rằng điểm rèn luyện sẽ phải phản ánh sự kết hợp giữa kết quả học tập và nỗ lực cá nhân.
3. Hoạt động ngoại khóa và các hoạt động cộng đồng: Hội đồng đã thống nhất rằng các hoạt động ngoại khóa, tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm hay các công tác xã hội cũng là những yếu tố cần được xem xét khi xét rèn luyện cho sinh viên. Đây là cách để sinh viên không chỉ phát triển các kỹ năng mềm mà còn nâng cao khả năng giao tiếp, sáng tạo làm Đề tài khoa học, làm việc nhóm và ý thức trách nhiệm xã hội. Những điểm này được khuyến khích đánh giá cộng điểm cao thúc đẩy khả năng tư duy sáng tạo của sinh viên.
4. Phẩm chất đạo đức và hành vi: Ngoài các yếu tố học thuật, phẩm chất đạo đức và hành vi của sinh viên trong cuộc sống hàng ngày cũng sẽ là một tiêu chí quan trọng. Sinh viên cần tuân thủ nội quy, quy định của trường và thể hiện thái độ tôn trọng thầy cô, bạn bè.
Một số đề xuất đã được đưa ra trong cuộc họp nhằm hoàn thiện hệ thống xét rèn luyện đặc biệt là xét rèn luyện cho sinh viên hệ VLVH ngoài trường. Các thành viên trong Hội đồng đề nghị nhà trường nên cập nhật thường xuyên các chỉ tiêu xét rèn luyện và làm rõ các tiêu chí cụ thể để sinh viên dễ dàng theo dõi và hiểu rõ quá trình đánh giá rèn luyện của mình. Đồng thời, cần thiết lập một hệ thống phản hồi rõ ràng và minh bạch để sinh viên có thể tự đánh giá và cải thiện bản thân trong quá trình học tập và rèn luyện.
Việc xét rèn luyện là một công cụ không thể thiếu trong việc xây dựng môi trường học tập và phát triển toàn diện cho sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội. Các thành viên trong Hội đồng Cố vấn Học tập cam kết sẽ tiếp tục theo dõi và hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình học tập, và đánh giá kết quả rèn luyện đồng thời phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan để đảm bảo tính công bằng, minh bạch và hiệu quả của quá trình xét rèn luyện. Hy vọng với những cải tiến và nâng cao chất lượng xét rèn luyện, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội sẽ ngày càng hoàn thiện và đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
Một số hình ảnh tại buổi họp


Nguyễn Thu Hòa – Phòng CTSV&TTGD